Khởi nghiệp xanh để phát triển bền vững

Diendandoanhnghiep.vn Chương trình Khởi nghiệp Xanh và Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh phát triển bền vững do Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp phối hợp với các đơn vị liên quan phát động và triển khai.

>> >> Thúc đẩy khả năng tư duy sáng tạo ứng dụng trong trường học và doanh nghiệp

Chương trình Khởi nghiệp xanh được tổ chức từ năm 2013 đến nay, do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) chủ trì, cùng với sự đồng hành của các doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao: Công ty CP Vinamit, Quỹ hỗ trợ phát triển Thanh niên (FYE), Công ty CP phân bón dầu khí Cà Mau...

Chương trình Khởi nghiệp xanh được thiết kế để phát triển khả năng kinh doanh nông nghiệp, công nghiệp thực phẩm của các nông dân trẻ, tăng cường đội ngũ doanh nhân theo hướng kinh tế xanh, phát triển bền vững. Khuyến khích sự đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp trẻ trong các lĩnh vực của nền kinh tế xanh, tạo tác động xã hội.

Sau gần 11 năm triển khai chương trình Khởi nghiệp Xanh và 9 lần tổ chức Cuộc thi Dự án khởi nghiệp nông nghiệp – đổi mới sáng tạo, BSA đã xây dựng được hệ sinh thái khởi nghiệp trong cả nước, với gần 1.000 mô hình khởi nghiệp.

10 năm hành trình của Chương trình Khởi nghiệp Xanh tạo ra một hệ sinh thái doanh nông trẻ, tự tin khởi nghiệp trong nhiều lĩnh vực nông nghiệp. Họ muốn phát triển bản thân, tạo sinh kế cho gia đình và cộng đồng cũng như phát triển nhiều sản phẩm hay, tốt cho sức khỏe, bảo vệ môi trường, thiên nhiên… đồng thời góp phần đáng kể trong việc giải quyết việc làm ở nông thôn, thành thị, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số...

Hình thành nên lớp Doanh nông trẻ tiềm năng khao khát đổi mới và sáng tạo, phát triển nông nghiệp bền vững. Chú trọng đến thực hiện các tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp cần thiết để vươn lên, đứng vững trên thị trường và thu hút đầu tư.

Đối tượng tham gia cuộc thi Khởi nghiệp Xanh phát triển bền vững năm nay, gồm: Các cá nhân, tập thể là sinh viên, tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp trên phạm vi cả nước có ý tưởng, sản phẩm, dịch vụ, dự án khởi nghiệp nhằm bảo tồn văn hóa, sản phẩm địa phương, góp phần phát triển và nâng cao giá trị từ tài nguyên bản địa; các nhóm nghiên cứu phát triển sản phẩm và đổi mới mô hình kinh doanh nông sản trong các doanh nghiệp, các mô hình thực hành kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh.

>> >> TP.HCM cam kết đầu tư phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Chương trình đã phát động và triển khai chương trình Khởi nghiệp Xanh và Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh phát triển bền vững - lần thứ 10, BSA cũng đã tổ chức tọa đàm: “Kinh nghiệm xúc tiến thương mại – những câu chuyện có thật”.

Tại tọa đàm, các chuyên gia, khách mời đã chia sẻ các vấn đề được nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp quan tâm, như: Kinh nghiệm xúc tiến thương mại quốc tế cho doanh nghiệp và khởi nghiệp Việt Nam, những phức cảm tích hợp thực hành du lịch chậm trong bối cảnh mới, nhượng quyền phân phối và hướng đi mới cho ngành bán hàng online, cơ hội xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp sang thị trường EU, kích hoạt nguồn lực để thâm nhập thị trường quốc tế...

Năm 2024 là năm đứng trước thách thức của bước ngoặt phát triển mới, cũng có nghĩa là bước ngoặt hiểm nghèo. Nếu chúng ta không siêng học, siêng chuyển hóa, siêng lan tỏa kiến thức và kinh nghiệm của mình thì chắc chắn chúng ta sẽ thất bại, nhưng các doanh nông là những người không bao giờ sợ thất bại và sẽ luôn tiến về phía trước.

Cuộc thi Khởi nghiệp xanh năm nay được triển khai đến 63 tỉnh, thành trên cả nước, tỷ lệ tăng trưởng số lượng dự án/mô hình tham gia vào hệ sinh thái doanh nghiệp khởi nghiệp BSA đều đặn từ 15-20%/năm.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp xanh để phát triển bền vững tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714349169 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714349169 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10