Hybrid Technologies startup Việt đầu tiên IPO thành công tại Nhật Bản

Diendandoanhnghiep.vn Hybrid Technologies là startup công nghệ Việt đầu tiên vừa chính thức chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo (TYO).

>> Startup Fusang lên kế hoạch IPO tại Labuan

CEO Trần Văn Minh đại diện Hybrid Technologies nhận chứng nhận IPO tại Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo. (Nguồn ảnh: Hybrid Technologies)

CEO Trần Văn Minh đại diện Hybrid Technologies nhận chứng nhận IPO tại Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo. (Nguồn ảnh: Hybrid Technologies)

Hybrid Technologies là startup công nghệ mới 5 năm tuổi, rất trẻ so với độ tuổi trung bình là 19 của các startup Nhật khi niêm yết trên thị trường. CEO Trần Văn Minh của startup này cũng chỉ 36 tuổi, trẻ hơn rất nhiều so với mức tuổi trung bình 50 của các CEO startup từng lên sàn khác ở Nhật.

Startup Hybrid Technologies có chặng đường phát triển đầy ấn tượng trong khoảng 5 năm. Từ 4 thành viên sáng lập ban đầu khi còn là một startup nhỏ bé tại văn phòng Atago Green Hiils vào ngày 16/4/2016, Hybrid Technologies đã hoàn thành mục tiêu phát triển, tăng trưởng toàn diện. Trụ sở chính tại Tokyo, chi nhánh tại Osaka Nhật Bản. Trong 3 năm đầu quân số của Hybrid Technologies lần lượt tăng 100, 300, rồi lên 700 cán bộ nhân viên ở 3 chi nhánh Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. 

>> VNG muốn huy động 200-300 triệu USD trước thềm IPO tại Mỹ 

>> Startup công nghệ GoTo huy động hơn 1,3 tỷ USD trước thềm IPO

Hybrid Technologies đã vượt qua những điều kiện khắt khe của Luật chứng khoán Nhật Bản với các yêu cầu về tài chính như kế hoạch kinh doanh, tính thanh khoản, và quản trị. Trong đó, doanh nghiệp phải bảo vệ được kế hoạch kinh doanh của mình, chứng minh được kế hoạch đó được xây dựng hợp lý, tiềm năng tăng trưởng bền vững và phải có đánh giá của các công ty có thẩm quyền công nhận và bảo lãnh. Doanh nghiệp cũng sẽ phải chứng minh được mình có tối thiểu 150 cổ đông ban đầu và luôn duy trì niêm yết ở 1.000 đơn vị trở lên, đồng thời cũng phải niêm yết mới tối thiểu 1.000 đơn vị với vốn hoá thị trường đạt trên 5 tỷ Yên.

CEO Văn Minh từng chia sẻ trong ngày chính thức tại Tokyo rằng: “Hôm nay là một ngày rất đặc biệt của Công ty Hybrid Technologies, cũng như cá nhân tôi. Hybrid Technologies tự hào khi là công ty đầu tiên do người Việt thành lập và điều hành chính thức IPO tại Tokyo Stock Exchange. Đây là điều vô tiền khoáng hậu từ trước tới nay trong lịch sử chứng khoán hai nước Nhật Bản và Việt Nam. Theo dữ liệu của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (METI), Nhật bản có 4.21 triệu doanh nghiệp, trong đó số lượng doanh nghiệp niêm yết chỉ khoảng 3.700 (tương đương 0.08%)”.

Phiên chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) đã được thực hiện đúng quy chế phát hành cổ phiếu của Sở giao dịch chứng khoán Tokyo (Tokyo Stock Exchange). Theo đó, mã chứng khoán của Hybrid Technologies là 4260. Trong lần IPO này, market cap khởi điểm của 4260 là 8.165 triệu Yên, tương đương 1.641 tỷ đồng.

Từ hoạt động IPO tại thị trường Nhật Bản, Hybrid Technologies đã khẳng định nỗ lực mở rộng phát triển toàn cầu của startup Việt trong mảng phát triển phần mềm công nghệ thông tin. Chính thức bước sang thời điểm quan trọng đánh dấu một giai đoạn phát triển mới, Hybrid Technologies kỳ vọng sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư từ đó phát triển startup cùng dịch vụ phát triển phần mềm công nghệ thông tin vươn xa hơn nữa trong tương lai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hybrid Technologies startup Việt đầu tiên IPO thành công tại Nhật Bản tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714151891 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714151891 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10