Khởi nghiệp

Khởi nghiệp trong môi trường Pháp ngữ: Cơ hội nghề nghiệp và việc làm cho thanh niên tại châu Á – Thái Bình Dương

Như Ngọc 11/09/2024 15:09

Diễn đàn thanh niên Pháp ngữ khu vực châu Á-Thái Bình Dương năm 2024 với chủ đề “Việc làm, sáng tạo và đổi mới - trọng tâm của Pháp ngữ ở châu Á - Thái Bình Dương”.

Do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam phối hợp Văn phòng khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF), tổ chức.

phapngu.jpg

Tham gia của 50 đại biểu của các nước là thành viên hoặc quan sát viên của OIF ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, cụ thể bao gồm: Campuchia, Hàn Quốc, Lào, New Caledonia (Pháp), Polynesia (Pháp), Thái Lan, Vanuatu, Việt Nam, Wallis và Futuna (Pháp).

Phát biểu tại Diễn đàn, đồng chí Bùi Quang Huy cho biết, gia nhập cộng đồng Pháp ngữ từ năm 1979, Việt Nam là một thành viên tích cực và có nhiều đóng góp quan trọng trong việc tăng cường vị thế của cộng đồng trên trường quốc tế.

“Với chính sách đối ngoại đa dạng hóa, đa phương hóa, Việt Nam hết sức coi trọng quan hệ hợp tác với cộng đồng Pháp ngữ. Trung ương Đoàn, Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam xác định thanh niên là đối tượng quan trọng, có sứ mệnh đóng góp cho việc phát triển mạnh mẽ và thực chất quan hệ giữa các nước là thành viên trong cộng đồng Pháp ngữ nói chung cũng như quan hệ hợp tác giữa Trung ương Đoàn, Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam và Hội nghị Bộ trưởng thanh niên và thể thao Pháp ngữ (CONFEJES) nói riêng”, đồng chí Bùi Quang Huy chia sẻ.

Theo Đồng chí Bùi Quang Huy, đối với Việt Nam, trong giai đoạn này, chúng tôi xác định phát triển đổi mới sáng tạo cùng với khoa học - công nghệ là quốc sách hàng đầu, đóng vai trò đột phá chiến lược; là động lực chính để thúc đẩy tăng trưởng. Góp phần vào thực hiện chiến lược chung của đất nước, thời gian qua, T.Ư Đoàn và các tổ chức thanh niên Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình, giải pháp hữu ích nhằm thúc đẩy khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thanh niên.

Diễn đàn nhằm tăng cường giao lưu, kết nối thanh niên, sinh viên Việt Nam với bạn bè quốc tế; gây dựng thiện cảm, sự quý mến Việt Nam của thế hệ trẻ trong khu vực; quảng bá tiềm năng, văn hóa, truyền thống của Việt Nam và hình ảnh thanh niên Việt Nam năng động, trí tuệ và hội nhập.

Diễn đàn là cơ hội để quảng bá hình ảnh của Việt Nam; giới thiệu về Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các tổ chức thanh niên Việt Nam, vai trò của thanh niên và các tổ chức thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Từ đó, khẳng định vai trò và vị thế của Việt Nam - nước Pháp ngữ chủ chốt tại châu Á-Thái Bình Dương đồng thời là thành viên có trách nhiệm, chủ động tham gia đóng góp tích cực, thực chất, có trọng tâm vào các hoạt động hợp tác của Cộng đồng Pháp ngữ.

Thông qua các hoạt động tại Diễn đàn, các đại biểu thanh niên có cơ hội trao đổi, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về việc làm, khởi nghiệp trong môi trường Pháp ngữ, phát triển bền vững, kỹ thuật số và công nghệ thông tin - truyền thông...

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khởi nghiệp trong môi trường Pháp ngữ: Cơ hội nghề nghiệp và việc làm cho thanh niên tại châu Á – Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO