Khởi nghiệp cùng Kawai 2024: Chính thức mở đơn đăng ký

Diendandoanhnghiep.vn Sau thành công từ mùa thi thứ 18, cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2024 đã chính thức được phát động và nhận Đăng ký dự thi, hạn cuối nhận đề án vào ngày 01/04/2024

>>>Vì sao startup công nghệ tài chính ngân hàng vẫn hút vốn đầu tư?

“Khởi nghiệp cùng Kawai” là cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp được tổ chức thường niên bởi CLB Nhà Doanh nghiệp Tương lai - TEC FTU, được tài trợ bởi quỹ Kawai Nhật Bản với tổng giá trị giải thưởng lên tới 900.000 yên. Tính đến nay, cuộc thi đã trở thành một trong những nơi ươm tạo các tài năng khởi nghiệp trẻ muốn theo đuổi ước mơ kinh doanh của mình.

Lấy cảm hứng từ bối cảnh mùa đông gọi vốn, cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2024 chính thức trở lại cùng chủ đề chinh phục Mặt trời, với sứ mệnh kiếm tìm những startup có thể đối mặt với sự cạnh tranh khắc nghiệt và khai phá những ý tưởng tiềm năng, sáng tạo nhất. Đây hứa hẹn là một chủ đề sáng tạo và mới mẻ nhằm khuyến khích người trẻ dấn thân vào thị trường Khởi nghiệp. 

Với sứ mệnh nâng tầm hành trình khởi nghiệp của startup, BTC đã công bố format chương trình tập trung với ba giá trị cốt lõi: “Kiến thức” định hình startup không sợ bí, “kinh nghiệm” xây dựng startup không sợ khó và “trải nghiệm” phát triển startup không sợ sai. Khi nói về tầm nhìn chiến lược cho sự trở lại của cuộc thi, ông Phó Đức Long - Chủ tịch CLB Nhà Doanh nghiệp Tương lai trường ĐH Ngoại thương khẳng định sẽ đề cao vai trò đồng hành dài hạn giữa cuộc thi và các đội thi, cụ thể với các hình thức hỗ trợ cho startup trước, trong và ngay cả sau cuộc thi.

Đặc biệt, khi nói về sự đổi mới của Khởi nghiệp cùng Kawai 2024, Ban tổ chức khẳng định có thể đảm bảo sự công bằng cho cuộc thi khi các đội thi tham gia có thể sẽ có nhiều yếu tố về năng lực và nguồn lực khác biệt. BTC sẽ có một hệ thống chấm điểm đề cao sự trưởng thành, cam kết của đội thi trong suốt quá trình tham gia thi. Hay nói theo cách khác, một đội thi có thể có xuất phát điểm mạnh nhưng trong hành trình cuộc thi, nếu không cho thấy được sự phát triển cũng như sự tập trung tham gia các hoạt động của chương trình thì đội thi đó cũng khó đạt được số điểm cao trong các vòng loại.

Cuộc thi năm nay vẫn giữ nguyên 3 vòng thi gồm: vòng mở đơn; vòng ươm tạo và training cho các startup; vòng tăng tốc và chung kết. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 900.000 Yên (Nhật). Trong đó, đội giải Nhất nhận giải thưởng 400.000 Yên Nhật, đội Á quân sẽ nhận 300 nghìn Yên và 200 nghìn Yên cho 2 đội đoạt Quán quân. Ngoài ra, còn có rất nhiều phần thưởng hiện vật khác cho các đội thi tham dự.

Tuy nhiên, cuộc thi sẽ có một số thay đổi so với năm trước. Theo đó, thay vì có các top 30, top 15, top 10 và top 5, năm 2024, Ban tổ chức tối giản để top 30 cùng trải qua 2 tháng đào tạo, hướng dẫn, sau đó chọn top 10. Tiêu chí chọn đội thi vào top 10 được đánh giá dựa trên cả quá trình cố gắng phát triển trong giai đoạn 2 tháng.

Sau chương trình, Ban tổ chức dự kiến tổ chức những hỗ trợ thêm cho các đội đoạt giải thưởng theo 3 hạng mục: tư vấn chiến lược cho startup dưới hình thức kết nối với người cố vấn, gọi vốn cho startup thông qua hoạt động kết nối đầu tư, kết nối về mặt đối tác (Ban tổ chức đang trao đổi với các đối tác từ nhiều hệ sinh thái khởi nghiệp nước ngoài như Nhật, Singapore, Hàn Quốc để kết nối các đề án với các chương trình cao cấp hơn).

Với những kết quả đã đã được, Ban Tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2024 kỳ vọng mùa thứ 19 sẽ tiếp tục trở thành bệ phóng cho những người trẻ đầy bản lĩnh từ mọi miền đất nước.

Tìm hiểu thêm thông tin và đăng ký dự thi “Khởi nghiệp cùng Kawai 2024” tại: kbs.tec-ftu.com. Hạn cuối nhận đề án: 01/04/2024

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp cùng Kawai 2024: Chính thức mở đơn đăng ký tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715131830 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715131830 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10