Scarlett Johansson kiện Disney vì chiếu phim trên mạng

Diendandoanhnghiep.vn Disney chắc chắn sẽ tiếp tục chiếu các phim bom tấn trên mạng Disney+ của họ, kể cả có bị kiện.

Scarlett Johansson trong vai Góa phụ đen

Scarlett Johansson trong vai Góa phụ đen

Scarlett Johansson, ngôi sao của bộ phim Góa phụ đen mới được ra mắt, vừa đâm đơn kiện Disney vào ngày hôm qua với cáo buộc vi phạm thỏa thuận liên quan đến việc công chiếu của bộ phim này.

Cụ thể hơn thì vào đầu tháng này, Disney đã phát hành Góa phụ đen (Black Widow) tại các rạp chiếu phim. Đồng thời Disney cũng ‘bán vé’ xem phim này trên kênh phim trực tuyến Disney+ của họ với giá 30$/vé. 

Góa phụ đen đã kiếm được 80 triệu USD vào cuối tuần mở màn tại phòng vé, một kỷ lục trong bối cảnh đại dịch, nhưng kết quả này vẫn là rất khiêm tốn so với một bộ phim Marvel được kì vọng. Để tham khảo, Spiderman: Far From Home (2019) đã mang về 185 triệu USD trong tuần đầu tiên công chiếu.

Nhưng Góa phụ đen lại kiếm được rất nhiều tiền ngoài rạp: 60 triệu USD tiền ‘bán vé’ trên Disney +. 

Đây chính là vấn đề nếu chúng ta biết rằng nữ diễn viên Scarlett Johansson đã thoả thuận với Disney về việc hai bên sẽ chia nhau khoản doanh thu kiếm được dựa trên thành tích phòng vé. Việc doanh thu tăng trên kênh trực tuyến cũng đồng nghĩa với tiền bán vé ngoài rạp sẽ giảm. Và điều này vô hình trung đã góp phần làm giảm thu nhập của Scarlett Johansson.

Khi bị kiện, Disney đã đáp trả Johansson bằng cách nói rằng vụ kiện này “thực sự đáng buồn và đau khổ vì sự nhẫn tâm của họ đối với những ảnh hưởng toàn cầu khủng khiếp và kéo dài của đại dịch Covid-19.” 

Nhưng có lẽ việc chiếu Góa phụ đen trên nền tảng phim trực tuyến, Disney muốn nhắm tới một mục đích và chiến lược cao xa hơn là “ăn bớt tiền ăn chia với Johansson”.

Disney đang ở giữa một cuộc chiến giành thị phần phim trực tuyến rất khốc liệt với các đối thủ sừng sỏ như Netflix, Apple, HBO, Amazon và cả Discovery. Trong cuộc chiến này, phim hay, độc quyền chính là vũ khí tối thượng để giành giật người xem từ đối thủ. 

Cuộc chiến phim trực tuyến

Cuộc chiến phim trực tuyến

Mặc dù Disney đã ném hàng chục tỷ USD để tham gia vào cuộc chiến giải trí trực tuyến, nhưng các đối thủ cũng không hề kém chịu chi. Netflix ký hợp đồng làm phim với Steven Spielberg. Amazon vung gần 9 tỷ USD để mua hãng phim MGM. Tất cả vẫn đang so kè quyết liệt.

Thành thử, những bộ phim bom tấn hút khách như kiểu Góa phụ đen sẽ là ‘mồi câu’ hiệu quả của Disney. Họ chắc chắn sẽ mang lên mạng phim trực tuyến kể cả có bị kiện. Nhất là trong bối cảnh dịch bệnh, các rạp chiếu phim không hoạt động được đúng công suất vốn có, đồng nghĩa với doanh thu từ bán vé sẽ giảm mạnh.

Nhưng động thái của Scarlett Johansson có thể sẽ châm ngòi cho một cuộc chiến khác, nơi các diễn viên sẽ đấu tranh để bảo vệ quyền lợi của mình.

Trong một diễn biến khác, Emma Watson cũng đang xem xét kiện Disney với cáo buộc tương tự, lần này liên quan đến bộ phim Cruella.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Scarlett Johansson kiện Disney vì chiếu phim trên mạng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714169047 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714169047 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10