Khu Đông Hà Nội: Tâm điểm thị trường bất động sản năm 2023

Diendandoanhnghiep.vn Khu Đông Hà Nội tiếp tục duy trì top khu vực có nguồn cung mới nhà ở phân khúc căn hộ trung - cao cấp với các chủ đầu tư uy tín trong và ngoài nước.

>>> Lực hấp dẫn phía Đông Hà Nội

Ngay từ năm 2017, các chuyên gia bất động sản đã nhận định, thị trường bất động sản khu Đông sẽ luôn là thị trường dẫn đầu về bất động sản tại Hà Nội.

Khu Đông sẽ dẫn dắt thị trường bất động sản

Trên thực tế, thời gian qua, nhìn chung tình hình thị trường rơi vào tình trạng khá ảm đạm nhưng bất động sản khu Đông vẫn duy trì đà tăng trưởng về nguồn cung và giá bán.

khu Đông đang là trung tâm quy tụ của nhiều dự án hạng sang đến từ các chủ đầu tư uy tín trong và ngoài nước.

Khu Đông đang là trung tâm quy tụ của nhiều dự án hạng sang đến từ các chủ đầu tư uy tín trong và ngoài nước

Theo số liệu báo cáo Xu hướng thị trường trung – cao cấp Hà Nội năm 2023, triển vọng 2023 – 2025 do Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES) công bố, tính đến hết năm 2022, khu Đông - Hà Nội và Văn Giang - Hưng Yên có hơn 70 dự án cao tầng cung cấp cho thị trường hơn 60.000 căn hộ.

Riêng trong quý I/2023, ghi nhận lượng căn mở bán và tiêu thụ tại hai khu vực đạt lần lượt gần 40 căn và gần 330 căn. Khách hàng mua dự án khu Đông đến từ các quận trung tâm với độ tuổi từ 25 - 44 tuổi. Trong thời gian tới, Masterise Homes dự kiến sẽ dẫn đầu về thị phần nguồn cung căn hộ tại Khu Đông và Văn Giang - Hưng Yên.

Trong 10 năm qua, khu Đông luôn nằm trong Top đầu các khu vực có mức độ tăng giá cao nhất, trung bình 50 - 70%. Đây cũng là thị trường thu hút dòng vốn ngoại rất lớn.

Báo cáo cũng cho thấy, từ năm 2017 đến năm 2022, giá chung cư sơ cấp toàn Hà Nội tăng đều qua các năm. Trong đó, khu Đông mở rộng của Hà Nội có mức tăng giá nhiều nhất. Cụ thể, Văn Giang - Hưng Yên là khu vực có mức tăng giá cao nhất, đạt 29%/ năm, tiếp theo đó là khu Đông Hà Nội (bao gồm Long Biên, Gia Lâm) tăng 16%/năm. Những khu vực phía Tây và phía Bắc chỉ tăng trung bình 7%/năm.

Các nhà đầu tư cho rằng, với vị trí thuận lợi cách trung tâm Hà Nội chỉ 3km, kết nối tốt với các tỉnh Hưng Yên, Quảng Ninh, Hải Phòng… là thế mạnh của thị trường nhà ở khu Đông. Và đặc biệt, đó là nhờ vào cơ sở hạ tầng phát triển, được đầu tư, quy hoạch đồng bộ. Đây chính là ngòi nổ khiến thị trường nhà ở khu Đông liên tục bùng nổ trong suốt thời gian qua.

Ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam dự báo: “Trong ngắn hạn, thị trường nhà ở phía Đông Hà Nội vẫn diễn biến theo chiều hướng tích cực dù cho phông nền chung có trầm lắng hay sôi động. Mức giá bất động sản nói chung, nhà ở nói riêng vẫn sẽ giữ nguyên xu hướng tăng, không xuất hiện xu hướng giảm hay bán cắt lãi, cắt lỗ. Trong dài hạn 3 - 5 năm tới, thị trường khu Đông nhìn chung vẫn tiếp tục là “cực hấp dẫn”.

Tăng sức nóng nhờ thế mạnh hạ tầng

Thực tế, khu Đông cũng chính là địa phương nhận được sự quan tâm rất lớn của chính quyền thành phố về cơ sở hạ tầng giao thông. Có thể nói đây chính là khu vực có số lượng các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đã và đang được triển khai gần như nhất trên địa bàn thành phố.

Có thể kể đến như cầu Đông Trù, cầu Vĩnh Tuy, trục đường Ngô Gia Tự - Nguyễn Văn Cừ, Quốc lộ 5 kéo dài hay nút giao đường vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được xây dựng nhằm kết nối hạ tầng khu vực giao thông…

>> > Sức hút từ các đại đô thị phía Đông

Cùng với đó, kế hoạch xây nhiều cầu mới đã trở thành cú hích cho khu Đông, kéo theo là sự trỗi dậy của thị trường bất động sản khu vực này. Theo quy hoạch xây dựng Thủ đô Hà Nội từ 2030 - 2050, thành phố đã phê duyệt các dự án xây dựng cầu lớn như cầu Trần Hưng Đạo; cầu Ngọc Hồi và cầu Mễ Sở, tương lai sẽ góp phần tạo nên hệ thống giao thông vô cùng tiện lợi cho khu Đông.

Có thể nói, sự phát triển vượt bậc về hạ tầng chính là điểm làm thay đổi toàn bộ diện mạo khu Đông. Biến nơi này trở thành thị trường bất động sản sôi động nhất thành phố, với sự xuất hiện của hàng loạt dự án nhà ở đô thị trung – cao cấp. Tiêu biểu như bao gồm Ecopark (2008), Vinhomes Riverside (2011), Vinhomes Ocean Park (2017), Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire và Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown (2022),…

Ông Phạm Đức Toản, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản EZ nhìn nhận: “Khu vực phía Đông thủ đô đang có nhiều thuận lợi khi có bệ đỡ vững chắc từ hạ tầng. Cụ thể, Mê Linh, Đông Anh, Gia Lâm đang có các tập đoàn lớn quy hoạch các khu đô thị nhà ở bài bản đã tạo ra sự đồng bộ. Bên cạnh đó, tại vành đai phía Đông, các tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên… là những động lực kinh tế phát triển công nghiệp, tạo xung phực phát triển mạnh mẽ cho cả khu Đông Hà Nội”.

Giới chuyên gia cũng nhìn nhận, với sự cải thiện mạnh mẽ về hạ tầng và sự hình thành của các đại đô thị quy mô lớn cả về diện tích lẫn dân số được đầu tư hệ thống tiện ích hiện đại,  trong tương lai, diện mạo đô thị khu vực phía Đông sẽ khang trang, đẹp hơn hẳn khu vực nội đô hiện nay. Từ đó, gia tăng sức hấp dẫn dịch chuyển của người dân khu vực trung tâm sang khu vực này, cũng như thu hút thêm nguồn cầu từ các tỉnh lân cận Hà Nội.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khu Đông Hà Nội: Tâm điểm thị trường bất động sản năm 2023 tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714324975 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714324975 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10