Các thương hiệu hàng đầu luôn có cách thức riêng để chinh phục khách hàng. Kính Hải Triều và Starbucks là ví dụ tiêu biểu trong cách sử dụng bẫy tâm lý.
Martin Lindstrom, chuyên gia trong lĩnh vực Marketing và cũng là top 100 nhân vật ảnh hưởng nhất năm 2009 do tạp chí Time bình chọn đã có nhiều cuộc khảo sát dựa trên ý tưởng "Điều gì khiến khách hàng chi tiền?". Và câu trả lời nằm ở cảm xúc: “Cảm xúc luôn đánh bại lý trí”.
Chính vì vậy, những thương hiệu hàng đầu luôn dựa vào yếu tố này để giành chiến thắng trong quá trình chinh phục trái tim người dùng.
Starbucks chú trọng đến việc tạo ra không gian mà ở đó khách hàng có thể nán lại, thưởng thức đồ uống và trò chuyện, mang đến trải nghiệm thư giãn và thú vị. Không gian này thường có các gam màu nâu, xanh lá và gỗ tự nhiên để tạo cảm giác thân thiện và gần gũi. Bầu không khí ấm cúng kết hợp ánh sáng ấm áp, chỗ ngồi thoải mái và nhạc nền êm dịu giúp khách hàng cảm thấy thoải mái.
Tương tự như vậy, Kính Hải Triều cũng có nhiều cách thức khác nhau để tối ưu từng điểm chạm cảm xúc của khách hàng trên hành trình mua sắm.
Khám phá: Mắt kính cao cấp, chính hãng tại Kính Hải Triều
CMO Đặng Hải Triều từng chia sẻ: “Tôi tâm niệm rằng, khách hàng không bao giờ bỏ tiền ra chỉ để mua sản phẩm, thứ họ mua ngoài sản phẩm còn là trải nghiệm.” Vì vậy, Kính Hải Triều chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống showroom hiện đại, sang trọng và tiện nghi. Điều này giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và thư giãn ngay từ khi bước chân vào cửa hàng.
Nếu đã từng ghé thăm cửa hàng Kính Hải Triều, bạn có thể nhận ra sự hiện diện của những chiếc ghế massage. Đây là cách mà thương hiệu tối ưu điểm chạm mà ít ai để ý, đó là thư giãn khi ngồi chờ lấy kính. Việc bố trí những chiếc ghế massage giúp khách hàng không sợ lãng phí trong khoảng “thời gian chết” này.
Tháp nhu cầu Maslow (của nhà tâm lý học nổi tiếng Abraham Maslow) cho rằng, nhu cầu của con người sẽ đi từ thấp đến cao. Bao gồm nhu cầu sinh lý (ăn ngủ nghỉ), nhu cầu an toàn (được bảo vệ), nhu cầu xã hội (mối quan hệ), nhu cầu được quý trọng và cao nhất là nhu cầu thể hiện mình, khẳng định giá trị bản thân.
Hơn 90% khách hàng cảm thấy hài lòng khi mua mắt kính tại Kính Hải Triều - Xem chi tiết lý do!
Nhiều khách hàng yêu thích Starbucks không chỉ vì chất lượng đồ uống hay trải nghiệm tuyệt vời tại cửa hàng, mà còn bởi “hiệu ứng Starbucks”. Thương hiệu đã dựa vào thuật ngữ “Đánh giá giá trị phi lý - Irrational Value Assessment” để tính giá cao, đồng thời mang đến trải nghiệm cao cấp cho khách hàng.
Vì vậy khi uống Starbucks, khách hàng có cảm giác họ đang được “nâng tầm” vị thế của bản thân. Điều này đúng với tầng thứ 4 của tháp Maslow - nhu cầu được kính trọng.
Tại Kính Hải Triều, nhu cầu thể hiện bản thân của khách hàng cũng được thương hiệu khai thác triệt để thông qua sản phẩm chính hãng chất lượng cao.
Lý giải: Mắt kính cao cấp tại Kính Hải Triều tốt cỡ nào mà ai cũng thích?
100% mắt kính đều được kiểm tra chất lượng 2 lần trước khi bày bán nhằm đảm bảo không lỗi trầy xước hay bong tróc. Sự hiện diện của hơn 20 thương hiệu mắt kính cao cấp nổi tiếng thế giới từ RayBan, Gucci, Dior, Chopard, Cartier,... khuấy đảo cộng đồng mê kính hiệu. Hơn 100 mẫu kính bán chạy được trưng bày, đặc biệt hơn là sự xuất hiện của các bộ sưu tập giới hạn trên toàn thế giới.
Tất cả yếu tố trên là lý do giúp các tín đồ sành mắt kính phải ghé ngay Kính Hải Triều để thể hiện và khẳng định giá trị bản thân. Đây cũng chính là lý do mà khi đến đây, bạn sẽ bị thuyết phục "chốt đơn" bởi độ sang - xịn - mịn của chúng.
Ứng dụng Starbucks luôn là một trong những app nhà hàng được tải xuống nhiều nhất. Điều này hoàn toàn có lý do, bởi gã khổng lồ trong ngành cà phê biết cách để cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng. Ứng dụng này ghi nhớ đồ uống và sở thích của khách hàng và thưởng cho họ các đặc quyền và quà tặng miễn phí dựa trên sở thích và hoạt động trước đây.
Ngoài ra, Barista ở Starbucks không chỉ được đào tạo về kỹ năng pha chế mà còn được hướng dẫn cách giao tiếp và phục vụ khách hàng chuyên nghiệp. Việc gọi tên khách hàng và tùy chỉnh đồ uống theo ý muốn tạo nên mối liên kết gần gũi hơn, tạo ra trải nghiệm mang tính cá nhân hóa dành cho họ.
Tương tự như vậy, Kính Hải Triều cũng đề cao việc tạo ra trải nghiệm mang tính cá nhân hóa cho khách hàng. Mỗi khách hàng khi đến với Kính Hải Triều đều được tư vấn 1-1 với chuyên viên khúc xạ dày dặn kinh nghiệm. Từ quá trình kiểm tra bệnh sử, nhu cầu cho đến tư vấn và giải đáp thắc mắc đều được thực hiện một cách chỉn chu, cung cấp thông tin có xác thực.
Kính Hải Triều cũng là một trong những thương hiệu đầu tiên cung cấp dịch vụ đo mắt cá nhân hóa 12 bước theo tiêu chuẩn quốc tế. Tất cả đều là nỗ lực của thương hiệu trong việc đảm bảo “Quyền Được An Tâm” cho khách hàng của mình.
Kính Hải Triều: Trải nghiệm đo mắt cá nhân hóa 12 bước theo tiêu chuẩn quốc tế
Website: https://kinhhaitrieu.com
Hotline: 1900 6777