Du lịch Camping: Sức hút mới của du lịch Thanh Hóa

Diendandoanhnghiep.vn Dù mới xuất hiện phổ biến ở Thanh Hóa từ đầu năm 2022, nhưng du lịch camping đã trở nên quen thuộc và hấp dẫn du khách thích đi dã ngoại, trải nghiệm.

>>Chuyện tình Pha Dua “đánh thức” du lịch miền núi xứ Thanh

Sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, sở thích đi du lịch của người dân đã có nhiều thay đổi. Thay vì lựa chọn những chuyến đi dài ngày, chuyến đi xa như trước kia thì nhiều người đang dần lựa chọn những chuyến du lịch ngắn ngày với địa điểm gần gũi với thiên nhiên. Chính vì vậy, loại hình du lịch trải nghiệm dã ngoại, cắm trại - camping - galamping mới xuất hiện tại một số địa phương đã tạo được sức hút lớn đối với du khách, góp phần làm phong phú thêm các loại hình du lịch của Thanh Hóa.

Du lịch

Du lịch camping tại Thanh Hóa nở rộ trong năm 2022 thu hút đông đảo du khách trải nghiệm 

Từ tháng 1/2022, Công ty TNHH dịch vụ khách sạn Anh Phát (Nghi Sơn) cũng đưa loại hình camping vào kinh doanh. Bà Đào Thị Phương, Trưởng phòng Kinh doanh công ty, cho biết: “Công ty đã dành hẳn diện tích 2.000m2 tại nơi có khung cảnh đẹp nhất, tầm nhìn ra hồ Quế Sơn làm khuôn viên cắm trại. Không gian cắm trại rộng rãi, thoáng mát, đẹp, phù hợp cho những chuyến dã ngoại của gia đình hay đội nhóm. Cảm giác cắm trại, thưởng thức đồ nướng ngoài trời giúp du khách thêm nhiều trải nghiệm thú vị khi đến khu nghỉ dưỡng”.

Có nhiều nguyên nhân khiến loại hình du lịch camping trở thành xu hướng, trong đó có việc dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến thu nhập các gia đình. Trước đây, nhiều gia đình sẵn sàng cho những chuyến du lịch dài ngày, chi phí cao thì nay thay vào đó là những chuyến du lịch ngắn ngày, du lịch nội địa. Với lợi thế là hình thức du lịch tiết kiệm chi phí và tối đa trải nghiệm thì camping đã trở thành lựa chọn hàng đầu của họ.

Ông Lê Văn Niên, người điều hành tại Camping & Homestay Lê Niên cho biết, cắm trại hay còn gọi là camping là hình thức du lịch dã ngoại dựng lều, trại ngoài trời. Gắn liền hình thức du lịch này thường là những hoạt động như: đốt lửa, đi bộ, leo núi, tắm biển, câu cá, nấu ăn, tiệc nướng... Thực tế, camping rất thân quen với mọi người, hoạt động này sôi nổi nhất ở nhóm người trẻ và các gia đình trẻ ưa khám phá. Nó trở thành xu hướng du lịch được yêu thích ở Thanh Hóa từ đầu năm 2022.

Biển Hải Lĩnh, Nghi Sơn không quá nổi tiếng như các vùng biển khác, nhưng trong 2 tháng trở lại đây cái tên Hải Lĩnh lại đang nhận được sự tìm kiếm của rất nhiều du khách đam mê du lịch dã ngoại. Với ý tưởng quảng bá cảnh sắc xứ Thanh qua những khung cảnh thiên nhiên gần gũi, thân thiện, các bạn trẻ team Du Mục đã biến một góc biển Hải Lĩnh thành khu vực cắm trại với những chiếc lều du mục mộng mơ mà vẫn tiện nghi... Đặc biệt, các hoạt động vui chơi, giải trí, trải nghiệm giao lưu văn hóa cũng đã được lồng ghép xen kẽ trong mỗi chương trình khiến du khách tham gia thêm thích thú.  

>>Quan Sơn (Thanh Hóa): Nỗ lực đưa du lịch phát triển

>>Du lịch Thanh Hóa khắc phục tính mùa vụ

fbfbf

Du lich camping được giới trẻ và các gia đình lựa chọn cho những chuyến đi ngắn ngày, chi phí thấp

Tại Vườn Quốc gia Bến En có thiên nhiên hoang sơ, trên lòng hồ sông Mực có 21 đảo như 21 viên ngọc giữa trời mây, non nước hữu tình. Hồ sông Mực được ví như Hạ Long trên cạn của xứ Thanh, nước hồ quanh năm xanh biếc và tĩnh lặng. Nằm trong Vườn Quốc gia Bến En là khu du lịch cộng đồng mới ở xã Xuân Thái, mô hình du lịch camping cũng thu hút đông đảo du khách.

Ông Nguyễn Khắc Đại, Chủ tịch UBND xã Xuân Thái cho biết, dù là điểm du lịch mới nhưng đã được nhiều du khách biết đến. Không chỉ du khách về đông vào các ngày lễ mà dịp cuối tuần liên tục có các đoàn khách ở cả trong và ngoài tỉnh về đây khám phá. Có thời điểm du khách không đặt trước sẽ không còn lều bạt để cho thuê.

Tuy đang là loại hình du lịch "hot" nhưng thực tế trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hiện chưa có khu cắm trại riêng biệt có quy mô lớn để được cấp phép mà chủ yếu là các điểm nhỏ lẻ là mang tính tự phát. Nếu được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, gắn với các địa điểm văn hóa thì đây cũng sẽ là hướng đi mới phát triển cùng với các loại hình du lịch phổ biến khác trong việc khai thác tiềm năng, thế mạnh sẵn có về thiên nhiên, kỳ quan của xứ Thanh.

fvfb

Du lịch camping cũng đáp ứng được nhiều hoạt động, hấp dẫn du khách như đót lửa trại, tiệc nướng ngoài trời, sự kiện...

Đây cũng là những dấu hiệu khởi đầu nhưng vô cùng hấp dẫn với loại hình du lịch camping tại Thanh Hóa. Chính vì vậy, tỉnh Thanh Hóa sớm có chính sách thu hút phát triển du lịch để da dạng các loại hình, sản phẩm dịch vụ, tiến dần xóa bỏ du lịch mùa vụ như hiện nay.

Bà Vương Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết nhằm đảo bảo công tác đón và phục vụ khách du lịch, Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo về tăng cường công tác quản lý đối với các khu vui chơi, giải trí, đồng thời chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác hướng dẫn, quản lý kiểm tra các tổ chức các nhân hoạt động kinh doanh đảm bảo luật du lịch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Camping: Sức hút mới của du lịch Thanh Hóa tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714071872 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714071872 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10