Lần đầu tiên, một bộ phim được công chiếu trên… Facebook

Diendandoanhnghiep.vn Lần đầu tiên, một nhà phân phối phim sẽ sử dụng Facebook để ra mắt độc quyền một bộ phim thông qua một sự kiện trực tiếp có bán vé.

Bộ phim sẽ được ra mắt công chúng lần đầu trên... Facebook

Bộ phim sẽ được ra mắt công chúng lần đầu trên... Facebook

Mang tên gọi "The Outsider", bộ phim tài liệu gây tranh cãi về việc xây dựng Bảo tàng 11/9 ở Manhattan, New York (về vụ khủng bố Tòa tháp đôi ngày 11/9/2001) sẽ có buổi công chiếu trên Facebook với giá 3,99 USD vào ngày 19/8.

Điều này có ý nghĩa gì? Đưa phim lên Facebook có thể giảm rào cản phân phối nội dung cho các nhà làm phim và hãng phim nhỏ, đặc biệt là đối với những người muốn tiếp cận khán giả ở các thị trường nhỏ hơn. 

Steven Rosenbaum, đạo diễn của “The Outsider”, cho biết: “Trước đây, bạn sẽ phải tìm một nhà phân phối quốc tế để được chiếu phim ở các thị trường khác. Nếu không có Facebook, phim sẽ không thể tiếp cận đến các quốc gia nhỏ hơn.”

Bộ phim sẽ có trên Facebook Live vào lúc 7 giờ sáng ngày 19/8 (giờ Việt Nam) cho tất cả người dùng Facebook trên toàn thế giới, những người đã trả tiền để truy cập thông qua liên kết do nhà phân phối phim cung cấp. Tính năng Facebook Live hiện đã có mặt tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.

Từ đây đến ngày công chiếu, Facebook sẽ chạy một số quảng cáo trả phí để quảng bá cho sự kiện. Gã khổng lồ công nghệ đã cam kết không cắt lại hoa hồng của bất kỳ sự kiện có vé hoặc doanh thu nào từ những người sáng tạo độc lập cho đến năm 2023.

Màn ra mắt toàn cầu này sẽ được tiếp nối bởi một phiên thảo luận trên Facebook Live. Phim sẽ chiếu tại một số rạp chọn lọc và theo yêu cầu thông qua phát trực tuyến vào tháng 9.

Giống như bất kỳ sự kiện bán vé nào khác trên Facebook, Abramorama - đơn vị phân phối bộ phim là người đặt giá vé cho buổi công chiếu. Rosenbaum cho biết mục tiêu của ông là giữ mức giá đủ thấp cho đến thời điểm hiện tại để có thể thu hút được nhiều đối tượng.

Facebook đã là nơi tổ chức các chương trình phát trực tuyến độc quyền và các sự kiện trực tiếp trong nhiều tháng qua,  nhưng đây mới là lần đầu tiên nền tảng này công chiếu một bộ phim chính thức, đánh dấu một hoạt động mới của nền tảng mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Từ rất lâu, trong ngành phim ảnh, quyền lực thực sự là nằm trong tay các nhà phát hành phim. Có thể nói, họ gần như là nắm quyền sinh sát đối với sự thành công của bộ phim. Một bộ phim được chiếu ở đâu, khi nào, cụm rạp nào là những yếu tố quyết định sống còn cho doanh thu. Và những quyền này xưa nay hoàn toàn nằm trong tay các nhà phát hành.

Một lẽ tự nhiên, các nhà phát hành chỉ thích phát hành các bộ phim bom tấn, câu khách, những phim của các đạo diễn lớn, hãng phim lớn vì khả năng doanh thu cao. Thành thử, phim của các nhà làm phim nhỏ lẻ, độc lập, chưa có tên tuổi gần như không ‘có cửa’ đi ra rạp lớn.

Phát hành phim qua Facebook lần này là một thử nghiệm mới của các nhà làm phim độc lập, nhằm tìm cách thoát khỏi vòng cương tỏa của các nhà phát hành. Nhưng đây mới chỉ là lần đầu tiên, việc “thắng thua” vẫn còn chưa rõ, vẫn cần thời gian để biết kết quả.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lần đầu tiên, một bộ phim được công chiếu trên… Facebook tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714176176 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714176176 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10