Kính Hải Triều ứng dụng quy tắc 5S của Toyota như thế nào?

Diendandoanhnghiep.vn Quy tắc 5S là chìa khóa thành công của Toyota trong suốt nhiều thập kỷ, ít ai biết rằng, Kính Hải Triều đã biến chuyển để trở thành tiêu chuẩn trưng bày tại chuỗi cửa hàng mắt kính.

>> “Đột nhập” Kính Hải Triều, phát hiện 5 điều bất ngờ

5S được coi là một "công cụ quyền năng" trong hoạt động quản lý của nhiều doanh nghiệp sản xuất, công xưởng tại Nhật Bản cũng như các nước trên thế giới. Tuy nhiên, một doanh nghiệp trong ngành bán lẻ như Kính Hải Triều lại chọn áp dụng quy tắc này, đây quả thực là điều khiến không ít người bất ngờ.

Theo ông Đặng Hải Triều (CMO của Kính Hải Triều) chia sẻ: Học hỏi là không bao giờ có ranh giới, kiến thức có thể ứng dụng ở mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề”. Nhờ tư duy phát triển đó, Kính Hải Triều đã linh hoạt áp dụng các quy tắc thành công của những “ông lớn” trên thế giới. Việc xây dựng tiêu chuẩn 5S trong trưng bày sản phẩm tại cửa hàng của Kính Hải Triều chính là một minh chứng rõ ràng cho điều này.

Kính Hải Triều là công ty con của Đồng Hồ Hải Triều - Hệ thống bán lẻ đồng hồ hàng đầu Việt Nam hiện nay

Kính Hải Triều là công ty con của Đồng Hồ Hải Triều - Hệ thống bán lẻ đồng hồ hàng đầu Việt Nam hiện nay

Quy tắc 5S là gì mà lại “quyền năng" đến vậy?

Theo Wikipedia, 5S là một phương pháp sắp xếp nơi làm việc, bắt nguồn và phát triển bởi người Nhật Bản. Yếu tố tinh gọn, sạch sẽ và trật tự khoa học là tiêu chí cốt lõi cho các hoạt động vệ sinh máy móc, sắp xếp nơi làm việc,...

5S là viết tắt của 5 từ trong tiếng Nhật: Seiri, Seiton, Seiso, Seiketsu và Shitsuke - dịch lần lượt sang Tiếng Việt là Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc và Sẵn sàng.

Kính Hải Triều đã áp dụng thành công quy tắc 5S vào ngành bán lẻ mắt kính như thế nào?

Khi có dịp ghé đến cửa hàng Kính Hải Triều tại 15 Phan Văn Trị, Gò Vấp, được nghe trực tiếp nhân viên cửa hàng chia sẻ chi tiết về tiêu chuẩn trưng bày 5S, chúng tôi đã vô cùng bất ngờ bởi sự chuyên nghiệp và chỉn chu tại đây. Cụ thể 5S được ứng dụng như sau:

1.Sàng lọc

Kính Hải Triều thực hiện yếu tố sàng lọc qua quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm, được gọi là QC (Quality Check). Mắt kính khi vận chuyển từ nhà cung cấp đến kho sẽ được nhân viên kho thực hiện sàng lọc và kiểm tra lỗi lần 1. Tiếp tục, từ kho đến cửa hàng sẽ được nhân viên cửa hàng thực hiện sàng lọc lần 2. Tất cả chiếc kính đều được kiểm tra kỹ lưỡng dưới ánh sáng tiêu chuẩn để đảm bảo phát hiện ra từng vết trầy xước dù là nhỏ nhất.

Tất cả sản phẩm tại Kính Hải Triều đều trải qua quy trình sàng lọc, kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trước khi được trưng bày cho khách hàng mua sắm

Tất cả sản phẩm tại Kính Hải Triều đều trải qua quy trình sàng lọc, kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trước khi được trưng bày cho khách hàng mua sắm

Bước sàng lọc này là cơ sở đảm bảo chất lượng hoàn hảo cho những chiếc kính bán ra tại Kính Hải Triều - không cũ, không vết cấn, không trầy xước, không ố vàng,… Bất kỳ sản phẩm nào không đáp ứng yêu cầu sẽ lọt vào danh sách hàng “rớt QC” và được trả lại cho Nhà cung cấp.

>> Có nên mua đồng hồ tại Đồng Hồ Hải Triều không?

2.Sắp xếp

Cũng giống với Toyota, công đoạn sắp xếp hàng hóa, máy móc gọn gàng cũng được Kính Hải Triều chuẩn hóa. Các cửa hàng thuộc hệ thống Kính Hải Triều được tổ chức theo một nguyên tắc đồng nhất.

Tủ đứng sẽ chia theo từng thương hiệu kính thời trang riêng biệt, với diện tích và số tầng đều nhau. Tủ đảo ở trung tâm cửa hàng được chia thành 3 phần: trái, trung tâm và phải, phần trung tâm là nơi trưng bày bộ sưu tập mới và các sản phẩm thuộc chương trình Marketing.

Tiêu chuẩn trưng bày này nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, giúp tăng cường trải nghiệm mua sắm, khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy các sản phẩm mới, đầy đủ các tầm giá đúng với nhu cầu cá nhân.

3.Sạch sẽ

Mắt kính trước khi đặt lên kệ trưng bày đều được lau sạch sẽ và tiến hành bọc lớp bảo vệ chuyên dụng. Lý giải cho quy trình này, chị Mỹ Lệ (Brand Ambassador tại Kính Hải Triều) chia sẻ: “Lớp bọc này có khả năng giúp các chất liệu như thép không gỉ, titanium, kim loại,... hạn chế tiếp xúc với không khí, bụi bẩn bám lên kính và tăng tuổi thọ cho kính rất nhiều".

Bọc lớp bảo vệ siêu mỏng để bảo quản chất lượng kính là việc bắt buộc tại Kính Hải Triều mà hiếm nơi nào thực hiện

Bọc lớp bảo vệ siêu mỏng để bảo quản chất lượng kính là việc bắt buộc tại Kính Hải Triều mà hiếm nơi nào thực hiện

4.Săn sóc

Không chỉ dừng lại ở việc trưng bày lên tủ là xong, sau đó còn là cả một quy trình giữ gìn sạch sẽ và săn sóc chu đáo. Tại Kính Hải Triều, nhân viên phải tiến hành lau kệ, vệ sinh và kiểm tra chất lượng từng chiếc kính vào 3 lần giao ca mỗi ngày.

Đồng thời, định kỳ mỗi tháng sẽ thực hiện thay mới toàn bộ các lớp bọc bảo vệ kính để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn. Sự săn sóc thường xuyên và đều đặn này chính là bí quyết để Kính Hải Triều đem lại “Quyền Được An Tâm” tuyệt đối về chất lượng sản phẩm bán ra cho khách hàng.

5.Sẵn sàng

Khi cả quá trình từ nhập kho, đến kiểm tra và chăm sóc kỹ lưỡng được thực hiện đầy đủ 4 bước trên, tất cả các sản phẩm kính trên kệ đã sẵn sàng để bán ngay cho khách hàng. Phòng đo mắt cũng luôn ở trong trạng thái sẵn sàng hoạt động. Được biết, tại đây có đầy đủ các loại máy móc đo mắt theo tiêu chuẩn quốc tế, được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, có máy có giá lên tới 1 tỷ đồng. Các chính sách bảo hành ưu việt như bảo hành gọng và tròng kính 1 năm, bảo hành tầm nhìn 6 tháng cũng là yếu tố thể hiện Kính Hải Triều luôn sẵn sàng phục vụ và hỗ trợ giải quyết mọi vấn đề mà khách hàng lo lắng.

Mua sắm mắt kính chính hãng tại Kính Hải Triều:

Website: https://kinhhaitrieu.com

Cửa hàng mắt kính quận 1: 156A2 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, TPHCM

Cửa hàng mắt kính quận Gò Vấp: 15 Phan Văn Trị, Phường 7, TPHCM

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kính Hải Triều ứng dụng quy tắc 5S của Toyota như thế nào? tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714562290 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714562290 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10