Lịch trình lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden

Diendandoanhnghiep.vn Nước Mỹ đang chuẩn bị chào đón lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden trong bối cảnh an ninh được nâng lên mức cao nhất từ trước đến nay.

Chỉ còn vài giờ nữa, nước Mỹ sẽ chào đón ông Joe Biden, Tân Tổng thống

Chỉ còn vài giờ nữa, ông Joe Biden sẽ chính thức trở thành Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ

Theo đó, lễ nhậm chức sẽ bắt đầu vào khoảng 11h30 giờ địa phương (tức 23h30 giờ Hà Nội) ngày 20/1 bằng các bản nhạc do dàn quân nhạc Thủy quân lục chiến Mỹ biểu diễn, dưới sự chủ trì của thượng nghị sĩ Roy Blunt, chủ tịch Ủy ban Lễ nhậm chức Quốc hội. Sau khi linh mục Leo J. O'Donovan tiến hành lễ cầu nguyện, ca sĩ Lady Gaga sẽ trình bày quốc ca Mỹ.

Thượng Nghị sĩ

Thượng Nghị sĩ  Roy Blunt, chủ tịch Ủy ban Lễ nhậm chức Quốc hội sẽ chủ trì lễ nhậm chức của ông Joe Biden

Linh mục Dòng Tên Leo O'Donovan, cựu hiệu trưởng Đại học Georgetown, sẽ đọc lời cầu khẩn tại lễ nhậm chức tổng thống của Joe Biden

Linh mục Dòng Tên Leo O'Donovan, cựu hiệu trưởng Đại học Georgetown sẽ đọc lời cầu khẩn tại lễ nhậm chức tổng thống của Joe Biden

Theo truyền thông Mỹ đưa tin, linh mục Leo J. O'Donovan, một linh mục Dòng Tên là người cố vấn tinh thần cho ông Biden. Sự tham gia của Cha Beaman và O'Donovan trong lễ nhậm chức của ông Biden tiếp nối truyền thống lâu dài của Mỹ. 

Dự kiến, ca sĩ Mỹ Lady Gaga sẽ là đảm nhận việc hát Quốc ca Mỹ trong lễ nhậm chức

Dự kiến, ca sĩ Mỹ Lady Gaga sẽ là đảm nhận việc hát Quốc ca Mỹ trong lễ nhậm chức

Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris dự kiến là người tuyên thệ đầu tiên trước sự chứng kiến của thẩm phán Tòa án Tối cao Sonia Sotomayor trước 12h. Sau khi ông Biden tuyên thệ, 21 phát đại bác sẽ vang lên chào mừng. Đồng thời, ông sẽ có bài phát biểu nhậm chức quan trọng, vạch ra chương trình nghị sự và thể hiện tầm nhìn của mình với toàn dân Mỹ và thế giới trong nhiệm kỳ tới.

Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris dự kiến là người tuyên thệ đầu tiên

Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris dự kiến là người tuyên thệ đầu tiên

Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ được Chánh án Tòa án Tối cao Mỹ John Roberts chứng nhận tuyên thệ ở mặt tây Đồi Capitol vào đúng 12h trưa như truyền thống.
 
Chánh án Tòa án Tối cao Mỹ John Roberts chứng nhận tuyên thệ ở mặt tây Đồi Capitol

Chánh án Tòa án Tối cao Mỹ John Roberts sẽ chứng nhận tuyên thệ cho ông Biden ở mặt tây Đồi Capitol

Dự kiến, sẽ chỉ có khoảng 1.000 khách mời tham dự buổi lễ, bao gồm một số cựu tổng thống, các nhà lãnh đạo quốc hội, là nghị sĩ quốc hội và khách mời tham dự lễ nhậm chức trong điều kiện giãn cách xã hội do dịch COVID-19 và khả năng khủng bố trong nước sau vụ bạo lực chết người tại Điện Capitol.

Sau bài phát biểu nhậm chức, ông Biden sẽ di chuyển tới mặt đông Đồi Capitol để duyệt đội danh dự, một truyền thống lâu đời nhằm giúp tân tổng thống đánh giá năng lực quân đội trước khi cùng Phó Tổng thống Harris và các cựu tổng thống Barack Obama, George W. Bush và Bill Clinton cùng phu nhân của họ tới Nghĩa trang Quốc gia Arlington để đặt vòng hoa viếng Mộ Các chiến sĩ Vô danh. 

Mộ các chiến sĩ Vô danh tại đồi Arlington, nơi ông Joe BIden cùng Phó Tổng thống Harris, các cựu Tổng thống và phu nhân của họ đến đặt vòng hoa sau lễ nhậm chức.

Mộ các chiến sĩ Vô danh tại đồi Arlington, nơi ông Joe BIden cùng Phó Tổng thống Harris, các cựu Tổng thống và phu nhân của họ đến đặt vòng hoa sau lễ nhậm chức.

Tổng thống đắc cử sẽ được đội danh dự đại diện cho tất cả quân binh chủng của quân đội hộ tống từ Phố 15 đến Nhà Trắng, trước khi các hoạt động diễu hành ảo trên khắp nước Mỹ diễn ra vào buổi chiều. 

Đáng chú ý, Tổng thống sắp mãn nhiệm Donald Trump sẽ phá vỡ truyền thống 150 năm qua khi tuyên bố không tham dự sự kiện. Trong bài phát biểu chia tay công bố ngày 19/1, Tổng thống Trump gửi lời cầu nguyện tốt đẹp cho chính quyền mới nhưng từ chối thừa nhận người kế nhiệm Joe Biden.

Tổng thống mãn nhiệm Donald Trump đã có bài phát biểu chia tay Nhà Trắng sau khi tuyên bố không tham dự lễ nhậm chức của ông Biden

Tổng thống mãn nhiệm Donald Trump đã có bài phát biểu chia tay Nhà Trắng sau khi tuyên bố không tham dự lễ nhậm chức của ông Biden

Lễ nhậm chức của ông Joe Biden cũng là lễ nhậm chức có sự hiện diện an ninh lớn nhất trong lịch sử Mỹ. Ông Biden đã từ chối thực hiện các nghi thức trong nhà, do đó, nhiều biện pháp phòng ngừa an ninh bổ sung đã được đưa ra. Hơn 25.000 binh sĩ Vệ binh Quốc gia đã được huy động để giữ an toàn cho sự kiện, hàng rào an ninh bổ sung đã được dựng lên gần Điện Capitol hay Nhà Trắng, nhiều tuyến phố đã bị đóng cửa.

Vệ binh Quốc gia Mỹ được triển khai trước lễ nhậm chức của ông Biden

Vệ binh Quốc gia Mỹ được triển khai trước lễ nhậm chức của ông Biden

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lịch trình lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713898539 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713898539 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10