Vì sao Disney+ thắng thế ở cuộc chiến phim trực tuyến?

Diendandoanhnghiep.vn Những gì Disney+ làm được trong 16 tháng bằng với thành tựu 10 năm của Netflix.

Trong những dịch vụ streaming ra mắt những năm gần đây, Disney+ có lẽ là cái tên nổi bật nhất và có tiềm năng cạnh tranh với “lão làng” Netflix. Nói một cách công bằng, vị thế của Netflix vẫn không hề ảnh hưởng, vẫn là nền tảng streaming quen thuộc với mọi gia đình trong 14 năm qua với hơn 200 triệu tài khoản đăng ký.

Tuy nhiên, vào hôm thứ Ba, thông tin Disney+ có hơn 100 triệu tài khoản đăng ký chắc hẳn đã gây ra những cú sốc nhất định. Bởi Disney+ mới ra mắt 16 tháng (từ tháng 11 năm 2019), trong khi Netflix phải mất 10 năm (tức vào năm 2017) mới đạt đến con số 100 triệu tài khoản.

100 triệu không phải là con số nhỏ. Với các dịch vụ streaming, mục tiêu đầu tiên là phải có nhiều người đăng ký. Ngoài ra, 100 triệu còn mang tính biểu tượng và là cột mốc đáng nhớ. Ngoài Netflix, chỉ có Amazon Prime Video với 150 triệu thành viên có sẵn (không trả phí) mới có thể “trên cơ” Disney+.

Dĩ nhiên không thể phủ nhận Disney+ ra mắt trong thời điểm thích hợp - mọi người mắc kẹt ở nhà vì dịch, nhu cầu xem phim ảnh tăng cao. Danh tiếng của các bộ phim Disney và Marvel (chiếu độc quyền trên Disney+) cũng là nguyên nhân hấp dẫn người xem.

Tuy nhiên đó không phải là lý do duy nhất giúp Disney+ thành công. Chẳng hạn AppleTV+ cũng ra mắt tháng 11/2019, cũng có những chương trình độc quyền và đặc sắc, nhưng vẫn chưa đạt đến tầm như Disney+

Vậy thì đâu là nguyên nhân cụ thể giúp Disney+ thắng thế trong cuộc chiến streaming?

Thứ nhất, nội dung

Ngay cả trước khi Disney+ ra mắt, nhiều người khi được khảo sát vẫn cho biết sẽ đăng ký dịch vụ này. Đơn giản vì các bộ phim của Disney gắn liền với tuổi thơ của vô số khán giả.

Thư viện nội dung Disney không là gì so với Netflix hay thậm chí là HBO Max. Tuy nhiên Disney lại lấy “chất” bù “lượng” khi sở hữu những bộ phim và những chương trình có giá trị, gắn liền với không chỉ 1 mà thậm chí là 3 đến 4 thế hệ người xem. Ngoài ra, đừng quên Disney còn độc quyền những bộ phim kinh điển của Star Wars, Marvel và Pixar.

Thứ hai, chương trình mới

Disney không hoàn toàn dựa vào thành tựu cũ. Họ đổ tiền để sản xuất rất nhiều nội dung mới dựa trên các thương hiệu nhượng quyền ăn khách của mình. Chẳng hạn The Mandalorian (thuộc Star Wars) hay WandaVision (thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel).

Ngoài ra, đầu năm nay Disney cũng giới thiệu hàng loạt chương trình/series phim mới. Điều này đồng nghĩa người xem sẽ luôn có nội dung mới để theo dõi. Chẳng hạn sau khi The Mandalorian kết thúc, WandaVision sẽ lên sóng, sau đó là đến The Falcon and the Winter Soldier.

Thứ ba, chiến lược khiến khán giả không thể rời mắt

Disney+ chiếu phim theo kiểu như trên TV - một tập một lần! Điều này trái ngược với Netflix - nơi khán giả có thể xem tù tì tất cả các tập cùng một lúc.

Ngoài ra, Disney cũng đem các bộ phim mới của mình như Mulan, Soul, Raya and the Last Dragon công chiếu trên Disney+. Chiến lược của họ là khiến dịch vụ streaming của mình hấp dẫn, khiến khán giả phấn khích, mong đợi và không thể rời mắt.

Hãy cùng xem với những chiến lược và thế mạnh này, Disney+ sẽ phát triển và cạnh tranh như thế nào trong thị trường streaming hiện nay và tương lai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Disney+ thắng thế ở cuộc chiến phim trực tuyến? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715176463 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715176463 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10