Bạch Long Vĩ diệu kỳ và bí ẩn giữa trùng khơi

Diendandoanhnghiep.vn Đảo Bạch Long Vĩ với vẻ đẹp nên thơ bình dị, một địa điểm du lịch hấp dẫn. Đảo ẩn chứa những điều bí ẩn và kỳ diệu, thôi thúc một sự khám phá nơi mảnh đất tiền tiêu của Tổ quốc.

>>> "Khai mở" Bạch Long Vỹ

Vẻ đẹp diệu kỳ

Là đảo đá nằm giữa trùng khơi, nhìn từ trên cao, hòn đảo này có hình dạng giống đuôi của một con rồng. Đảo Bạch Long Vĩ là hòn đảo xa bờ nhất của Việt Nam trên vịnh Bắc Bộ, cách đất liền khoảng 140 km, có diện tích khoảng 2,5 km2 khi thủy triều lên và 4 km2 khi thủy triều xuống…

Huyện đảo Bạch Long Vỹ là 1 trong 8 ngư trường lớn của cả nước, có nguồn tài nguyên sinh vật biển phong phú. Đây cũng là chỗ dựa để ngư dân yên tâm đánh bắt cá xa bờ, vào tránh trú bão, làm hàng. Do đó, mặc dù có diện tích hẹp nhưng huyện đảo có vị trí chiến lược, tầm quan trọng đặc biệt về quốc phòng - an ninh và phát triển kinh tế biển.

A1 Ngọn hải đăng cùng hình ảnh lá cờ Tổ quốc đánh dấu chủ quyền biển đảo

A1 Ngọn hải đăng cùng hình ảnh lá cờ Tổ quốc đánh dấu chủ quyền biển đảo

Cũng giống như đảo Cát Bà, vịnh Hạ Long, Bạch Long Vĩ là địa điểm du lịch ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển tuyệt đẹp. Sẽ thật tuyệt khi dạo quanh bờ biển để cảm nhận sự hoang sơ nhưng có một chút độc đáo của đảo. Bờ cát trắng mịn, uốn lượn kèm theo những con sóng vỗ rì rào khiến ai cũng bị cuốn hút khi đặt chân đến.

Theo bà Nguyễn Hồng Hạnh – Du khách Hà Nội: Nếu có dịp đến với Đảo Bạch Long Vỹ, sau những giây phút đắm mình trong làn nước trong xanh thì bạn nhất định đừng bỏ qua dịp được chinh phục ngọn hải đăng – nơi cao nhất trên đảo nhé. Có chiều cao 80 mét so với mực nước biển, đỉnh ngọn hải đăng là nơi có tầm nhìn thoáng đãng hướng thẳng ra khung cảnh biển trời bát ngát mênh mông. Tại đây, bạn cũng có thể ngắm hoàng hôn hoặc ngắm cảnh mặt trời mọc hùng vĩ.

Nếu bạn muốn tìm kiếm vị trí ngắm hoàng hôn hay bình minh đẹp nhất thì ngọn hải đăng là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Đứng từ đây, bạn có thể bao quát toàn bộ đảo, cảm nhận được vẻ đẹp hoang sơ nơi đây.

Còn theo ông Nguyễn Việt Anh – Đại diện trang du lịch Bay, nếu đến Bạch Long Vỹ vào mùa này, trời quang mây xanh, biển trong vắt. Buổi tối tại đảo bạn cũng có thể tổ chức những bữa tiệc nhỏ trên bãi biển. Cùng nhau đốt lửa trại, tổ chức tiệc hải sản thơm ngon, đó là những trải nghiệm không bao giờ quên. Ngoài ra còn có rất nhiều hoạt động thú vị khách như theo thuyền của các ngư dân ra khơi đánh cá, câu mực hay lặn ngắm san hô trên Bạch Long Vĩ. Nếu bạn muốn tìm hiểu cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây thì có thể đến trạm điện gió, trung tâm giống bào ngư ở phía Đông của đảo để thăm quan.

Đảo Bạch Long Vĩ không chỉ là một huyện đảo của Hải Phòng mà còn là một địa điểm du lịch hấp dẫn. Chính cái vẻ đẹp hoang sơ, bình dị của thiên nhiên cũng như con người nơi đây đã làm nên sức hút lớn, hấp dẫn du khách từ khắp mọi miền tới đây thăm thú. Có thể nói dù là một hòn đảo xa bờ nhưng sự cuốn hút của nó đối với du khách không vì vậy mà thuyên giảm (Ảnh: Thắng Nguyễn)

Đảo Bạch Long Vĩ không chỉ là một huyện đảo của Hải Phòng mà còn là một địa điểm du lịch hấp dẫn. Chính vẻ đẹp hoang sơ, bình dị của thiên nhiên cũng như con người nơi đây đã làm nên sức hút lớn, hấp dẫn du khách từ khắp mọi miền tới đây thăm thú. Có thể nói dù là một hòn đảo xa bờ nhưng sự cuốn hút của nó đối với du khách không vì vậy mà thuyên giảm (Ảnh: Thắng Nguyễn)

... nên thơ bình dị

Đảo Bạch Long Vĩ là một hòn đảo với vẻ đẹp nên thơ và bình dị, một địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều khách tới tham quan mỗi năm. Khi tới thăm đảo, chắc chắn bạn sẽ bị lôi cuốn với vẻ đẹp hoang sơ, đáng yêu của thiên nhiên và con người nơi đây. Nhìn từ xa, đảo Bạch Long Vĩ nổi bật giữa vịnh Bắc Bộ như một hòn đảo xinh đẹp với màu xanh ngắt của núi rừng, sừng sững giữa nền xanh của trời biển.

Cảnh quan trên đảo Bạch Long Vĩ khá bình dị và nên thơ, với thiên nhiên cây cỏ hòa quyện cùng mây trời sông nước. Khí hậu mát mẻ với nhiệt độ trung bình khoảng 23,3 độ C càng làm cho không khí trên đảo trở nên dễ chịu hơn. Hòn đảo này là một hòn đảo xinh đẹp và hấp dẫn đối với bất kỳ ai đặt chân đến nơi đây.

Du khách trải nghiệm nhặt san hô trên đảo Bạch Long Vỹ

Du khách trải nghiệm nhặt san hô trên đảo Bạch Long Vỹ

Theo bà Mai Phương – Du khách Hải Phòng: Buổi sáng đi dạo trên bờ biển, ngắm nhìn cảnh mặt trời mọc như chào đón ngày mới, bắt đầu một ngày đầy sôi động trong cuộc sống của người dân, chào đón thiên nhiên như bừng giấc ngủ mang đến cho bạn một cảm giác thật khó quên. Giữa cái mênh mông của sóng nước, ngắm nhìn khoảng khắc giao hòa giữa trời và biển, cảnh bình minh đỏ rực tỏa những ánh nắng ấm áp và rạng rỡ khiến cho ta cảm thấy tâm hồn như thư thái hơn.

Đến với đảo Bạch Long Vĩ, du khách sẽ có cơ hội thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ cùng với bãi cát dài uốn lượn, được thỏa sức vui đùa trên bờ biển hoang sơ, mộc mạc và bình dị nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.

Trên đảo là màu xanh của cây cối với những loài động thực vật phong phú và đa dạng. Phong cảnh thiên nhiên trên đảo dù không quá hùng vĩ, không quá tráng lệ nhưng chính cái bình dị, hoang sơ ấy lại là nét hấp dẫn riêng cho hòn đảo này.

Nơi náo nhiệt, sôi động nhất trên đảo, lúc nào cũng tấp nập tàu thuyền ra vào, neo đậu.

Nơi náo nhiệt, sôi động nhất trên đảo, lúc nào cũng tấp nập tàu thuyền ra vào, neo đậu.

Đảo Bạch Long Vĩ là một đảo xa bờ nhất Vịnh Bắc Bộ. Đến đây bạn sẽ được nghe câu chuyện truyền thuyết về tên gọi của hòn đảo. Đã rất lâu, từ thuở xa xưa, có một đàn rồng từ trên trời hạ xuống vùng biển Hải Phòng, Quảng Ninh. Một số con rồng nằm lại ven đất Hải Phòng thành quần đảo Cát Bà. Số còn lại thì nằm ở biển Quảng Ninh, thành vịnh Hạ Long. Bạch Long Vĩ là một khúc đuôi của rồng mẹ, được ví như một viên ngọc giữa biển Đông. Với vị trí địa lý đặc biệt cùng khung cảnh hấp dẫn, đây là một trong số những địa điểm du lịch Hải Phòng hút khách nhất mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi sắp tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bạch Long Vĩ diệu kỳ và bí ẩn giữa trùng khơi tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714612761 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714612761 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10