Lên Tà Xùa ngắm "thiên đường mây"

Diendandoanhnghiep.vn Du khách đến Tà Xùa sẽ được đắm mình trong thiên đường mây và trập trùng đồi núi, các điểm “check in” nổi tiếng đang được giới phượt thủ và du khách yêu thích.

>> "Hội An - Sắc màu của lụa" tạo điểm nhấn cho du lịch địa phương

>> Tìm về Non thiêng Yên tử - Dấu ấn Phật Hoàng Trần Nhân Tông

Tà Xùa là một trong ba thiên đường của mây ở Tây Bắc bên cạnh đỉnh Lảo Thẩn và Bạch Mộc Lương Tử ở Lào Cai. Nằm ở độ cao khoảng 1.500m - 1.700m so với mặt nước biển, xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, Tỉnh Sơn La được thiên nhiên ban tặng khí hậu mát mẻ, cảnh quan hùng vĩ; nhiều nét văn hóa độc đáo mang đậm bản sắc dân tộc H'Mông và những con người thân thiện, mến khách tạo nên sắc màu riêng cho du lịch Tà Xùa.

NHG

Những dãy núi trùng điệp nối tiếp nhau tạo nên cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ

Hàng năm, thời điểm từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, du khách đến Tà Xùa sẽ được đắm mình trong thiên đường mây và trập trùng đồi núi, các điểm “check in” nổi tiếng đang được giới phượt thủ và du khách yêu thích, như: Thiên đường mây Tà Xùa, đỉnh gió, cây cô đơn, mỏm Lạc Đà, mỏm Cá Heo, hồ thủy điện Xuân Thiện, sống lưng khủng long... được thăm những vườn chè cổ thụ hàng trăm năm tuổi và trải nghiệm hái chè, sao chè bằng tay và thưởng thức loại chè có hương thơm đặc biệt; được hòa mình vào cuộc sống dân dã, độc đáo của đồng bào dân tộc Mông, được thưởng thức những món ăn đặc sản, như: Thịt gà đen, bánh dày, cá nướng...

BBBB

Tà Xùa là một trong ba thiên đường của mây ở Tây Bắc bên cạnh đỉnh Lảo Thẩn và Bạch Mộc Lương Tử ở Lào Cai

Khám phá Tà Xùa, du khách Nguyễn Huyền Trang, Hà Nội cho biết: "Tôi biết đến Tà Xùa qua tìm hiểu trên Facebook, Fanpage, YouTube, qua lời kể của bạn bè đã đến đây du lịch. Nhưng khi đến đây, ngắm nhìn Tà Xùa trước mắt, tôi thấy đẹp hơn những gì mong đợi, cảnh núi rừng thiên nhiên hùng vĩ, không khí trong lành, người dân hiếu khách. Đặc biệt, đứng trên đỉnh Tà Xùa nhìn xuống thung lũng mây tưởng như mình lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh, không nơi nào có được". 

VVVV

Hàng năm, thời điểm từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, du khách đến Tà Xùa sẽ được đắm mình trong thiên đường mây và trập trùng đồi núi, các điểm “check in” nổi tiếng đang được giới phượt thủ và du khách yêu thích

Sống lưng khủng long

Sống lưng khủng long dài 3 km là thử thách lớn nhất của cung leo Tà Xùa. Đoạn đường hẹp với địa hình dốc đá dựng đứng, hai bên là vực sâu, một trong những đoạn đường hấp dẫn nhất với người mê mạo hiểm.

vvv

Du khách có thể ngắm mây ở Tà Xùa từ những đỉnh, vách núi hoặc ngay tại khung cửa sổ của những homestay.

Mỏm Cá Heo

Mỏm Cá Heo, một trong những điểm checkin không thể bỏ qua khi tới Tà Xùa

ccc

Các em bé H'Mông thân thiện, mến khách tạo nên sắc màu riêng cho du lịch Tà Xùa

vvv

Đứng trên đỉnh Tà Xùa nhìn xuống thung lũng mây tưởng như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh, không nơi nào có được

vvv

Du khách có thể ngồi thưởng thức ly cafe ấm nóng và ngắm thiên đường mây nổi tiếng của Tây Bắc

Thiên nhiên và những người con đồng bào dân tộc H”Mông ở đây như hoà vào làm một. Họ sống hài hoà với núi rừng bằng cái tình người chân chất.

Thiên nhiên và những người con đồng bào dân tộc H”Mông ở đây như hoà vào làm một. Họ sống hài hoà với núi rừng bằng cái tình người chân chất.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lên Tà Xùa ngắm "thiên đường mây" tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714159687 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714159687 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10