HUYỆN TỦA CHÙA (ĐIỆN BIÊN): Ưu tiên những công trình cấp bách

Diendandoanhnghiep.vn Xây dựng các công trình người dân đang cần, hầu hết các dự án huyện Tủa Chùa, Điện Biên sau khi đưa vào sử dụng đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy kinh tế phát triển.

 Trường mầm non Lao Xả Phình, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên mới được đầu tư xây dựng

Trường mầm non Lao Xả Phình, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên mới được đầu tư xây dựng

Do biết lựa chọn đầu tư, xây dựng các công trình người dân đang cần, mà hầu hết các dự án huyện Tủa Chùa, Điện Biên sau khi đưa vào sử dụng đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy kinh tế phát triển, cải thiện đời sống người dân.

Báo cáo kết quả đầu tư các công trình hạ tầng của huyện Tủa Chùa năm 2020 được đánh giá là một năm khó khăn, các nguồn vốn cắt giảm đã ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ xây dựng, nhưng với sự quyết tâm cao độ các dự án trên địa bàn huyện cơ bản đã được thực hiện theo kế hoạch, tiến độ giải ngân nguồn vốn đạt trên 95%.

Chủ động phối hợp

Kết quả đó cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo UBND tỉnh, đặc biệt sự chỉ đạo sát sao của thường trực huyện Ủy, HĐND, UBND huyện đã quyết liệt trong công tác chỉ đạo điều hành triển khai thực hiện dự án khi đã được phê duyệt. Bởi hiện nay trong lĩnh vực xây dựng cơ bản vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhất là những vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Như việc xác định giá đất cụ thể cho từng dự án của UBND tỉnh nhiều khi chưa kịp thời, làm cho thời gian thi công công trình kéo dài. Bên cạnh đó, do cơ chế chính sách, văn bản pháp luật của nhà nước thường xuyên thay đổi như: Luật Xây dựng, luật Đầu tư công... nên gây ra nhiều khó khăn trong triển khai thực hiện dự án.

Để các công trình được thực hiện theo đúng kế hoạch, huyện đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn làm tốt công tác giải phóng mặt bằng với dự án thuộc diện giải phóng mặt bằng trước khi xây dựng và kip thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Nâng cao năng lực quản lý

Theo ông Lê Quang Đạo – Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tủa Chùa, việc lựa chọn nhà thầu uy tín được Ban quản lý dự án đặc biệt coi trọng. Kiên quyết từ chối những doanh nghiệp không đủ năng lực, làm ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng công trình. Trong quá trình thi công, cán bộ giám sát còn phải bám sát công trình để đôn đốc tiến độ, nếu có vướng mắc gì còn phải cùng với nhà thầu kịp thời tháo gỡ để các công được thực hiện theo đúng với yêu cầu đề ra.

Tuy nhiên, cũng theo Ban quản lý dự án do nguồn vốn hạn chế, trong khi danh mục cần đầu tư xây dựng hàng năm rất nhiều, nên không thể đầu tư tràn lan, phải xếp thứ tự ưu tiên.

Mục tiêu ưu tiên những công trình thực sự cấp bách và có ảnh hưởng trực tiếp đến đại bộ phận người dân như các công trình đường, điện, trường, trạm,... nên khi các công trình này hoàn thiện đưa vào sử dựng đã tạo cơ hội cho đồng bào các dân tộc trong huyện có điều kiện phát triển kinh tế, chuyển đổi các mô hình trong chăn nuôi, sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết HUYỆN TỦA CHÙA (ĐIỆN BIÊN): Ưu tiên những công trình cấp bách tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711620436 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711620436 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10