Khánh thành Nhà hát Hồ Gươm - Công trình văn hoá, nghệ thuật tầm cỡ thế giới

Diendandoanhnghiep.vn Với quy mô 5.000m2, tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất của thủ đô, cùng trang thiết bị tiên tiến hàng đầu thế giới, Nhà hát Hồ Gươm hội đủ các điều kiện để trở thành tâm điểm của các sự kiện.

Lễ khánh thành Nhà hát Hồ Gươm đã được tổ chức vào sáng 9/7, với sự tham dự của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Đại tướng Tô Lâm, Đại tướng Phan Văn Giang cùng lãnh đạo TP Hà Nội, các bộ ban ngành và các nghệ sĩ, bạn bè quốc tế.

Nhà hát Hồ Gươm có quy mô 5.000m2, tọa lạc tại vị trí đắc địa cạnh hồ Gươm (40 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội), được giới thiệu là có trang thiết bị tiên tiến, hiện đại ứng dụng công nghệ hàng đầu thế giới, được thi công "thần tốc" chỉ trong vòng 22 tháng, có thể đáp ứng nhiều hoạt động từ văn hóa, nghệ thuật tới hội nghị, triển lãm...

Phát biểu tại lễ khánh thành, thay mặt lãnh đạo Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng Bộ Công an, UBND TP Hà Nội và nhân dân thủ đô khi vừa có thêm một nhà hát đẹp, hiện đại ở ngay khu vực hồ Gươm giàu giá trị văn hóa và lịch sử.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà hát Hồ Gươm.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà hát Hồ Gươm.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh đây là một trong những công trình kiến trúc văn hóa mang tính biểu tượng của lực lượng công an nhân dân và góp phần tô thắm biểu tượng của thành phố Hà Nội.

“Đây là một thiết chế văn hóa với không gian văn hóa nghệ thuật hiện đại xen lẫn truyền thống có cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại có kết nối với công trình văn hóa lịch sử, cảnh quan kiến trúc quanh Hồ Gươm tạo thành một quần thể văn hóa của thủ đô Hà Nội văn hiến, văn minh, hiện đại và hòa bình”.

Để phát huy tối đa hiệu quả công trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị, Bộ Công an quản lý, vận hành, sử dụng khoa học, hiệu quả, trong đó chú trọng ứng dụng khoa học công nghệ, tăng cường giao lưu, hợp tác với các nhà hát trong nước và quốc tế…

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao sự hòa quyện giữa tính truyền thống và hiện đại, lại nhân văn trong thiết kế của Nhà hát Hồ Gươm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao sự hòa quyện giữa tính truyền thống và hiện đại, lại nhân văn trong thiết kế của Nhà hát Hồ Gươm.

Phát biểu đáp từ, Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an - thay mặt Bộ Công an ghi nhận những chỉ đạo của Thủ tướng, sẽ thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo.

Ông khẳng định nhà hát chính là tình cảm của lực lượng Công an nhân dân với nhân dân Thủ đô và nhân dân cả nước.

“Chúng tôi sẽ tiếp thu tinh thần và tổ chức triển khai thực hiện phối hợp với các cơ quan quản lý thật tốt để Nhà hát Hồ Gươm tiếp tục lan truyền phát huy giá trị truyền thống văn hóa nghệ thuật của dân tộc, tăng cường giao lưu văn hóa nghệ thuật trong nước cũng như với bạn bè quốc tế. Chúng tôi cũng cho rằng đây là những tình cảm của lực lượng công an nhân dân đối với nhân dân thủ đô và nhân dân cả nước”- ông nói.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm tại lễ khánh thành Nhà hát Hồ Gươm.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm tại lễ khánh thành Nhà hát Hồ Gươm.

>>Giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc gắn với sự phát triển du lịch

Để đảm bảo tiêu chuẩn vận hành của một nhà hát đa năng đẳng cấp, Nhà hát Hồ Gươm được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng kỹ thuật hiện đại, ứng dụng công nghệ hàng đầu trên thế giới về âm thanh, ánh sáng, bài trí sân khấu…Nhà hát có khả năng đáp ứng đa dạng yêu cầu trình diễn của nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau, từ khắt khe nhất như opera cho đến nhạc giao hưởng, nhạc kịch, Bale-múa, cho tới biểu diễn âm nhạc hiện đại, hội thảo, show truyền hình... Các trang thiết bị âm thanh đều được đặt hàng riêng tương thích với thiết kế nhà hát, tuân thủ những tiêu chuẩn cao cấp, hiện đại bậc nhất thế giới.

Tại buổi khánh thành cũng diễn ra Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Nhà hát Hồ Gươm và Nhà hát Versailles (Pháp).

Tại buổi khánh thành cũng diễn ra Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Nhà hát Hồ Gươm và Nhà hát Versailles (Pháp).

Đồng hành cùng chủ đầu tư là các đối tác tên tuổi, với thương hiệu đã được khẳng định tại các quốc gia tiên tiến nhất. Đó là tập đoàn thiết kế ánh sáng Studio Schuler Shook, tập đoàn TAIT - đơn vị từng thi công hệ thống âm thanh, thiết bị sân khấu cho Nhà hát Metropolitan Opera (New York, Mỹ) - 1 trong 10 nhà hát nổi tiếng nhất thế giới. Bên cạnh đó, Bộ Công an và Thành phố Hà Nội đã hợp tác cùng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) – nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới. Cùng với đó là giải pháp xử lý âm thanh đến từ Delhome Acoustic.

Tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại khánh thành Nhà hát Hồ Gươm.

Tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại khánh thành Nhà hát Hồ Gươm.

Việc đầu tư xây dựng Nhà hát Hồ Gươm - công trình văn hóa mang tầm vóc quốc tế đã khẳng định tâm huyết của Bộ Công an và Thành phố Hà Nội trong việc kiến tạo nên một thiết chế văn hóa đẳng cấp, góp phần thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về văn hóa, văn nghệ và xây dựng Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”. Nhà hát Hồ Gươm đi vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật thẩm mỹ không chỉ cho cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân mà còn cho nhân dân thủ đô cũng như cả nước. Trong tương lai không xa, Nhà hát Hồ Gươm sẽ trở thành công trình biểu tượng về văn hóa, biểu tượng của du lịch Thủ đô và Việt Nam. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khánh thành Nhà hát Hồ Gươm - Công trình văn hoá, nghệ thuật tầm cỡ thế giới tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714452011 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714452011 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10