KIDO đầu tư trên 100 tỷ vào Dự án Chuk Chuk

Diendandoanhnghiep.vn Tập đoàn KIDO đã chính thức công bố đầu tư ban đầu trên 100 tỷ đồng vào Dự án Chuk Chuk và kỳ vọng phát triển thành công chuỗi nhượng quyền Thương hiệu Chuk Chuk theo chuẩn quốc tế.

Nằm trong chiến lược xây dựng và hướng tới trở thành Tập đoàn đa ngành số 1 trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, Tập đoàn KIDO đã chính thức cho ra mắt Thương hiệu Chuk Chuk - Thương hiệu kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê, các sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery và các loại nước giải khát trực thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại TTV – Một thành viên của Tập đoàn KIDO.

br class=

KIDO đầu tư trên 100 tỷ đồng vào Dự án Chuk Chuk .

Với dự án này, KIDO sẽ tham gia 61% vốn để nắm quyền chi phối hệ thống của hàng bán lẻ và sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư nhằm mở rộng qui mô trong tương lai và đặt mục tiêu Chuk Chuk trở thành Thương hiệu quốc gia dẫn đầu thị trường F&B (ngành hàng ăn uống - Food and Beverage Service) về độ phủ của Thương hiệu và độ yêu thích của người tiêu dùng. Theo dự kiến, Chuk Chuk sẽ phát triển chuỗi nhượng quyền Thương hiệu theo chuẩn quốc tế với hệ thống 1.000 cửa hàng trên toàn quốc cho đến hết năm 2025; Tương ứng với doanh thu 141 tỷ đồng trong năm 2021; Năm 2022 -2023, hệ thồng được mở rộng hơn và cho doanh thu khoảng 1.200 tỷ đồng và sẻ tăng dần lên 7.800 tỷ đồng vào năm 2025.

Theo đề án phát triển, mô hình kinh doanh mà Chuk Chuk hướng đến là phát triển đa dạng hệ thống cửa hàng, xe đẩy và Kiosk. Trong đó, hệ thống cửa hàng sẽ tọa lạc ở những trục đường chính và trung tâm thương mại đảm bảo sự thuận tiện cho mọi cuộc hẹn cũng như kết nối những tiện nghi mua sắm liên quan cùng khu vực. Kiosk là sự kết hợp với các chuỗi phân phối lớn trên thị trường, nơi có mật độ người tiêu dùng cao. Mô hình xe đẩy sẽ mang đến một Chuk Chuk thu nhỏ tại mọi cung đường vùng miền trên cả nước.

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO cho biết: Các sản phẩm tại Chuk Chuk được tạo nên từ những nguyên liệu thuần Việt và kiểm soát chặt chẻ từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm bởi đội ngũ phát triển đầu ngành. Với thiết kế và màu sắc Thương hiệu được xây dựng trên những nền tảng duy mỹ, liên kết trong tất cả mọi câu chuyện hình ảnh, chúng tôi mong muốn tạo ra không gian đậm chất “lifestyle” phù hợp với những bạn trẻ năng động, cá tính, thích khám phá, đồng thời là điểm gặp gỡ quen thuộc cho những nhóm bạn thân hay những lần tụ họp gia đình....”

Năm 2021, Dự án Chuk Chuk tập trung phát triển bao phủ trong khu vực TP. HCM với mục tiêu phát triển 58 cửa hàng cho đến cuối năm. Những cửa hàng đầu tiên của Chuk Chuk tại TP.HCM sẽ chính thức chào đón  khách tham quan và trải nghiệm kể từ tháng 6; Ngoài ra, hệ thống Kiosk và xe đẩy dự kiến sẽ trình làng vào tháng 7. Tiến đến những năm tiếp theo Chuk Chuk sẽ có mặt tại Thủ đô Hà Nội, các Thành phố trực thuộc trung ương và các Thành phố trọng điểm du lịch trên cả nước. Song song đó, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển sang các nước châu Á bằng việc triển khai chính sách nhượng quyền thương hiệu theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trong bối cảnh đại dịch Covid ảnh hưởng đến sức mua toàn thị trường, khi các ngành hàng khác đang có chỉ số tăng trưởng âm như chăm sóc cá nhân, truyền thông, giáo dục, giải trí… thì ngành F&B đã có tốc độ phục hồi khả quan lên đến 9% trong những tháng đầu năm 2021 (Theo In Focus Research, 2021)

Ngoài ra, báo cáo của Euromonitor, BMI Research, ngành F&B tại Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng khi doanh thu toàn thị trường rơi vào khoảng hơn 700 nghìn tỷ trong năm 2020. Bên cạnh đó, dựa theo kết quả thống kê dân số và nhà ở năm 2019 của Euromonitor cho thấy GDP của người Việt cũng đã gia tăng một cách đáng kể, tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ dẫn đến thị hiếu và sở thích của người dân đối với đồ ăn và thức uống cũng có sự dịch chuyển theo hướng tích cực,  đây là những tín hiệu tốt để KIDO “mạnh tay” đầu tư và phát triển Thương hiệu Chuk Chuk F&B trong tương lai

 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết KIDO đầu tư trên 100 tỷ vào Dự án Chuk Chuk tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711654467 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711654467 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10