IPPG bao trọn quy trình tiếp vận hàng không

Diendandoanhnghiep.vn IPPG vừa góp vốn lập công ty tiếp vận Bellazio Logistic trong bối cảnh sắp trình làng hãng hàng không hàng hóa IPP Air Cargo. Một bước đi thể hiện tham vọng bao trọn quy trình tiếp vận hàng không.

>>Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị cấp phép cho hãng bay IPP Air Cargo

Mới đây ông Jonathan Hạnh Nguyễn vừa nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty cổ phần Bellazio Logistic. Đây là công ty tiếp vận, hoạt động trong lĩnh vực chuyển phát nhanh, vận chuyển hàng hóa nội địa và quốc tế bằng đường hàng không và tàu biển, đồng thời đầu tư kho bãi.

Vốn điều lệ của công ty là 100 tỷ đồng với sự góp vốn của 6 cổ đông lớn. Trong đó IPPG của ông Jonathan Hạnh Nguyễn chiếm 51% vốn điều lệ. Hay nói cách khác, có thể xem Bellazio Logistic là công ty con của IPPG.

Trước thông tin thành lập công ty, ông Jonathan Hạnh Nguyễn cho biết BL sẵn sàng đầu tư và đồng bộ để dễ dàng kết nối với hải quan tại các nhà ga lớn nội địa và quốc tế nhằm để hàng hóa vận chuyển thông suốt.

Không chỉ thành lập một công ty tiếp vận, ông cũng đang hướng đến khởi động chính thức hãng hàng không hàng hóa, với việc công ty IPP Air Cargo đang chờ giấy phép để thực hiện những chuyến bay đầu tiên. Hồi đầu tháng này, Bộ Giao thông Vận tải vừa báo cáo với Thủ tướng Chính phủ về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa cho IPP Air Cargo.

Nếu được chấp nhận sớm thì sau 3 tháng có giấy phép, IPP Air Cargo sẽ cho cất cánh những chuyến bay chuyên chở hàng hóa đầu tiên. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có một hãng hàng không hàng hóa, vì 5 hãng hàng không hiện tại của Việt Nam đều khai thác vận chuyển hàng hóa kết hợp trên các chuyến bay chuyên chở hành khách.

Với lượng cổ phần của IPPG trong Bellazio Logistic, có thể xem Bellazio Logistic - một công ty tiếp vận, và IPP Air Cargo - một hãng hàng không hàng hóa, có chung “mẹ”.

 >>IPP Air Cargo sẽ làm tăng sức cạnh tranh cho vận tải hàng không Việt

Đây là một mô hình quen thuộc trong mảng kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không. Bởi việc công ty tiếp vận và hãng chuyên chở chung mẹ sẽ giúp cả hai bao trọn quy trình tiếp vận, chủ động hơn và kinh doanh dễ dàng hơn.

Mô hình này đã chứng minh được thành công khi các hãng hàng không hàng hóa lớn của thế giới, nếu không phải là một nhánh của một hãng hàng không lớn, thì đều là công ty con của một công ty tiếp vận.

Chẳng hạn FedEx Express hiện giờ sở hữu hãng hàng không hàng hóa lớn nhất thế giới tính theo quy mô đội tàu bay, với 684 chiếc. Tiền thân của FedEx Express là Federal Express Corporation, hoạt động từ năm 1971 với mô hình là công ty tiếp vận hàng hóa, vận chuyển hàng hóa đến hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Một ví dụ khác là hãng hàng không hàng hóa UPS Airlines của United Parcel Service (UPS). UPS thành lập năm 1907. Đến năm 1988 UPS thành lập UPS Airlines. Hiện tại UPS Airline là hãng hàng không hàng hóa lớn thứ hai thế giới tính theo số lượng hàng hóa.

NHƯ VẬY LÀ

Có thể thấy việc IPPG góp vốn lớn lập hãng tiếp vận cũng là chiến lược phổ thông của hàng không hàng hóa trên thế giới. Hay như chia sẻ của ông Jonathan Hạnh Nguyễn, Bellazio Logistic sẽ là tiền đề và bệ đỡ để IPP Air Cargo tham gia vào thị trường hàng không thuận lợi hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết IPPG bao trọn quy trình tiếp vận hàng không tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713615658 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713615658 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10