LG CNS bước chân vào thị trường chuyển đổi số Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Với việc bắt tay Tập đoàn FPT của Việt Nam, nhà chuyển đổi hàng đầu Hàn Quốc, LG CNS đang có những bước mở rộng sang thị trường nhiều tiềm năng của Việt Nam.

>>>“Mở khóa” chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Mới đây, LG CNS, bộ phận CNTT của Tập đoàn LG đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với Tâp đoàn FPT tại trụ sở chính ở Seoul, Hàn Quốc.

ký kết hợp tác chiến lược toàn diện của Tâp đoàn FPTp/và LG CNS tại Hàn Quốc.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện của Tập đoàn FPT và LG CNS tại Hàn Quốc.

Theo thỏa thuận, LG CNS sẽ hợp tác nâng cấp hệ thống CNTT thuộc công ty viễn thông FPT Telecom của Tập đoàn FPT. Cụ thể, nâng cấp hệ thống quản lý quan hệ khách hàng kỹ thuật số (CRM), tăng cường dịch vụ trung tâm liên lạc dựa trên AI (AICC) và thiết lập hệ thống quản lý mạng tích hợp (IMS).

LG CNS có kế hoạch áp dụng nền tảng dữ liệu lớn (Big Data) vào hệ thống CRM để tăng cường hoạt động tiếp thị và quản lý khách hàng dựa trên dữ liệu của FPT Telecom, theo tiết lộ của công ty. CRM đề cập đến một hệ thống quản lý thông tin khách hàng và hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, LG CNS cũng sẽ áp dụng công nghệ Generative AI (Gen AI) để nâng cao hiệu quả công việc. Công ty đã bổ sung các công nghệ AI, chẳng hạn như chatbot đàm thoại và trợ lý tư vấn dựa trên AI, đồng thời sẽ đổi mới trải nghiệm khách hàng của đối tác bằng cách giảm thời gian tư vấn và chờ đợi của khách hàng.

Ngoài ra, hai bên cũng có kế hoạch mở rộng phạm vi hợp tác sang các đơn vị thành viên khác của Tập đoàn FPT và cùng nhau tiến ra thị trường toàn cầu. Và để đạt được mục tiêu đó, họ sẽ thành lập một lực lượng đặc nhiệm chung.

LG CNS được biết đến là công ty chuyển đổi số (DX) hàng đầu của Hàn Quốc, tiên phong trong nhiều công nghệ mới nổi như cloud, Gen AI, big data, smart factory, smart city, smart logistics và digital marketing. Công ty này cũng đang dẫn đầu thị trường thông qua các dự án tích hợp hệ thống (SI) và quản lý hệ thống (SM) tiên tiến trong lĩnh vực tài chính, sản xuất, khu vực công và nhiều ngành công nghiệp khác. 

Trong khi đó, Tập đoàn FPT được coi là một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam với nhiều danh mục kinh doanh đa dạng từ viễn thông, CNTT đến giáo dục với khoảng 73.000 nhân viên. Cả hai đã hợp tác với nhau kể từ năm 2019.

>>>FPT ký kết hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số với hai doanh nghiệp hàng đầu của Nhật Bản

>>>FPT giới thiệu hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện tại Tuần lễ Chuyển đổi số Huế

Theo báo cáo do Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) công bố, chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu 2023 của Việt Nam tăng hai bậc lên vị trí thứ 46/132 quốc gia và vùng lãnh thổ.

thị trường chuyển đổi số đang rất nóng của Việt Nam.

Động lực tăng trưởng của thị trường chuyển đổi số Việt Nam nhiều tiềm năng.

Bên cạnh đó, nền kinh tế kỹ thuật số Việt Nam đã mở rộng với tốc độ trung bình hàng năm là 20%, cao gấp ba lần tốc độ tăng trưởng GDP. Đóng góp cho nền kinh tế quốc gia ước tính là 16,5% vào năm 2023.

Ngoài ra, Việt Nam cũng được thừa nhận là trung tâm phát triển Fintech mạnh mẽ, chứng kiến sự gia tăng số lượng doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực thanh toán kỹ thuật số và dịch vụ cho vay. Cùng với đó là thị trường Edutech đã củng cố vị trí trong Top 10 toàn cầu.  

Trong khi đó, theo Bộ Thông tin và Truyền thông, nền kinh tế số năm 2023 đóng góp 16,5% vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Năm 2023, Việt Nam đã có hơn 1.500 doanh nghiệp số. Tổng doanh thu từ thị trường nước ngoài ước đạt 7,5 tỷ USD, tăng 4% so với năm 2022. Doanh thu của các khu công nghệ thông tin đạt khoảng 15 triệu USD/ha/năm, cao gấp khoảng 15 lần so với khu công nghiệp.

Song, vẫn còn đó không ít những thách thức cho quá trình chuyển đổi số của Việt Nam bao gồm việc thiếu khung pháp lý toàn diện, đặc biệt ảnh hưởng đến các công ty khởi nghiệp kỹ thuật số. Đồng thời, cơ sở hạ tầng bảo mật không đầy đủ gây ra rủi ro an ninh mạng cho các công ty công nghệ và người dùng.

Tuy nhiên, khi Việt Nam chuyển từ vai trò một đất nước sản xuất với công nghệ thấp sang nền kinh tế định hướng dịch vụ, trong đó fintech, trí tuệ nhân tạo, thương mại điện tử và phần mềm sẽ đóng vai trò lớn hơn trong nền kinh tế số. Đó chính là những tín hiệu tốt cho các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Và LG CNS có lẽ sẽ không bỏ lỡ cơ hội bước chân vào thị trường chuyển đổi số đang rất nóng của Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết LG CNS bước chân vào thị trường chuyển đổi số Việt Nam tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714578517 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714578517 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10