Lát cắt EURO 2020

Diendandoanhnghiep.vn Có ai đó hỏi rất triết học, tại sao bóng đá không phải chỉ cần hai đội 2 người như cầu lông, tennis mà cần đến 22 người?

Hình ảnh đầy cảm xúc khi Eriksen ngã xuống sân

Hình ảnh đầy cảm xúc khi Eriksen ngã xuống mặt cỏ

EURO 2020 đã đi hết 2/3 chặng đường, lần này, có thể nói đây là sự kiện thể thao để lại nhiều điều đáng nhớ nhất, về cả giá trị chuyên môn, ý nghĩa đời sống nhân văn lẫn khả năng vượt khó của con người.

Thôi không nói về COVID-19, bởi lẽ châu Âu đã cho thấy họ bản lĩnh cỡ nào khi tổ chức bóng đá đỉnh cao trong bối cảnh cần giãn cách xã hội, áp dụng biện pháp nghiêm ngặt nhất để chống dịch.

Có một trận thua mà chắc chắn không làm cổ động viên đội nhà tức giận, thậm chí họ càng yêu cầu thủ của mình hơn. Nói về trận đấu này hẳn nhớ đến tiền vệ thủ quân Đan Mạch, Christian Eriksen, phút 43 trong trận đấu với Phần Lan, anh đổ gục xuống sân vì đột quỵ, ngưng tim. Một hàng rào người che chở xung quanh, là các đồng đội của anh, tất cả lặng đi để cầu nguyện.

Thật may, anh vượt qua kiếp nạn. Và những trận sau, bất cứ đội nào đấu với Đan Mạch đều dừng bóng ở phút thứ 10, tặng Eriksen chiếc áo số 10. Bóng đá, không chỉ là 22 con người lao vào nhau giành 1 trái bóng và hàng chục triệu người la ó, hạnh phúc tột cùng hay đau khổ tột độ. Bóng đá thật đẹp, đúng không!

EURO gần hết rồi, chỉ còn lại 8 anh hào sau màn “chọn lọc” cực kỳ khắc nghiệt. Trong hành trình ấy, kẻ giỏi chưa chắc thắng, kẻ được xem là yếu chưa hẳn nắm chắc phần thua.

Rất nhiều những cơn địa chấn và chứng kiến đương kim vô địch, đương kim Á quân và ít nhất 2 ứng cử viên vô địch khác sớm mua vé trở về nước.

Không khí sôi động trên khán đài sân Pukas Arena

Không khí sôi động trên khán đài sân Pukas Arena

Trong 8 đội còn lại, có tới 3/4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất ở vòng bảng, họ đến đây bằng chiếc vé vớt ân huệ, nhưng điều đó không có nghĩa là hoàn toàn miễn phí.

Đội bóng “xứ đồng hồ” vặt lông “gà trống” theo cái cách không thể cảm xúc hơn, và hình ảnh những ngôi sao lững lẫy xứ lục lăng đổ gục xuống sân sau loạt penalty để lại quá nhiều suy ngẫm.

Thụy Sĩ, Cộng hòa Séc, Đan Mạch chẳng phải là những đội bóng mạnh chuyên môn, nhưng họ đã chứng minh giá trị của câu nói “thái độ quan trọng hơn trình độ”, rằng, chỉ cần bạn nỗ lực, chỉ cần bạn không rời bỏ mục tiêu thành công sẽ theo đuổi bạn.   

Đại gia Đức hơn Hungary tới 37 bậc trên bảng xếp hạng FIFA nhưng không có nghĩa “cỗ xe tăng” có thể nổ máy chạy bon bon trên sân Pukas Arena với 67 nghìn khán giả. Thậm chí, suýt chút nữa tuột xích, chết máy.

Có ai đó hỏi rất triết học, tại sao bóng đá không phải chỉ cần hai đội 2 người mà cần đến 22 người? Thật mất thời gian để tìm đáp án, và tôi chắc sẽ không bao giờ có đâu!

Nhưng điều sau đây thì rõ ràng, bóng đá là trò chơi tập thể, cần đoàn kết, kỷ luật, màu cờ sắc áo, nếu chỉ có hai người thì làm sao có chiến thuật, đấu trí, đấu mưu hấp dẫn đến kỳ lạ như thế!

Và đây, những “đội bóng một người”, cá nhân hóa đã xách va ly hồi hương, Bồ Đào Nha của Christian Ronaldo, xứ Wales của Gareth Bale và Croatia của nghệ sĩ sân cỏ Luka Modric.

Người hùng Thụy Sĩ, Seferovic

Người hùng Thụy Sĩ, Seferovic số 19

Ai sẽ trở thành nhà vô địch? Thật không may hai thế lực Bỉ - Ý chỉ còn 1, sức trẻ và khí thế hừng hừng của Thụy Sĩ khiến Tây Ban Nha già cỗi sợ sệt chăng? Còn gì hạnh phúc hơn với Eriksen nếu như đồng đội của anh có thể viết tiếp giấc mơ trước CH Séc.     

Và tuyển Anh, tuy mạnh yếu có lúc khác nhau, vậy mà hẳn cứ mặc định ứng cử viên vô địch ở bất cứ giải đấu nào họ có mặt, sức mạnh “Tam sư” sẽ được kiểm định bởi Ukraina.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lát cắt EURO 2020 tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714106351 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714106351 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10