Kon Tum: Kỳ vọng đấu giá đất công

Diendandoanhnghiep.vn Kon Tum đang tích cực đấu giá đất công tạo nguồn thu cho ngân sách, đẩy mạnh hoàn thiện cơ sở hạ tầng khu dân cư và công nghiệp.

>>Đấu giá đất nền qua thời hoàng kim

Những tháng cuối năm, UBND tỉnh Kon Tum liên tục tung ra các vị trí đất công thuận lợi để đấu giá tạo nguồn thu cho ngân sách. Theo Quyết định số 692/QĐ-UBND, 104 thửa đất thuộc Khu đất dự án chỉnh trang đô thị được phê duyệt đấu giá quyền sử dụng đất. Mục đích nhằm tạo quỹ đất để thực hiện quy hoạch Khu công nghiệp Sao Mai, xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

Khu đất được đấu giá tại thôn 2, xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum có diện tích hơn 23.000 m2, thuộc loại đất ở nông thôn, thời hạn sử dụng lâu dài. Hạ tầng kỹ thuật đã được đầu tư hoàn chỉnh hệ thống đường nội bộ, vỉa hè, hệ thống điện, thoát nước, đường giao thông kết nối với hạ tầng chung của khu vực.

Khu lô đất được UBND tỉnh Kon Tum cho phép bán đấu giá để tăng nguồn thu phát triển cơ sở hạ tầng công nghiệp

Khu lô đất được UBND tỉnh Kon Tum cho phép bán đấu giá để tăng nguồn thu phát triển cơ sở hạ tầng công nghiệp

UBND tỉnh Kon Tum giao Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành và các đơn vị có liên quan tiến hành lập thủ tục bán đấu giá quyền sử dụng đất sau khi được phê duyệt giá.

Ngoài ra, UBND tỉnh Kon Tum cũng có Quyết định 698/QĐ-UBND đấu giá 7 thửa đất ở khu đô thị phía nam cầu Đắk Bla. Đây là những thửa đất ở đô thị có diện tích rộng từ 335m2 đến 450m2.

Phương án đấu giá quyền sử dụng đất 07 thửa đất do Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh phối hợp với các sở, ban ngành và các đơn vị có liên quan tiến hành lập thủ tục bán đấu giá quyền sử dụng đất sau khi phê duyệt giá.

Đất ở nông thôn được kì vọng sẽ thu hút nhà đầu tư có dòng tiền khoẻ

Đất ở nông thôn được kì vọng sẽ thu hút nhà đầu tư có dòng tiền

>>Hà Nội: Ảm đạm đấu giá đất

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, cuối năm là thời điểm người dân vừa thu hoạch mùa vụ dễ dàng tham dự đấu giá những lô đất này. Vì nó có nguồn gốc rõ ràng, tránh được các rắc rối về thủ tục pháp lý, trong khi đó lại dễ dàng xây dựng. Đây chính là những điểm hấp dẫn của các thửa đất tỉnh Kon Tum đưa ra đấu giá.

Ông Hồ Văn Ước – Giám đốc Công ty Bất động sản Bình An Phát nhận xét, đất nền vẫn luôn là phân khúc thu hút sự quan tâm lớn ở thị trường bất động sản. Đây là cơ hội cho những nhà đầu tư lớn, có dòng tiền khỏe. Ông Ước dự báo, công tác đấu giá đất giai đoạn cuối năm sẽ sôi động.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Kỳ vọng đấu giá đất công tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714289877 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714289877 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10