LDG: Công ty hoạt động bình thường, các giao dịch vẫn được đảm bảo

Diendandoanhnghiep.vn Công Ty CP Đầu tư LDG (HoSE: LDG) vừa có thông tin liên quan đến việc Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư LDG bị khởi tố và tạm giam để phục vụ điều tra liên quan đến Dự án Khu dân cư Tân Thịnh.

>>> Cơ hội nào từ cổ phiếu bất động sản?

Vừa qua, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố và tạm giam đối với ông Nguyễn Khánh Hưng – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư LDG để phục vụ điều tra hành vi “Lừa dối khách hàng” liên quan đến dự án Khu dân cư Tân Thịnh (Đồng Nai).

Dự án khu dân cư Tân Thịnh tại huyện Trảng Bom (Đồng Nai) do LDG là chủ đầu tư

Dự án khu dân cư Tân Thịnh tại huyện Trảng Bom (Đồng Nai) do LDG là chủ đầu tư

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin từ Công ty cổ phần Đầu tư LDG (Công ty LDG) phát đi ngày 1/12/2023, vụ việc trên vẫn đang trong quá trình điều tra, Ông Nguyễn Khánh Hưng đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ các vấn đề liên quan.

LDG cho biết sự việc trên chỉ liên quan đến Dự án Khu dân cư Tân Thịnh tại Đồng Nai, không liên quan đến các Dự án khác do Công Ty LDG đầu tư phát triển.

Công ty này cũng khẳng định trong vai trò là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty, ông Nguyễn Khánh Hưng đã Ủy quyền toàn bộ các vấn đề liên quan đến Công Ty LDG cho Ban Tổng Giám đốc Công ty, cũng như Ban Điều hành Công Ty LDG thực hiện tất cả các hoạt động liên quan đến Công Ty LDG, đảm bảo hoạt động bình thường của Công Ty LDG.

Đồng thời Ban lãnh đạo LDG cho biết vụ việc trên không làm thay đổi, ảnh hưởng đến kế hoạch, chiến lược, hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư của Công Ty LDG. Các quyền lợi, lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông, đối tác đang có giao dịch, hợp tác với Công ty LDG vẫn được đảm bảo.

Hiện tại, Công Ty LDG vẫn hoạt động bình thường. Các hoạt động kinh doanh, phục vụ khách hàng và các giao dịch với các đối tác vẫn đang được thực hiện. Ban Tổng Giám đốc của Công Ty LDG đã bố trí nhân sự kịp thời xử lý các yêu cầu, cung cấp các thông tin liên quan ngay sau sự việc để đảm bảo mọi hoạt động của Công Ty LDG vẫn được tiếp diễn bình thường, đảm bảo đúng mục tiêu và kế hoạch đã được thông qua.

Công ty LDG cam kết sẽ nỗ lực tối đa để ổn định mọi hoạt động kinh doanh, đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp đối với khách hàng, cổ đông, đối tác,…

LDG hiện đang niêm yết trên HoSE. Cổ phần của công ty đang trong diện kiểm soát từ ngày 12/5/.2023 do tổ chức niêm yết chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 quá 30 ngày so với thời hạn quy định. 

Trước đó, ngày 29/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" để làm rõ sai phạm trong việc xây dựng gần 500 căn biệt thự, nhà liền kề xây trái phép tại dự án khu dân cư Tân Thịnh ở xã Đồi 61, huyện Trảng Bom. Dự án do Công ty LDG làm chủ đầu tư.

Đây là vụ việc đã được Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực đưa vào diện theo dõi hồi cuối năm 2022. Thanh tra tỉnh Đồng Nai chỉ ra hàng loạt sai phạm về đất đai, xây dựng trong việc xây dựng các căn biệt thự, nhà liền kề trái phép. 

Dự án khu dân cư Tân Thịnh có tên thương mại khu đô thị thông minh Viva Park, tổng diện tích sử dụng đất hơn 18 ha, trong đó diện tích thương phẩm là hơn 8.2 ha, diện tích sàn xây dựng là hơn 16 ha. Thông tin từ LDG đưa ra trước đó cho biết dự án có tổng mức đầu tư 1.290 tỷ đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết LDG: Công ty hoạt động bình thường, các giao dịch vẫn được đảm bảo tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714351067 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714351067 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10