Khởi nghiệp Quốc gia năm 2022: Dự án Đồng hồ nước thông minh lọt Top 20 dự án xuất sắc

Diendandoanhnghiep.vn Dự án Đồng hồ nước thông minh xây dựng ứng dụng wep-app giám sát lượng nước tiêu thụ và tính tiền tự động lọt TOP 20 dự án xuất sắc của Chương trình Phát triển Dự án Khởi nghiệp Quốc gia năm 2022. 

 >> Dự án Nước mắm cá cơm Ngọc Lan: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Làng nghề

Vấn đề

Như chúng ta đã biết, hằng tháng các công ty quản lý cấp thoát nước, các nhà máy trong các khu công nghiệp, các chủ đầu tư các khu chung cư, các chủ nhà trọ… phải quản lý lượng nước tiêu thụ của doanh nghiệp mình, của từng hộ dân, từng phòng trọ một cách thủ công, họ phải đến tận nơi để xem số đo của đồng hồ nước và tính toán thủ công mới có thể thu tiền người sử dụng được.

 Đôi lúc người dùng lại phải thanh toán những khoản chi cao hơn trung bình mỗi tháng, chẳng hạn như xuất phát từ việc rò rỉ nước tiêu thụ, khó có thể kiểm soát chặt chẽ lượng nước tiêu thụ để đưa ra được các phương án hợp lí, giúp dễ dàng phát hiện rò rỉ, điều tiết lượng nước sử dụng qua từng tháng, giúp tiết kiệm chi phí và công sức cũng như loại bỏ sự bất tiện khi có người khác vào nhà xem hoặc nhờ đọc chỉ số đo của đồng hồ nước nhất là vào những thời điểm trưa nắng, mưa gió gây ra sự phiền toái cho người sử dụng.

Trên thị trường hiện tại cũng có những thiết bị đồng hồ nước thông minh có độ chính xác khá cao nhưng giá thành lại khá đắt và ít có sản phẩm có thể giám sát từ xa và điều quan trọng hơn là chúng ta phải đặt hàng với số lượng lớn từ nước ngoài thì mới có thể sở hữu được.

Giải pháp và ý nghĩa thực tiễn

Từ những thực tế khách quan nêu trên, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu và thi công hệ thống “Đồng hồ nước thông minh” với giá cả cạnh tranh, thực hiện công việc đo và giám sát lưu lượng nước tiêu thụ ở mỗi hộ gia đình, đồng thời xây dựng ứng dụng wep-app giúp giám sát lượng nước tiêu thụ và tính tiền tự động, cập nhật lưu trữ dữ liệu theo thời gian thực, truy xuất dữ liệu vẽ biểu đồ tiêu thụ nước theo từng tháng, giúp người dùng dễ dàng trong việc giám sát, điều tiết lượng nước tiêu thụ hàng tháng, góp phần cân đối ngân sách của gia đình, giúp nhà quản lý dễ dàng thống kê, quản lý, điều tiết lượng nước phân bổ cho từng khu vực dân cư cụ thể. 

- Các đối tác và các nhà đầu tư trao đổi về cơ hội hợp tác, phát triển.

Dự án Đồng hồ nước thông minh là 1 trong 3 dự án xuất sắc nhất năm 2022 của Làng công nghệ sinh thái và được chọn vào Top80 Techfest Việt Nam 2022. 

Đối tác chính 

- Các công ty gia công trong và ngoài nước (gia công kiểu dáng công nghiệp, gia công mạch điện tử)

- Các nhà cung cấp linh kiện điện tử: Melexis, Maxim integrated, Espressif systems…

- Các chủ đầu tư các khu chung cư, các chủ phòng trọ, các công ty cấp thoát nước, các cơ sở kinh doanh đồng hồ nước, các nhà máy, các khu công nghiệp. 

Giá trị cốt lõi

- Theo dõi, giám sát lưu lượng nước, tự động tính tiền nước tiêu thụ hàng tháng, lưu trữ dữ liệu, vẽ biểu đồ, hiển thị giá tiền, mức tiêu thụ nước trên ứng dụng wep-app. Góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, hướng đến các sản phẩm thông minh, tòa nhà thông minh, đô thị thông minh, thành phố thông minh, quốc gia thông minh.

Quan hệ khách hàng

- Hệ thống chăm sóc khách hàng theo phong cách riêng, nhắc nhở trên wep-app một cách tự động.

- Hỗ trợ khách hàng qua công cụ chat, liên kết với số điện thoại, zalo, trên wep-app 24/24.

- Tổ chức các buổi workshop online và offline định kỳ.

- Quản trị dữ liệu khách hàng, cung cấp các thông tin về thị trường nước, đo và xử lý nguồn nước.

>> Dự án Ứng dụng chế phẩm sinh học trong hệ thống nông nghiệp tuần hoàn

Các kênh thông tin và kênh phân phối

- Các fanpage diễn đàn công nghệ.

- Tham gia triển lãm.

- Hệ thống bán hàng trực tuyến cho khách hàng.

- Kênh phân phối: Cung cấp sản phẩm theo hình thức online, trên các ứng dụng mua bán.

- Xây dựng đội ngủ bán hàng trực tiếp. 

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp Quốc gia năm 2022: Dự án Đồng hồ nước thông minh lọt Top 20 dự án xuất sắc tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714357391 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714357391 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10