"Hút" vốn ngoại, luồng gió mới cho Cần Thơ tạo đà bứt phá

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi công bố quy hoạch, UBND TP.Cần Thơ đã trao 43 quyết định chủ trương đầu tư và biên bản ghi nhớ đầu tư cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước với số vốn lên đến hàng trăm nghìn tỉ đồng.

>> VLF 2023: Cần Thơ đẩy mạnh hoàn thiện hạ tầng logistics

Đó là những thông tin được cập nhật tại Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư vào TP.Cần Thơ, ngày 10/12/2023, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Sau khi công bố quy hoạch, UBND TP.Cần Thơ đã trao 43 quyết định chủ trương đầu tư và biên bản ghi nhớ đầu tư cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước với số vốn lên đến hàng trăm nghìn tỉ đồng.

Sau khi công bố quy hoạch, UBND TP.Cần Thơ đã trao 43 quyết định chủ trương đầu tư và biên bản ghi nhớ đầu tư cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước với số vốn lên đến hàng trăm nghìn tỉ đồng.

Cơ hội để chuyển mình…

Đáng chú ý, trong 43 dự án được trao quyết định chủ trương đầu tư, và biên bản ghi nhớ đầu tư, thì khu phức hợp thể thao, vui chơi, giải trí, MotoGP với số vốn 1,4 tỉ USD của một nhà đầu tư lớn từ Malaysia, đang là những vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm.

Bên cạnh đó, các dự án hạ tầng khu công nghiệp ở các huyện: Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh, Q.Ô Môn, Q.Cái Răng... với tổng đầu tư hơn 50.000 tỉ đồng; nhà máy điện sinh khối 6.000 tỉ đồng; dự án xử lý nước thải 3.050 tỉ đồng; nhà máy xử lý rác 3.250 tỉ đồng... cũng được đánh giá là cơ hội để Cần Thơ chuyển mình, xứng đáng là thủ phủ của vùng ĐBSCL.

Quay trở lại với những thông tin đáng chú ý là Khu phức hợp thể thao, vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng, MotoGP của Tập đoàn Pavilion International (Malaysia), do đối tác là Công ty TNHH Global Partnership tại Việt Nam, làm đại diện sẽ triển khai dự án với vốn dự kiến lên đến 1,4 tỉ USD, đang được kỳ vọng là luồng gió mới với ý nghĩa là “vốn ngoại” sẽ tạo đà cho Cần Thơ có cơ hội chuyển mình.

Chia sẻ những lý do đầu tư tại Cần Thơ, ông Bobby Yeoh Lam Jit - Chủ tịch Tập đoàn Pavilion International (Malaysia), cho biết trước khi quyết định chọn Cần Thơ, Tập đoàn Pavilion International và lãnh đạo TP.Cần Thơ đã cùng tìm hiểu, trao đổi nghiêm túc để đưa ra những dự án phù hợp, xứng tầm với tiềm năng của TP.

"Với sự hỗ trợ và phối hợp của lãnh đạo địa phương, chúng tôi tin là sẽ sớm thực hiện được dự án Khu phức hợp thể thao, vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng MotoGP với điểm nhấn là đường đua GP moto đẳng cấp quốc tế, vẽ tên Cần Thơ và Việt Nam nói chung trên bản đồ đường đua MotoGP thế giới. Từ đó cũng mở ra các cơ hội lớn hơn về đầu tư, du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế cho Cần Thơ và cả khu vực ĐBSCL", ông Bobby Yeoh Lam Jit nói.

Về phía đại diện là đơn vị thực hiện dự án, bà Trần Thị Quỳnh Vân - Tổng giám đốc Công ty TNHH Global Partnership (đối tác đại diện Tập đoàn Pavilion International triển khai dự án tại Cần Thơ), khẳng định, "nếu chỉ dừng lại ở việc đầu tư vào bất động sản, khách sạn, nghỉ dưỡng… sẽ không quá khó. Tuy nhiên, ở đây chúng tôi hướng đến điểm nhấn là đường đua MotoGP quốc tế đặt tại Cần Thơ".

ông Bobby Yeoh Lam Jit - Chủ tịch Tập đoàn Pavilion International (Malaysia), cho biết trước khi quyết định chọn Cần Thơ, Tập đoàn Pavilion International và lãnh đạo TP.Cần Thơ đã cùng tìm hiểu, trao đổi nghiêm túc để đưa ra những dự án phù hợp, xứng tầm với tiềm năng của TP.

Ông Bobby Yeoh Lam Jit - Chủ tịch Tập đoàn Pavilion International (Malaysia): trước khi quyết định chọn Cần Thơ, Tập đoàn Pavilion International và lãnh đạo TP.Cần Thơ đã cùng tìm hiểu, trao đổi nghiêm túc để đưa ra những dự án phù hợp, xứng tầm với tiềm năng của TP.

Cũng theo bà Vân, trước khi ký ghi nhớ, thì Tập đoàn Pavilion International và Global Parnership đã có những khảo sát, đánh giá kỹ lưỡng về những tiềm năng, lợi thế khi triển khai dự án tại Cần Thơ.

"Cần Thơ là đô thị trung tâm của ĐBSCL và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của Trung ương thông qua các Nghị quyết của Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ. Đặc biệt thành phố hưởng lợi rất lớn từ các dự án đầu tư về hạ tầng giao thông, cao tốc, đường sắt, bến cảng, giao thông hàng không, kết nối toàn khu vực và liên vùng. Với lợi thế và đà phát triển đó, khi khu phức hợp thể thao, vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng, MotoGP được triển khai một cách chuyên nghiệp, bài bản chắc chắn sẽ tạo được dấu ấn cho địa phương; đồng thời thúc đẩy các lĩnh vực khác của thành phố phát triển mạnh mẽ hơn", bà Vân nói.

Theo nguồn tin từ Diễn đàn Doanh nghiệp, trước đó, ngày 26/4/2023, Tập đoàn Pavilion International Vietnam do ông Bobby Chủ tịch Tập đoàn làm trưởng đoàn đã từng đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu.

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Pavilion International Vietnam đã giới thiệu khái quát về Tập đoàn và các lĩnh vực mà Tập đoàn đang đầu tư. Theo đó, Tập Pavilion International Vietnam là công ty phát triển bất động sản dẫn đầu tại Malaysia chuyên về lĩnh vực phát triển khách sạn, trung tâm thương mại bán lẻ sang trọng, chất lượng cao và nhà ở cao cấp kết hợp với các dự án phức hợp với quy mô lớn tọa lạc các khu đô thị và vùng ngoại ô có giá trị cao. Pavilion đồng thời cũng là công ty Real Estate Investment Trust là công ty được niêm yết trên bảng chính của sàn giao dịch chứng khoán Malaysia. Tại buổi làm việc hôm nay, Tập đoàn Pavilion International Vietnam bày tỏ mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trên địa bàn tỉnh về các lĩnh vực như: du lịch, cảng biển và phát triển cơ sở hạ tầng.

>>  Nhà đầu tư chuẩn bị “rót” 93.000 tỷ đồng vào TP.Cần Thơ.

… và tạo đà, bứt phá

Liên quan tới dự án khu phức hợp thể thao, vui chơi, giải trí, MotoGP với số vốn 1,4 tỉ USD, ông Trương Công Quốc Việt - Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Cần Thơ cho biết, mô hình MotoGP (giải đua xe tốc độ Moto Grand Prix quốc tế) rất đang chờ đợi vì nhiều năm qua Cần Thơ là nơi chuyên tổ chức những giải đua xe motor chuyên nghiệp toàn quốc. Tuy nhiên, do hạn chế về đường đua, các giải đua xe chỉ từ 120cc đến 150cc nhưng cũng đã thu hút rất đông đảo người xem bao gồm rất nhiều du khách các nơi tập trung về Cần Thơ.

Về phía địa phương, nhấn mạnh những cam kết với nhà đầu tư, ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ khẳng định: "TP.Cần Thơ rất mong các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước quan tâm, hỗ trợ, đồng hành cùng với chính quyền và nhân dân Cần Thơ. Lãnh đạo TP.Cần Thơ cam kết đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất để biến ý tưởng khả thi của các nhà đầu tư và các mục tiêu trong quy hoạch trở thành hiện thực".

Cũng theo ông Trường, để đạt được mục tiêu đưa Cần Thơ là thành phố sinh thái, văn minh, hiện đại mang đậm bản sắc sông nước vùng ĐBSCL; thuộc nhóm các thành phố phát triển khá ở châu Á, là trung tâm, cực tăng trưởng của vùng ĐBSCL, thì Cần Thơ sẽ còn rất nhiều việc cần phải nỗ lực hơn nữa để chuyển mình, tạo đà bứt phá.

ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ khẳng định:

Ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ: " Lãnh đạo TP.Cần Thơ cam kết đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất để biến ý tưởng khả thi của các nhà đầu tư và các mục tiêu trong quy hoạch trở thành hiện thực".

“Nhiệm vụ quan trọng là xây dựng TP.Cần Thơ là trung tâm đô thị, trung tâm dịch vụ thương mại, du lịch, logistics, công nghiệp chế biến, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, giáo dục và đào tạo, y tế chuyên sâu, khoa học công nghệ, văn hóa, thể thao của vùng ĐBSCL; có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ thích ứng với biến đổi khí hậu, đáp ứng yêu cầu kết nối nội vùng, liên vùng và liên vận quốc tế", ông Trường nói.

Như vậy, sau khi công bố quy hoạch, UBND TP.Cần Thơ đã trao 43 quyết định chủ trương đầu tư và biên bản ghi nhớ đầu tư cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước với số vốn lên đến hàng trăm nghìn tỉ đồng. Những con số ấn tượng, đặc biệt là dòng vốn ngoại đổ về ĐBSCL được kỳ vọng sẽ đem lại luồng gió mới cho Cần Thơ tạo đà bứt phá.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Hút" vốn ngoại, luồng gió mới cho Cần Thơ tạo đà bứt phá tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714258551 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714258551 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10