Khai giảng khóa đào tạo cố vấn cho khu vực miền Trung

Diendandoanhnghiep.vn Khóa học nhằm mục đích trang bị những kỹ năng cố vấn cơ bản cho các học viên khu vực miền Trung để sau này sẽ cố vấn cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

>> DIỄN ĐÀN CỐ VẤN KHỞI NGHIỆP: Tối ưu tiềm lực hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp

DIỄN ĐÀN CỐ VẤN KHỞI NGHIỆP: Tối ưu tiềm lực hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp

Các giảng và học viên tham gia Khai giảng khóa đào tạo cố vấn cho khu vực miền Trung

Khóa học kéo dài trong 3 ngày, từ 26 – 28/5/2022 do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp cùng Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (VSMA), Trung tâm Ươm tạo Khởi nghiệp Sông Hàn (Songhan Incubator) tổ chức. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia năm 2022 theo sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Tính từ năm 2019, đây là năm thứ Ba, Ban tổ chức đưa đào tạo cố vấn về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vào nội dung hoạt động của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Cùng với đào tạo cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp còn tổ chức các khóa đào tạo cố vấn khởi nghiệp tạo tác động xã hội hướng đến phát triển bền vững (năm 2021), cố vấn kinh tế tuần hoàn (bắt đầu từ tháng 7 năm nay).

Khóa học thu hút hơn 40 học viên khu vực miền Trung, đại diện cho các Sở Khoa học Công nghệ Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Gia Lai, Lâm Đồng, các trường đại học Đà Nẵng, đại học Đông Á, Đại học sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng, Đại học Yesin Đà Lạt, Đại học Đà Lạt, Đại học Tây Nguyên … Các giám đốc doanh nghiệp, Vườn ươm Sông Hàn, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, …

Ông Lý Đình Quân -Tổng Giám đốc Trung tâm ươm tạo Khởi nghiệp Sông Hàn – Song Han Incubator, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia – VSMA cho rằng, một cố vấn phải duy trì và giúp các startup phát triển đi lên, cần có ba yếu tố. Đó là, tinh thần doanh nhân, chấp nhận thất bại rủi ro để rút ra các bài học kinh nghiệm trong quá trình phát triển. Thứ hai, nắm bắt được trí tuệ của khoa học công nghệ, những công cụ sáng tạo thông minh để phát triển sáng tạo. Hiện tại đổi mới sáng tạo khu vực miền Trung đang chỉ ở giai đoạn đầu đi lên từ những người có khát vọng đam mê, tạo dựng những kinh nghiệm lợi thế bản thân để khởi nghiệp. Thường những dự án khởi nghiệp chỉ ở quy mô cấp vùng và nhiều lắm ở cấp quốc gia nhưng chưa thể ra quốc tế nếu chúng ta không giúp các bạn tiếp cận được nguồn tri thức chất lượng cao, có yếu tố khoa học công nghệ. “Đà Nẵng đã có chương trình cổ vấn khởi nghiệp nhưng nhưng hầu hết chỉ giải quyết những bài toán công cụ cho các vườn ươm, như Vườn ươm của Đà Nẵng (DNES) hay Sông Hàn (Sông Hàn Incubator). Tuy như ở quy mô lớn nhất, khóa học khai giảng hôm nay, Đà Nẵng là trung tâm hội tụ, thu hút được gần 10 địa phương tham gia (khu vực miền Trung – Tây Nguyên) để thì đó làm động lực niềm tin khát vọng cho cộng đồng khởi nghiệp khu vực xây dựng được mạng lưới cố vấn trong tương lai”.

Ông Lý Đình Quân -Tổng Giám đốc Trung tâm ươm tạo Khởi nghiệp Sông Hàn – Song Han Incubator, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia – VSMAp/phát biểu tại buổi khai giảng

Ông Lý Đình Quân -Tổng Giám đốc Trung tâm ươm tạo Khởi nghiệp Sông Hàn – Song Han Incubator, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia – VSMA phát biểu tại buổi khai giảng

Điều cũng rất quan tâm ở khóa học đầu tiên tổ chức trực tiếp cho khu vực miền Trung, đó là còn có 3 học viên không phải khu vực miền Trung đã không quản ngại xa xôi, từ Tây Nam Bộ ra tận Đà Nẵng để tham dự khóa học. Đó là Giám đốc Trung tâm ứng dụng khoa học Công nghệ tỉnh Trà Vinh và 2 cán bộ chuyên viên tham dự,.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, đại diện cho các học viên đến từ Dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Trà Vinh phát biểu: “Cảm ơn Ban Tổ chức đã tạo điều kiện cho một số anh chị em ở Trà Vinh ra đây học tập.  Ở khu vực đồng bằng Sông Cửu Long, Trà Vinh cũng là một trong những tỉnh chú trọng thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp, nhưng các hoạt động này mới giai đoạn đầu tiên có nhiều bỡ ngỡ. Hiện tại, các đơn vị công đều cố gắng xây dựng đội ngũ cố vấn (Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ …) nhưng gặp tình trạng mỗi đơn vị là một cách. Vì vậy, mục tiêu tham dự khóa học của em là để học được những kỹ năng cố vấn bài bản cho các cố vấn”.

Bạn Trần Hà Dung – một học viên của lớp cho biết: “Em đến với khóa học ở vai trò rất mới là thành viên của Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp tỉnh Quảng Nam Hội đồng sẽ chính thức ra mắt từ tháng 6/2022. Em muốn mình tham gia chương trình khởi nghiệp một cách xuyên suốt, tự tin để đóng góp cho sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương”. 

Trần Hà Dung, thành viên Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp tỉnh Quảng Nam thuyết trình bài tập

Trần Hà Dung, thành viên Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp tỉnh Quảng Nam thuyết trình bài tập

Khóa học do 2 giảng viên Phan Đình Tuấn Anh - Nhà sáng lập ra Angel 4 Us, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia VMSA và ông Nguyễn Tiến Trung – Phó chủ tịch Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Khởi nghiệp Quốc gia NSCI, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia – VSMA trực tiếp giảng dạy. Chương trình tập trung hướng dẫn cách thức phác thảo chân dung các cố vấn và người được cố vấn, định hình phong cách cho người cố vấn, xây dựng lộ trình cố vấn, phân tích những trường hợp cố vấn điển hình... Tiếp sau khóa đào tạo kỹ năng cố vấn đổi mới sáng tạo khu vực miền Trung, Ban tổ chức sẽ tổ chức khóa học có nội dung tương tự tại Tây Nam Bộ, dự kiến, cuối tháng 7, đầu tháng 8.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khai giảng khóa đào tạo cố vấn cho khu vực miền Trung tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711678828 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711678828 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10