Khai mạc Festival Ninh Bình 2022 – Kết nối di sản

Diendandoanhnghiep.vn Tối 17/11, tại Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế (thành phố Ninh Bình), Ban Tổ chức Festival Ninh Bình 2022-Tràng An kết nối di sản tổ chức Lễ khai mạc với chủ đề "Hoa Lư vang mãi ngàn năm". 

>> Ninh Bình tạo điểm nhấn để thu hút du khách

Khai mạc Festival Ninh Bình 2022 – Kết nối di sản

Khai mạc Festival Ninh Bình 2022 – Kết nối di sản

Phát biểu khai mạc Festival Ninh Bình 2022-Tràng An kết nối di sản, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định, tỉnh Ninh Bình được thiên nhiên và con người dành tặng nhiều di sản văn hóa giá trị tiêu biểu. Nói tới Tràng An, người Việt Nam đều tự hào với thời kỳ lịch sử rất đỗi hào hùng và đậm nét văn hóa của dân tộc. Núi là thành lũy, sông là chiến hào, hang động là nơi đồn trú.
 
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu khai mạc

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu khai mạc

Kế thừa và phát huy truyền thống rất đỗi tự hào của quê hương, Đảng bộ, quân và dân tỉnh Ninh Bình đã bám sát chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước tập trung xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, chú trọng phát triển văn hóa để văn hóa thật sự là nền tảng tinh thần, là động lực và nguồn lực cho phát triển.
 

Đặc biệt, trong 30 năm kể từ khi tái lập, Ninh Bình đã chuyển mình mạnh mẽ, phát triển trên tất cả các lĩnh vực, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với bạn bè trong nước và quốc tế. Chúng ta vui mừng đón nhận sáng kiến của tỉnh Ninh Bình tổ chức Festival di sản Ninh Bình lần thứ nhất với tên gọi "Tràng An kết nối di sản" nhằm từng bước xây dựng thương hiệu văn hóa đặc sắc, sáng tạo trên nền tảng các giá trị văn hóa căn cốt của dân tộc thể hiện sức lưu truyền, lan tỏa tinh hoa văn hóa và tiếp thu văn hóa của thế giới, tạo cơ hội để kết nối di sản văn hóa với các địa phương trong cả nước và các nước láng giềng anh em. 

“Mong rằng, thông qua hoạt động và khuôn khổ của Festival này, Ninh Bình tiếp tục dành sự quan tâm, ưu tiên xây dựng văn hóa con người, tăng cường công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, tôn vinh các giá trị văn hóa Việt Nam nói chung và của vùng Cố đô Ninh Bình nói riêng. Đặc biệt, chú trọng các giải pháp để nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp tham gia công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, xây dựng và phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn...” – Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kỳ vọng.

Ông Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Festival

Ông Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Festival

Ông Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Festival nhấn mạnh, là một vùng văn hóa độc đáo, có nhiều đóng góp trong bức tranh đa sắc của văn hóa dân tộc Việt Nam, những năm qua, tỉnh Ninh Bình đã tích cực nghiên cứu, nhận diện, làm rõ và thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa, để di sản văn hóa thực sự là nguồn lực và động lực trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh. 

Để tiếp tục đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, di sản văn hóa Ninh Bình nói riêng và các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung đến bạn bè trong nước và quốc tế, tỉnh Ninh Bình tổ chức "Festival Ninh Bình 2022 - Tràng An kết nối di sản" với phương châm các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế có di sản văn hóa tiêu biểu cùng tham gia trên tinh thần kết nối, giao lưu, chia sẻ và quảng bá đến đông đảo nhân dân cùng du khách trong và ngoài nước; mang di sản văn hóa ở mọi vùng miền, mọi quốc gia tiếp cận gần hơn với người dân và du khách; tạo mối liên hệ khăng khít, cộng cảm giữa các vùng, miền có di sản trong việc chung tay giữ gìn, bảo tồn, tôn vinh các di sản văn hóa.

>> Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình 2022

Festival di sản Ninh Bình lần thứ nhất với tên gọi

Festival di sản Ninh Bình lần thứ nhất với tên gọi "Tràng An kết nối di sản" nhằm từng bước xây dựng thương hiệu văn hóa đặc sắc, sáng tạo trên nền tảng các giá trị văn hóa căn cốt của dân tộc thể hiện sức lưu truyền, lan tỏa tinh hoa văn hóa và tiếp thu văn hóa của thế giới, tạo cơ hội để kết nối di sản văn hóa với các địa phương trong cả nước và các nước láng giềng anh em.

Tham dự Festival Ninh Bình 2022 - Tràng An kết nối di sản có 14 tỉnh, thành phố trong cả nước và tỉnh Udomxay (Nước CHDCND Lào) cùng sự góp mặt của các hoa hậu là đại diện của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia Cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới tổ chức tại Việt Nam. Festival lần này bao gồm nhiều hoạt động mang tính kết nối và lan tỏa cao. Trong đó, chương trình nghệ thuật khai mạc được xây dựng như một bức tranh sinh động, hòa điệu của các di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, các di sản văn hóa tiêu biểu của quốc gia, của các tỉnh, thành phố, đại diện các vùng, miền trong nước và một số nước tham gia sự kiện.

Ông Tống Quang Thìn khẳng định: “Thông qua việc tổ chức Festival Ninh Bình 2022-Tràng An kết nối di sản, tỉnh Ninh Bình mong muốn đưa sự kiện thành hoạt động văn hóa du lịch quy mô lớn, có tính chất thường niên, hướng tới xây dựng một sản phẩm văn hóa, một thương hiệu mới cho văn hóa Ninh Bình nhằm đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa giữa các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế, tạo sự đoàn kết, gắn bó và hợp tác phát triển trong lĩnh vực văn hóa, du lịch”.

Festival Ninh Bình 2022-Tràng An kết nối di sản được tổ chức trong 3 ngày (17-19/11). Đây là lần đầu tiên Festival được tổ chức. Từ thành công của lần đầu tiên này, Ninh Bình dự kiến sẽ tổ chức định kỳ 2 năm một lần theo quy mô quốc gia và vươn tầm quốc tế, trở thành thương hiệu văn hóa, di sản của vùng đất Cố đô Hoa Lư nghìn năm lịch sử. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Festival Ninh Bình 2022 – Kết nối di sản tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711625156 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711625156 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10