IDP đang phối hợp với Bộ GD&ĐT để sớm đưa kỳ thi IELTS trở lại

Diendandoanhnghiep.vn Việc hoãn thi IELTS đang ảnh hưởng đến số lượng lớn thí sinh trên cả nước. Và IDP đang phối hợp chặt chẽ với Bộ GD&ĐT để có thể đưa kỳ thi trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất có thể.

>>> Tạm dừng thi IELTS: Làm gì để tránh điều tương tự sẽ xảy ra?

>>> Tạm dừng thi IELTS: Kỳ vọng chặt chẽ, minh bạch khi mở lại

Phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp đã có buổi trò chuyện cùng ông Nguyễn Thanh Sang – Tổng giám đốc Công ty TNHH Giáo Dục IDP (Việt Nam) về những vấn đề xoay quanh việc hoãn thi IELTS đang rất “nóng” thời gian vừa qua.

Ông Nguyễn Thanh Sang – Tổng giám đốc Công ty TNHH Giáo Dục IDP (Việt Nam)

Ông Nguyễn Thanh Sang – Tổng giám đốc Công ty TNHH Giáo Dục IDP (Việt Nam)

- Thưa ông, xin ông có thể chia sẻ lý do tại sao lại hoãn thi IELTS “đột ngột” như vậy và trước việc tạm hoãn thi IELTS thì IDP có gặp trở ngại, khó khăn gì không?

IDP với tư cách là nhà đồng sở hữu của kỳ thi IELTS đã hoãn lại kỳ thi này vì chúng tôi muốn đảm bảo tuân thủ theo tất cả các hướng dẫn mà Bộ GD&ĐT đã đưa ra.

Việc hoãn thi đang ảnh hưởng đến số lượng lớn thí sinh trên cả nước. Tuy nhiên, chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với Bộ GD&ĐT để giải quyết vấn đề này càng sớm càng tốt. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi đang tiếp tục liên hệ với các thí sinh liên quan và hỗ trợ đổi ngày thi miễn phí để họ có thể thi IELTS trong thời gian sớm nhất có thể.

>>> Tạm dừng thi IELTS: Chấn chỉnh để đảm bảo công bằng cho người học

- Thưa ông, ông có thể nhận định việc hoãn lại như thế này có ảnh hưởng đến kế hoạch học tập của các em học sinh, sinh viên như thế nào không? Và IDP đã có đối sách chiến lược nào để giải đáp cũng như hỗ trợ cho các em học sinh, sinh viên?

Chúng tôi nhận thấy rằng việc hoãn thi đang gây ảnh hưởng đến các thí sinh có kế hoạch nộp hồ sơ học tập trong thời gian sắp tới. Chúng tôi cảm ơn các thí sinh đã kiên nhẫn và thông cảm cho chúng tôi trong giai đoạn này. Đội ngũ của chúng tôi luôn sẵn sàng để hỗ trợ thí sinh đổi ngày thi miễn phí. Chúng tôi cũng có thể gửi thư đến các trường đại học để giải thích về việc hoãn thi này là nằm ngoài tầm kiểm soát của thí sinh.

- Thưa ông, là một tổ chức uy tín về kỳ thi IELTS tại Việt nam, trước các tin đồn về gian lận hồ sơ, giấy tờ, thi hộ tại kỳ thi ELTS thì ông có thể chia sẻ cụ thể hơn được không?

IELTS được ghi nhận là kỳ thi luôn duy trì tính an ninh ở mức độ cao trong suốt 30 năm qua với một hệ thống quy trình nghiêm ngặt để xác định các hành vi gian lận và lừa đảo.

IDP đang nỗ lực phối hợp với Bộ GD&ĐTđể sớm đưa kỳ thi IELTS trở lại bình thường

IDP đang nỗ lực phối hợp với Bộ GD&ĐTđể sớm đưa kỳ thi IELTS trở lại bình thường

Các đơn vị sở hữu kỳ thi IELTS xem xét mọi cáo buộc gian lận trong kỳ thi một cách nghiêm khắc nhất. Mỗi báo cáo về hành vi gian lận hoặc không phù hợp trong kỳ thi đều được điều tra, cho dù xảy ra ở nơi nào. Các thí sinh được chứng minh có hành vi gian lận sẽ bị hủy kết quả thi vĩnh viễn và có thể bị cấm thi trong vòng 2 năm. Cách duy nhất để đạt được mục tiêu điểm số của thí sinh chính là chăm chỉ luyện tập, thực hành tiếng Anh và chuẩn bị cho kỳ thi.

Các thí sinh thi IELTS có thể tự hào khi đạt được mục tiêu IELTS của mình. Đây là một kỳ thi hàng đầu thế giới và điểm số của các bạn là chính xác, và là một minh chứng đáng tin cậy cho kỹ năng tiếng Anh của bạn.

- Được biết, IDP đã nộp lại hồ sơ tổ chức thi IELTS cho Bộ GD&ĐT. Vậy trong thời gian chờ đợi xét duyệt, ông có thể chia sẻ các chính sách “bất ngờ” để thích nghi với việc này trong khoảng thời gian cấp bách này?

Chúng tôi đang nỗ lực phối hợp với Bộ GD&ĐT theo các yêu cầu trong quá trình xét duyệt để có thể đưa kỳ thi trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất có thể. Qua đó, hạn chế những ảnh hưởng đến kế hoạch du học của các bạn du học sinh ở mức thấp nhất. Là một kỳ thi toàn cầu, nội dung của bài thi, qui trình an ninh và hệ thống thang điểm 9 của IELTS đều thống nhất trên 140 quốc gia trên toàn thế giới, nơi mà kỳ thi này đang được tổ chức.

Chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ những cập nhật thường xuyên về diễn tiến mới của vấn đề này trên website và các trang mạng xã hội chính thức của IDP. Một lần nữa, chúng tôi xin chân thành cảm ơn các bạn thí sinh đã thông cảm cho chúng tôi trong giai đoạn này.

- Xin chân thành cảm ơn ông!

 

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết IDP đang phối hợp với Bộ GD&ĐT để sớm đưa kỳ thi IELTS trở lại tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714280089 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714280089 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10