Liên kết đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Việc liên kết giữa các cơ sở đào tạo và các doanh nghiệp đã và đang trở thành một mắt xích quan trọng cho việc đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao.

>>Xếp hạng lao động cho du lịch

Mới đây, Trường Đại học Công Đoàn đã thành lập Câu lạc Bộ Du lịch với quy mô mở rộng toàn quốc dành cho tất cả các sinh viên trong ngành và ngoài ngành cùng tham gia. Phát biểu tại Lễ ra mắt Câu lạc bộ du lịch, PGS. TS. Lê Mạnh Hùng – Hiệu trưởng Trường ĐH Công Đoàn khẳng định: “Đây là cơ hội lớn cho sinh viên yêu thích du lịch cùng tham gia. Nhà trường sẽ là cầu nối giữa sinh viên và các doanh nghiệp du lịch, lữ hành để các em sớm có cơ hội được thực hành và định hướng đúng mục tiêu nghề nghiệp của mình. Trên cơ sở hoạt động của Câu lạc bộ Du lịch, các doanh nghiệp cũng có nhiều cơ hội tuyển dụng, đào tạo theo nhu cầu với nguồn nhân lực chất lượng cao”.

Câu lạc bọ Du lịch được thành lập với mục tiêu là cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp

Câu lạc bộ Du lịch được thành lập với mục tiêu là cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp

Từ đó cho thấy, những yêu cầu của thực tế đáp ứng chất lượng nguồn nhân lực đầu ra đảm bảo theo yêu cầu của tuyển dụng của doanh nghiệp có chuyên môn nghiệp vụ và doanh nghiệp không phải đào tạo lại đang được Nhà trường và doanh nghiệp quan tâm.

Chia sẻ về tầm quan trọng của việc liên kết giữa nhà trường với doanh nghiệp, PGS. TS. Lê Mạnh Hùng cho biết, Nhà trường đã liên kết với nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành như VinPearl, Bảo Sơn Group,… trong việc đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch. Và trong thời gian tới, thông qua hoạt động thường kỳ của Câu lạc bộ Du lịch, các sinh viên có cơ hội được thực hành ngay từ những năm đầu tiên với các nghiệp vụ cơ bản như buồng phòng, bartender, lễ tân ngoại giao,… được chuyên gia hàng đầu đến từ các tập đoàn lữ hành, du lịch, khách sạn, nhà hàng… trực tiếp giảng dạy.

PGS. TS. Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh

PGS. TS. Lê Mạnh Hùng

PGS. TS. Lê Mạnh Hùng cho biết, từ năm 2022, Trường đã mở ngành Việt Nam học (định hướng du lịch) thuộc Khoa Du lịch. Việc đào tạo Du lịch học hay Việt Nam học (định hướng du lịch) vừa đáp ứng được mục tiêu, sứ mệnh của trường vừa cung ứng được nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao cho xã hội. Đồng thời, Nhà trường đã dành nhiều sự quan tâm, hỗ trợ Khoa trên các khía cạnh đào tạo, phong trào, nghiên cứu khoa học như: Tổ chức Hội thảo khoa học “Chiến lược “Đại dương xanh” trong phát triển du lịch”; chương trình “Đại sứ du lịch” và Câu lạc bộ Du lịch.

>>Nhân lực du lịch chất lượng cao

>>Cân đối nhu cầu đào tạo nhân lực du lịch giữa nhà trường và doanh nghiệp

“Năm học 2023 – 2024, nhà trường tiếp tục tuyển sinh sinh viên chuyên ngành Du lịch nhằm đào tạo một nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao trong tương lai. Đặc biệt là đảm bảo cam kết chất lượng đầu ra, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp” - PGS. TS. Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Tập đoàn Bảo Sơn cam kết phối hợp với Trường ĐH Công Đoàn trong đào tạo nhân lực ngành du lịch

Các em sinh viên có nhiều cơ hội được học và thực hành sớm với nghề ngay từ năm thứ nhất

Chia sẻ về vai trò của doanh nghiệp với đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, ông Hồ Đình Việt – Giám đốc đối ngoại của Tập đoàn Bảo Sơn cho biết, hiện nay, Tập đoàn Bảo Sơn đang phát triển thêm lĩnh vực đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động trong nước và quốc tế với các lĩnh vực đầu tư bất động sản, du lịch, khách sạn, vui chơi giải trí, giáo dục đào tạo, y tế, xuất nhập khẩu…
Ông

Ông Hồ Đình Việt 

Ông Hồ Đình Việt nhấn mạnh, ngành du lịch có thể nói là rất quan trọng trong phát triển kinh tế Việt Nam. Do đó, cơ hội tuyển dụng tương lai cho ngành này là quá lớn khi COVID-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến du lịch, làm mất đi một lượng lớn lao động chất lượng cao, bởi phần lớn họ đã tìm được công việc ổn định ở một công ty hoặc lĩnh vực khác. Trong thời gian ngắn khó có thể tìm được một lượng nhân lực có chuyên môn nghề cao để bù đắp khoảng thiếu hụt này.

Ông Hồ Đình Việt cam kết, Bảo Sơn sẽ đồng hành với nhà trường trong việc liên kết đào tạo để nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ, cũng như tạo cơ hội việc làm tại nước ngoài cho các em với định hướng và kỹ năng cụ thể. Trong đó giúp các em nâng cao ý thức và phát triển sự nghiệp đúng hướng, có mục tiêu rõ ràng. Các em được nâng cao ngoại ngữ, rèn luyện tính kỷ luật và tác phong làm việc chuyên nghiệp.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Liên kết đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao du lịch tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711656508 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711656508 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10