Khởi nghiệp Quốc gia năm 2023: Dự án Forest Food lọt Top 20 dự án xuất sắc

Diendandoanhnghiep.vn Dự án Forest Food chuyên sản xuất Mật Đường Sao La giàu dinh dưỡng lọt TOP 20 dự án xuất sắc của Chương trình Phát triển Dự án Khởi nghiệp Quốc gia năm 2023.

Mật đường Sao La - Sinh kế bền vững vì Tương Lai Xanh

Mật đường Sao La là Chất Tạo Ngọt Tự Nhiên chiết xuất từ nhựa Cây Tr’Đin và Cây Tà Vạt tốt để nêm nếm nấu ăn, pha nước uống, hay làm bánh ngọt. Nó được sản xuất theo chuẩn hữu cơ, sạch và xanh, trung hòa Carbon và bảo vệ môi trường. Mật Đường Sao La giàu dinh dưỡng, nhiều vitamin, sắt, kẽm, và các khoáng chất khác. Nó chứa nhiều polyphenol và flavonoid với dược tính chống oxy hóa, chống viêm sưng, và chống ung thư trong khi có chỉ số đường huyết thấp không làm tăng đường huyết khi ăn. Do đó, Mật Đường Sao La là sản phẩm hoàn hảo cho người tiêu dùng hiện đại quan tâm đến việc tăng cường và bảo vệ sức khỏe.

Mật Đường Sao La sinh ra từ nỗ lực giúp đỡ Đồng bào Dân tộc Thiểu số miền Núi Huyện Tây Giang, Tỉnh Quang Nam và Huyện Hòa Vang, Thành phố Đà Nẵng. Chiến đấu chống lại đói nghèo của anh Phạm Thanh Hoàng, CEO của Forest Foods. Năm 2012, trong chuyến đi tình nguyện đầu tiên đến Tây Giang, thấy vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng nơi đây, cùng sự nghèo khó của đồng bào các bản làng, anh đã quyết định không chỉ giúp một lần, mà sẽ giúp họ phát triển kinh tế bền vững, nâng cao chất lượng sống bản làng nhưng vẫn bảo vệ vẻ đẹp của núi rừng. Từ đó, doanh nghiệp xã hội Forest Food với Mật Đường Sao La đã được thành lập với ước vọng trở thành một “doanh nông” để nâng tầm chất lượng sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, giúp xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường. 

Mục tiêu của Forest Foods là đến năm 2028 sẽ đem mật đường Sao La gia nhập thị trường chất tạo ngọt tự nhiên toàn cầu rộng lớn, trở thành đơn vị cung cấp tín chỉ carbon và là bể thu giữ carbon lớn nhất Việt Nam theo cam kết của chính phủ Việt Nam ở Hội Nghị COP26. 

Dự án đã đạt Top 3 cuộc thi Kiến Tạo Doanh Nghiệp Xã Hội SBC 2023 tại Montreal – Canada, cũng như giải 3 cuộc thi Đổi Mới Sáng Tạo SURF Đà Nẵng 2023. 

Công dụng sản phẩm:

Mật đường Sao La là chất tạo ngọt tự nhiên như xi rô cây phong hoặc mật ong, có thể dùng để nêm nếm nấu ăn, làm salad, nước sốt… cũng có thể dùng để pha nước uống hoặc làm bánh để có một bữa ăn giàu dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe và an toàn đường huyết.

Đặc tính sản phẩm

Giàu dinh dưỡng, bảo vệ và tăng cường sức khỏe: giàu vitamin và khoáng chất cùng những chất chống oxy hóa như polyphenol, flavonoid. Có chỉ số đường huyết thấp không làm tăn đường huyết.

Tự nhiên: làm từ nhựa Cây Tr’Đin và Cây Tà Vạt qua quá trình chế biến giữ lại dinh dưỡng tối đa.

Kinh tế: sản phẩm chất lượng cao với giá cạnh tranh nhờ được khai thác cách bền vững từ Cây Tr’Đin và Cây Tà Vạt sẵn có rất nhiều ở núi Rừng Quảng Nam và Đà Nẵng.

Trong suốt & tin cậy: áp dụng công nghệ block-chain để truy vết chất lượng sản phẩm suốt quá trình trồng, thu hoạch, và sản xuất. Mang tính minh bạch và tin cậy cho khách hàng.

Bền vững: Cây Tr’Đin và Cây Tà Vạt có thể được khai thác cách bền vững suốt 40 năm. Quá trình khai thách sẽ được kiểm soát để bảo vệ rừng, nguồn nước, và đa dạng sinh học vùng núi.

Giá trị xã hội: Mật Đường Sao La được tạo ra để phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm, xóa đói giảm nghèo, và cải thiện chất lượng sống cho các bản làng miền núi Tây Giang.

Sạch và xanh: toàn bộ quá trình sản xuất tuân theo nguyên tắc sạch và xanh: không xả thải, trung hòa carbon, bảo vệ môi trường, không gây hại cho con người. Mật đường Sao La đáp ứng nhu cầu sống sạch và xanh của con người hiện đại.

Các bằng sáng chế và chứng nhận:

Bằng sáng chế - chứng nhận độc quyền về quy trình sản xuất và công thức sản phẩm

Kết quả phân tích thành phần dinh dưỡng

Kết quả xác định không tăng đường huyết

Chứng chỉ hữu cơ

Chứng chỉ an toàn thực phẩm 

Liên hệ: Công ty cổ phần Thực Phẩm Vườn Rừng Tây Giang

Địa chỉ: Thôn Ating, Xã Gari, Tây Giang,Quảng Nam, Việt Nam

Điện thoại: (+84) 905 986 168

Email: chattaongottunhien@gmail.com 

Facebook: https://www.facebook.com/VietNamNaturalSweeteners 

Website: https://duongtunhienhuuco.vn/ 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp Quốc gia năm 2023: Dự án Forest Food lọt Top 20 dự án xuất sắc tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714404002 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714404002 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10