Khánh Thi đã đánh thức đam mê khởi nghiệp của sinh viên

Diendandoanhnghiep.vn Đối với những bạn sinh viên muốn khởi nghiệp từ trên ghế nhà trường, Khánh Thi cho rằng không nên hoang mang, hãy tự tin vào bản thân và suy nghĩ “chậm mà chắc".

Xuất hiện rạng rỡ tại chương trình Kick-off cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” do Trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) tổ chức sáng 30/3, Kiện tướng Dancesport Khánh Thi đã có những chia sẻ thú vị, hữu ích về hành trình khởi nghiệp của bản thân. 

Đến với chương trình, Khánh Thi và những doanh nhân đã mang lại cho sinh viên trường song ngữ, quốc tế hành trình khởi nghiệp trong thể thao, nghệ thuật của mình để tạo động lực cho các bạn trong quá trình học tập và định hướng nghề nghiệp. Hành trình làm nghệ thuật không đơn giản, khởi nghiệp trong nghệ thuật càng khó hơn. Vì vậy, những kinh nghiệm của “Nữ hoàng Dancesport” vô cùng bổ ích, giúp các bạn có thêm kiến thức trước khi quyết định khởi nghiệp.

Khánh Thi cùng các CEO thành công truyền lửa khởi nghiệp cho sinh viên

Khánh Thi cùng các CEO thành công truyền lửa khởi nghiệp cho sinh viên

Học hỏi từ những người giỏi nhất

Được biết đến là nữ Kiện tướng Dancesport của Việt Nam, Khánh Thi từng có hành trình đến với nghề nhiều khó khăn. Cô chia sẻ: “Từ 7 tuổi, bố mẹ đã hướng cho tôi vào nghệ thuật, nhưng ước mơ của tôi là học tiếng Pháp ở trường Marie Curie. Bố tiếp tục cho tôi học trường múa, nhưng tôi lại thích học võ. Có lẽ bố mẹ đã nhìn thấy năng khiếu nghệ thuật ở tôi. Tuy nhiên, trong nửa năm học đầu tiên, tôi là người múa kém nhất trong hai bạn nữ của lớp. Từ đó, cái tôi của tôi bắt đầu trỗi dậy".

Với quyết tâm tự tập luyện, trong năm học đầu và những năm tiếp theo, Khánh Thi có thành tích cao nhất và tốt nghiệp xuất sắc nhất trường. Sau khi tốt nghiệp, cô được mời về đoàn ca múa nhạc để làm việc. Tuy nhiên, làm việc ở đoàn một năm, Khánh Thi quyết định khởi nghiệp và xin bố mẹ đi du học.

Chín năm sống ở châu Âu, tôi phải đi làm giúp việc để có chi phí đi học. Năm 2009, tôi về Việt Nam và cuộc sống bắt đầu thay đổi, tôi kết hôn cùng ông xã Phan Hiển bây giờ. Bộ môn khiêu vũ Dancesport đã phát triển trên thế giới gần 100 năm, nhưng ở Việt Nam không ai biết đến. Khi tôi du học về, tôi đã đủ kiến thức để dạy bộ môn này và cùng bạn nhảy đi thi. Sau 6 tháng, tôi và ông xã ghi danh trong bảng vàng Dancesport châu Á. Thành quả này xuất phát từ việc tôi đã học rất nhiều, học từ những người giỏi nhất, những nhà vô địch thế giới", Khánh Thi cho biết.

Nữ hoàng Dancesport với vẻ ngoài rạng rỡ

Nữ hoàng Dancesport với vẻ ngoài rạng rỡ

Theo lời chia sẻ của “Nữ hoàng Dancesport", sau khi thành công ở giải Vô địch Dancesport châu Á, cô quyết định dừng lại để bắt đầu công tác đào tạo thế hệ trẻ. Với trăn trở “Tại sao một vận động viên thể thao ở Việt Nam không thể kiếm tiền sau khi giải nghệ?”. Sau 20 năm hoạt động, Khánh Thi tạo nên hệ thống Khánh Thi Academy dạy khiêu vũ, học trò của cô nhiều bạn trở thành vận động viên quốc gia.

Khởi nghiệp với tư tưởng “chậm mà chắc"

Đối với những bạn sinh viên muốn khởi nghiệp từ trên ghế nhà trường, Khánh Thi cho rằng không nên hoang mang, hãy tự tin vào bản thân và suy nghĩ “chậm mà chắc".

Khi còn đang thi đấu, tôi đã nghĩ cách kiếm tiền. Tôi mở trung tâm và lớp đào tạo khiêu vũ. Tôi mở lớp đầu tiên thấy đông người học nên mở thêm nhiều chi nhánh sau đó. Một mình tôi đi dạy ở hết tất cả lớp nên không đảm bảo sức khỏe và thời gian. Tôi quyết định quy về một mối, đào tạo vận động viên để làm giáo viên, giúp họ vừa thi đấu vừa kiếm tiền. Họ trở thành giáo viên cho trung tâm của tôi, lúc đó tôi mới nghĩ đến chuyện mở lại nhiều chi nhánh. Vì vậy, tôi khuyên các bạn nên suy nghĩ chậm mà chắc, hãy tự tin vào bản thân, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm", Khánh Thi nhấn mạnh.

Khi chia sẻ về 3 yếu tố quan trọng của hành trình khởi nghiệp: ý tưởng, nguồn vốn, nhân sự, Khánh Thi cũng cho rằng yếu tố nhân sự đóng vai trò thiết yếu. “Bạn chọn người để kết nối hoặc chọn người để tạo mối quan hệ". Từ một người, bạn có thể tìm thêm nhiều mối quan hệ khác. Điều này rất quan trọng trong quá trình khởi nghiệp.

Bên cạnh đó, Khánh Thi khuyên các bạn sinh viên nên biết cập nhật thông tin cần thiết, xây dựng thương hiệu cá nhân một cách đúng đắn trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt trước xu hướng thông tin tiêu cực, một phía ngày càng tác động lớn đến đời sống cá nhân.

https://tienphong.vn/khanh-thi-da-danh-thuc-dam-me-khoi-nghiep-cua-sinh-vien-post1324604.tpo

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Thi đã đánh thức đam mê khởi nghiệp của sinh viên tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711652307 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711652307 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10