Hải Dương: Chuyển đổi số kiến tạo mô hình công dân số

Diendandoanhnghiep.vn Hải Dương xác định phương hướng và mục tiêu giai đoạn 2020-2025 là cơ cấu lại kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh, chuyển đổi số.

>>>Hải Dương: Nhiều giải pháp đẩy nhanh vốn đầu tư công năm 2024

 Đó là phát biểu của ông Trần Đức Thắng - Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương tại chương trình ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024. Phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số là nhân tố quyết định để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của tỉnh trước mắt cũng như lâu dài.

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng cho rằng Hải Dương là một trong những tỉnh đầu tiên trên toàn quốc ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số. Ngày 26/3/2021, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 06-NQ/TU về chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 và lấy ngày 26/3 hằng năm là “Ngày Chuyển đổi số” của tỉnh.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, để thúc đẩy chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực cần phải có sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nâng cao nhận thức, thay đổi tư duy cho người dân về chuyển đổi số. Cùng với đó cần phải thu hút được sự đầu tư của các doanh nghiệp, hình thành các doanh nghiệp công nghệ số. Huy động và phát huy tốt các nguồn lực trong xã hội phục vụ cho chuyển đổi số.

Hải Dương xác định phương hướng và mục tiêu giai đoạn 2020-2025 là cơ cấu lại kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh, chuyển đổi số.

Hải Dương xác định phương hướng và mục tiêu giai đoạn 2020-2025 là cơ cấu lại kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh, chuyển đổi số.

Tỉnh Hải Dương đã xác định một số nhiệm vụ trọng tâm phát triển hạ tầng và dịch vụ phục vụ cho chuyển đổi số, ưu tiên ứng dụng một số công nghệ cốt lõi có thể đi tắt đón đầu và có khả năng bứt phá mạnh mẽ để tạo ra các mô hình, sản phẩm, dịch vụ mới có giá trị cao. Đây cũng là các giải pháp ưu việt mang đến hiệu quả thiết thực cho chính quyền, người dân và doanh nghiệp khi áp dụng công nghệ mới vào quá trình sản xuất, vận hành, cung cấp dịch vụ, hướng đến phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội gắn liền với các thế mạnh và tiềm lực của địa phương.

Và một trong những mục tiêu quan trọng của chuyển đổi số chính là nâng cao chất lượng môi trường sống và làm việc. Việc ra mắt và đưa vào hoạt động ứng dụng dành cho người dân Smart-Hai Duong và Cổng thông tin điện tử liên thông 3 cấp là cầu nối hữu hiệu giữa chính quyền, người dân và doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp đối thoại với chính quyền, tham gia xây dựng và triển khai các chính sách, giải pháp, dịch vụ... thực hiện vai trò giám sát và phản biện xã hội trong xây dựng và phát triển đô thị thông minh, góp phần thúc đẩy hiệu quả phát triển kinh tế-xã hội bền vững.

Cũng tại sự kiện, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Đức Thắng yêu cầu các cơ quan, đơn vị của tỉnh đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về ứng dụng Smart-Hai Duong và Cổng thông tin điện tử liên thông 3 cấp của tỉnh, đồng thời triển khai tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân cài đặt, khai thác, sử dụng các ứng dụng này.

các đại biểu đã bấm nút khai trương ứng dụng dành cho người dân Smart-Hai Duong

Các đại biểu đã bấm nút khai trương ứng dụng dành cho người dân Smart-Hai Duong

Tại sự kiện, các đại biểu đã bấm nút khai trương ứng dụng dành cho người dân Smart-Hai Duong, Cổng thông tin điện tử liên thông 3 cấp tỉnh Hải Dương và phát động cuộc thi trực tuyến “Nét đẹp đoàn viên” trên app Smart-Hai Duong cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên, người lao động trong toàn tỉnh.

Được biết, App Smart-Hai Duong có nhiều tiện ích thiết yếu, mang đến trải nghiệm mới cho người dân, đóng vai trò là hạt nhân tạo ra sự liên kết chặt chẽ giữa chính quyền, người dân và doanh nghiệp. Ứng dụng cung cấp các kênh thông tin chính thức, minh bạch, giúp người dân dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ công trực tuyến, tra cứu thông tin, khám phá các địa điểm, thực hiện các giao dịch, dịch vụ và tham gia các hoạt động cộng đồng tại Hải Dương. Người dùng có thể tải Smart-Hai Duong tại các kho ứng dụng App Store và CH Play.

Cũng tại sự kiện, đại diện các Tập đoàn VNPT, Dell, Viettel trình bày các giải pháp phát triển hạ tầng số bảo đảm các điều kiện thiết yếu phục vụ người dân, doanh nghiệp như triển khai ứng dụng mạng 5G, sử dụng sản phẩm, thiết bị lưu trữ ưu việt, hiện đại và trợ lý ảo phục vụ cán bộ, công chức và người dân

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Chuyển đổi số kiến tạo mô hình công dân số tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714276767 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714276767 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10