Khởi nghiệp kiểu Hong Kong: Hỗ trợ mọi giai đoạn, đội cố vấn xịn, bình quân mỗi ngày tạo ra 10 startup

Diendandoanhnghiep.vn Ngân sách nghiên cứu và phát triển của Hong Kong đứng thứ 50 trên toàn cầu. Kết quả những nỗ lực đó được biết đến với hệ sinh thái khởi nghiệp sôi động, hỗ trợ các doanh nhân trẻ có ý tưởng đổi mới.

Ngân sách nghiên cứu và phát triển của Hong Kong đứng thứ 50 trên toàn cầu. Kết quả của những nỗ lực đó là việc Hong Kong được biết đến với hệ sinh thái khởi nghiệp sôi động, hỗ trợ các doanh nhân trẻ có ý tưởng đổi mới. Năm 2020, đặc khu này tạo ra 3.360 công ty khởi nghiệp, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2019.

Choi Pui-wah, tiến sĩ kiêm nhà khoa học tốt nghiệp Đại học Hongkong, Trung Quốc có ý tưởng về một phương pháp xét nghiệm máu trong kinh nguyệt để tìm các dấu hiệu của bệnh ung thư ở phụ nữ. Cô gọi phương pháp này là Xét nghiệm máu không xâm lấn (Non-invasive blood test), có thể phát hiện virus u nhú, một bệnh nhiễm virus có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Để phát triển hơn nữa các dự án của mình, năm 2019, Choi thành lập công ty khởi nghiệp về công nghệ sinh học WomenX Biotech. Đồng thời, cô đăng kí tham gia chương trình ươm tạo khởi nghiệp được điều hành bởi Tổng công ty Công viên Khoa học và Công nghệ Hongkong (HKSTP).

Chương trình ươm tạo với trọng tâm là công nghệ sinh học, cung cấp sự hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ tiếp cận với thiết bị tiên tiến, không gian làm việc chung, dịch vụ phòng thí nghiệm, tài trợ nghiên cứu và phát triển, đầu tư của các bên liên quan. Các chương trình ươm tạo của HKSTP đã dẫn đến thành công của hơn 850 start-up thành viên.

Trong các cuộc họp và hội thảo khác nhau với các chuyên gia trong lĩnh vực của mình, Dr Choi đã được đưa ra lời khuyên về cách làm cho dự án của cô bền vững, trong khi các cố vấn tại HKSTP đã giúp cô thực hiện nghiên cứu thị trường để cải thiện các đề xuất kinh doanh của mình cho các nhà đầu tư tiềm năng.

Chương trình ươm tạo này cũng có không gian phòng thí nghiệm, nơi những người như Dr Choi có thể làm việc và được trang bị các công cụ cần thiết. Việc đó đã giúp cô giảm chi phí khi làm các cuộc thử nghiệm.

HKSTP hỗ trợ các start-up ở "mọi giai đoạn" của chu kỳ khởi nghiệp - từ hình thành ý tưởng và khái niệm đến chứng minh khái niệm, thương mại hóa và mở rộng ở Hongkong, châu Á.

HKSTP cũng dành sự quan tâm sâu sắc về lĩnh vực công nghệ đang phát triển không ngừng của Hongkong và mong muốn biến nó trở thành lĩnh vực tiên phong trong việc thúc đẩy sự sáng tạo của thành phố.

Startup Zone của Hong Kong

Startup Zone của Hong Kong

Ivy Tse và đối tác kinh doanh của mình, Jimmy Chow, thành lập công ty FreightAmigo vào năm 2017 và chuyển đến HKSTP’s InnoCentre, ở Kowloon Tong, vào năm 2018.

Họ hình thành ý tưởng cho doanh nghiệp của mình sau khi chứng kiến sự chậm trễ về mặt hậu cần do xử lý sai email, điện thoại và các đơn đặt hàng giấy tờ cũng như sự kém hiệu quả khác khi còn làm việc cho các công ty đa quốc gia. Công ty của Tse cung cấp nền tảng kết hợp hậu cần một cửa giúp các doanh nghiệp, thương nhân và khách hàng tiết kiệm thời gian và nguồn lực.

Tse đã tham gia chương trình của HKSTP, tiếp cận với các nguồn tài liệu trong lĩnh vực sản xuất, hội thảo tài chính và hội thảo khởi nghiệp.

Tse cho biết các buổi hội thảo và cố vấn đã mang lại cho cô nhiều hiểu biết sâu sắc về thị trường, giúp cô có lợi thế trong ngành. Kết quả là trang web của FreightAmigo cho đến nay đã nhận được hàng triệu đơn hàng và xử lý hơn ba triệu lô hàng tại hơn 230 quốc gia.

HKSTP đã đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công cho công ty khởi nghiệp của họ và cũng đang định hình tương lai của các start-up Hong Kong trong tương lai.

Ngoài chương trình HKSTP, chính quyền đặc khu còn dành nhiều nguồn lực đáng kể khác để hỗ trợ phát triển. Ngân sách nghiên cứu và phát triển của Hong Kong đứng thứ 50 trên toàn cầu. Kết quả của những nỗ lực đó là việc Hong Kong được biết đến với hệ sinh thái khởi nghiệp sôi động, hỗ trợ các doanh nhân trẻ có ý tưởng đổi mới. Năm 2020, đặc khu này tạo ra 3.360 công ty khởi nghiệp, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2019.

https://cafebiz.vn/kien-tao-khoi-nghiep-kieu-hong-kong-ho-tro-moi-giai-doan-doi-co-van-xin-binh-quan-moi-ngay-tao-ra-10-startup-202108171608231.chn

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp kiểu Hong Kong: Hỗ trợ mọi giai đoạn, đội cố vấn xịn, bình quân mỗi ngày tạo ra 10 startup tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713536049 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713536049 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10