Khơi nguồn kinh tế tri thức từ Edtech

Diendandoanhnghiep.vn Theo báo cáo Công nghệ giáo dục Việt Năm 2021, thị trường công nghệ giáo dục nước ta đang được đánh giá vô cùng tiềm năng.

>> Dòng vốn ngoại đổ vào các startup giáo dục Việt Nam

Tổng vốn đầu tư vào doanh nghiệp khởi nghiệp về công nghệ giáo dục, Việt Nam đứng thứ 3 với 20,2 triệu USD, nằm trong top 10 thị trường công nghệ giáo dục có tốc độ tăng trưởng lớn nhất thế giới với tỉ lệ khoảng 44,3%.

<p/><p/>Ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Hệ thống giáo dục Alpha (thành viên của Tổ chức Giáo dục EQuest) và Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV), tháng 1/2022

Ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Hệ thống giáo dục Alpha (thành viên của Tổ chức Giáo dục EQuest) và Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV), tháng 1/2022

Sản phẩm thích ứng thời cuộc

Công nghệ giáo dục Adtech còn là một mảng thị trường lớn, biến con người phải tư duy và hành động. Tripath Việt Nam được biết đến là một nhà cung cấp phần mềm uy tín được nhiều khách hàng và đối tác tin tưởng với thế mạnh là các sản phẩm, giải pháp và dịch vụ trong ngành giáo dục. School IoT mà Tripath đang sử dụng mang đến giải pháp điểm danh bằng phần cứng và thẻ thông minh cho học sinh.

Máy bán hàng tự động kết nối internet của Tripath Việt Nam đặt trong nhà trường giúp kiểm soát được các số lượng bán hàng, tránh trường hợp các em khi đi ra ngoài mua đồ ăn đồ uống thức uống gây mất vệ sinh không đảm bảo sức khỏe. Đồng thời, phụ huynh cũng dễ dàng theo dõi các khoản mục thanh toán của con em ở trường vì hệ thống máy bán hàng tự động được tích hợp với hệ thống thẻ thông minh của các em khi điểm danh. Công ty có những AI camera để phát hiện hành vi gian lận thi cử bạo lực học đường tham gia thi trực tiếp hoặc là thi online trên hệ thống.

>>  Zone Startup Việt Nam đầu tư startup công nghệ giáo dục Deepview

>> Startup công nghệ giáo dục Geniebook gọi vốn thành công 16,6 triệu USD

Rõ ràng, COVID-19 đã tạo ra một cú hích cho thị trường đầy tiềm năng như Adtech. Thách thức không chỉ dừng lại ở học truyền thống mà bây giờ, cả xã hội đều cùng nhau học tập. Chính sự sáng tạo trong giáo dục đã giúp mọi người được đảm bảo kiến thức, không ai bị bỏ lại phía sau.

Hứa hẹn những bứt phá mới

Ông Nguyễn Trí Hiển - CEO Công ty Cổ phần Giáo dục Thiên Hà Xanh, đại diện Làng Công nghệ Giáo dục Adtech cho biết: “Thị trường công nghệ giáo dục Việt Nam gần đây phát triển mạnh mẽ, lớn hơn thị trường game và giải trí. Sự ứng dụng tất yếu công nghệ cho đổi mới sáng tạo mà đích đến của công nghệ giáo dục là tạo ra xã hội học tập trọn đời, đảm bảo nguồn nhân lực trong bối cảnh bình thường mới”.

Bước sang năm 2022, hệ sinh thái công nghệ giáo dục Việt Nam tiếp tục có những sự thay đổi mạnh mẽ, trong đó định hướng tập trung đồng bộ vào các nền tảng công nghệ, tăng cường năng lực số của người dạy và người học. Từ đó chuẩn hoá và phát triển đa dạng học liệu số, giải quyết các thách thức từ thực tiễn ngành giáo dục, kết nối Adtech với các lĩnh vực công nghệ khác ở trong và ngoài nước nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của xã hội và nâng cao chất lượng đào tạo.

Năm 2021 cũng ghi nhận một số nước như Singapore, Australia, Anh Quốc muốn mở rộng hợp tác giáo dục với Việt Nam. Ấn Độ hay Hàn Quốc thường xuyên tổ chức những cuộc hội thảo về giáo dục Việt Nam. Thậm chí họ lựa chọn Việt Nam làm điểm đến để đẩy mạnh thị trường giáo dục phát triển công nghệ. Tháng 5/2021, Tổ chức Giáo dục EQuest vừa nhận được khoản đầu tư 100 triệu USD từ công ty KRR, một trong những công ty đầu tư lớn nhất thế giới thông qua Quỹ KRR Global Impact. Do vậy, việc khai thác tiềm năng và thu hút đầu tư nước ngoài vào Adtech sẽ càng được đẩy mạnh hơn nữa.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khơi nguồn kinh tế tri thức từ Edtech tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714879841 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714879841 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10