Làm giàu ở nông thôn, kinh doanh vốn ít, dễ thực hiện

Diendandoanhnghiep.vn Mức sống thấp, ít cạnh tranh, làm gì ở nông thôn để giàu? Đây là câu hỏi “hóc búa” mà không ít start up loay hoay trong quá trình khai thác tài nguyên quê nhà, kinh doanh tạo nguồn tài chính ổn định.

Cùng lý giải câu hỏi trên bằng một vài gợi ý trong bài viết sau nhé!

>> Startup trên khắp thế giới thực hiện giấc mơ làm giàu bằng cách nào?

Làm giàu qua mô hình trồng rau củ quả sạch

Trồng rau củ quả sạch là một trong những mô hình nông nghiệp cực kỳ phổ biến, mang lại hiệu quả cao cho người nông dân. Với “tín hiệu” nhức nhối từ vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong những năm gần đây, đi kèm mức sống cao, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm sạch có dấu hiệu gia tăng đáng kể, đặc biệt là mặt hàng rau củ quả.

Lợi dụng những tiềm năng đó, phát triển và kinh doanh mô hình rau củ quả sạch sẽ đem lại vô vàn giá trị kinh tế cao, là cách làm giàu ở nông thôn bền vững hàng đầu hiện nay.

Với lợi thế quỹ đất lớn, kinh nghiệm dồi dào, đất đai màu mỡ,..những điều này cực kỳ thích hợp để bạn thực hiện mô hình trồng rau quả sạch phục vụ kinh doanh, gặt hái cơ hội và thành công trong tương lai gần.

Làm giàu từ thu mua nông sản

Là một trong những khâu quan trọng trong tiến trình đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng cuối cùng. Tùy thuộc vào tiềm năng, lợi thế và năng lực cá nhân, bạn để lựa chọn thu mua tập trung một loại hoặc thậm chí nhiều loại nông sản để gia tăng lợi nhuận .

Để được phần lời cao nhất khi thực hiện làm giàu bằng thu mua nông sản ở nông thôn, bạn nên tận dụng nguồn nông sản giá tận gốc, chủ động làm công tác định giá sản phẩm kết nối giao dịch số lượng lớn cho các công ty, đơn vị sản xuất chế biến để mở rộng mô hình, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

>> Vươn lên từ đất, làm giàu từ đất

Làm giàu qua mô hình chăn nuôi đạt chuẩn

Nông thôn còn là nơi cực kỳ thích hợp để phát triển các mô hình hoạt động chăn nuôi chăm sóc gia súc gia cầm do lợi thế từ quỹ đất, khí hậu, môi trường,...

Đặc biệt, ngày nay, nhiều công nghệ chăn nuôi hiện đại mới ra đời, ngành chăn nuôi phát triển vượt bậc, mô hình chăn nuôi đạt chuẩn: gia súc, gia cầm không quá khó khăn. Với lượng cầu quá, dư dả và không bao giờ có dấu hiệu suy giảm, đây là một mô hình tốt cho bạn tập trung phát triển và gặt hái lợi nhuận nhanh chóng.

Kinh doanh thức ăn chăn nuôi, vật tư nông nghiệp

Tương ứng với các mô hình chăn nuôi, trồng trọt, canh tác của nhiều hộ gia đình ở nông thôn, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, vật tư nông nghiệp là một trong những cách làm giàu thực tế, hiệu quả với nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ lớn. Các loại vật tư nông nghiệp, thuốc bảo vệ thực vật hay các sản phẩm thức ăn chăn nuôi hỗ trợ ghi nhận nguồn cung lớn với độ an toàn, hiệu quả cao.

Trồng cây cảnh, cây trang trí

Trồng cây cảnh, cây phong thủy là một trong những cách làm giàu ở nông thôn cực kỳ phổ biến. Ở các vùng nông thôn đất rộng, đất màu mỡ, người dân có nhiều kinh nghiệm, họ thường trồng nhiều loại cây phong thủy như kim ngân, phát tài, lan ý, thiết mộc lan,…để tiện chăm sóc, dễ sống, dễ trồng, mà nguồn cung lại tương đối lớn.

Số cây cảnh này thường được sử dụng phục vụ trang trí, làm đẹp, tạo cảnh quan mát mẻ, đặc biệt các dịp lễ Tết, việc trở thành địa điểm phân phối cho các cửa hàng nhỏ khác là một trong những phi vụ “làm ăn” sinh lời cực khủng.

Đầu tư nuôi trồng nông sản quý hiếm

Nông sản quý hiếm đề cập ở đây bao gồm động vật, thực vật giống lạ, đặc biệt là các giống cây ăn quả không hạt quý hiếm như: chanh, bưởi, dưa hấu,...hay những loại dược liệu quý lấy thuốc hoặc vật nuôi được thuần hóa như con dúi, chồn nhung, ngỗng xám,…

Nhiều loại nông sản đặc biệt không những đáp ứng tiêu thụ thị trường nội địa mà còn được xuất khẩu, đem lại nguồn thu dồi dào..

Làm giàu nhờ mở xưởng chế biến nông sản

Với lợi thế khai thác được nguồn nguyên liệu tươi mới, tối thiểu hoá chi phí bảo quản và vận chuyển, chế biến nông sản ở nông thôn là một ngành đang phát triển mạnh mẽ.

Quy trình chế biến này sẽ thông qua việc thu hoạch nông sản tại vườn, chuyển đến nhà máy để đóng gói hoặc bán thành phẩm nông sản. Sau đó đưa hàng ra thị trường tiềm năng.

Trên đây, bài viết đã giới thiệu đến bạn một vài cách làm giàu, kinh doanh lợi nhuận khủng ở nông thôn vốn ít, dễ thực hiện. Hy vọng những kiến thức tài chính kinh doanh trên sẽ giúp bạn định hướng được tương lai, xây dựng thành công mô hình kinh doanh cho riêng mình và gặt hái được những thành tựu nhất định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Làm giàu ở nông thôn, kinh doanh vốn ít, dễ thực hiện tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713240577 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713240577 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10