Khởi nghiệp Quốc gia năm 2023: Dự án Pin Nhiên Liệu Đa Ứng Dụng

Diendandoanhnghiep.vn Dự án thiết kế và chế tạo Pin nhiên liệu đa ứng dụng đã vượt qua các dự án vòng sơ khảo ở cuộc thi Design thinking và Techfest để có mặt tại cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2023.

Pin Nhiên liệu, năng lượng xanh, tiết kiệm năng lượng và nhiên liệu là một trong những mục tiêu được nêu ra trong 17 mục tiêu của Liên Hiệp Quốc về phát triển bền vững nguồn năng lượng tại mỗi Quốc gia. Đến với cuộc thi khởi nghiệp Quốc gia cho nhà khoa học dự án “Thiết kế và chế tạo Pin nhiên liệu đa ứng dụng” đang là chủ đề tiềm năng cho các nhà đầu tư và các nhà tài trợ bởi lẽ dự án là một sản phẩm Khoa học công nghệ được chuẩn bị từ năm 2013 cho đến nay. Dự án đã trãi qua giai đoạn hình thành, phát triển, cải tiến, nghiên cứu và ứng dụng thực tiển. Giai đoạn startup dự án cũng là giai đoạn thế giới vươn mình chuyển đổi các thiết bị sử dụng nhiên liệu hóa thạch thành thiết bị sử dụng năng lượng điện. 

Dự án hình thành từ năm 2013 với những thiết kế chế tạo thiết bị tiết kiệm năng lượng trên xe tiêu chuẩn sử dụng nhiên liệu Ethanol, đến năm 2014 và 2015, nhóm đã phát triển sản phẩm trên xe mô hình đô thị. Từ sử dụng ethanol tới Pin Li-ion, nhóm đã tiếp tục nghiên cứu sang thể loại Pin nhiên liệu từ năm 2018 đến năm 2022. Và đây là một thể loại được sử dụng trong tương lai gần. Pin nhiên liệu là một loại Pin sử dụng hydrogen và oxygen để tạo ra nguồn điện DC, nguồn điện này ứng dụng cho tất cả các thiết bị điện.

Nhóm đã đề xuất ý tưởng tạo nguồn nhiên liệu xanh từ năng lượng hóa thạch để tạo ra nguồn nhiên liệu hydrogen lưu trữ, sau đó nhóm thiết kế chế tạo thiết bị tạo điện là Pin nhiên liệu. Đây là một thiết bị tạo điện và thải ra môi trường là nước.

Đến nay nhóm đã ứng dụng thành công Pin nhiên liệu trên Máy bay không người lái, trên xe mô hình đô thị và tàu ngầm mini. Dự án đã chính thức tham gia khởi nghiệp trong năm 2023 với mô hình kinh doanh dịch vụ và thương mại hóa sản phẩm. Nhóm có lợi thế về làm chủ công nghệ, quy trình sản xuất và nắm bắt được thị trường Việt Nam. 

Dự án Pin nhiên liệu xanh không chỉ tạo ra tiềm năng kinh doanh lớn, mà còn đóng góp vào mục tiêu toàn cầu về phát triển bền vững và sử dụng nguồn năng lượng xanh. Chúng tôi đang tìm kiếm sự hợp tác và đầu tư từ các doanh nghiệp có tầm nhìn và cam kết với môi trường, nhằm cùng nhau xây dựng một tương lai tươi sáng và bền vững. 

Địa chỉ liên lạc:

Zalo: 0932018188

Sáng lập: Lê Phương Long

Địa chỉ: 61, tổ 1, khu phố 1, bửu long, biên hòa, đồng nai

Email: phuonglong@lhu.edu.vn

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp Quốc gia năm 2023: Dự án Pin Nhiên Liệu Đa Ứng Dụng tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714386912 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714386912 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10