Để cùng nhau phát triển du lịch nhanh và bền vững 4 địa phương Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh tiếp tục xúc tiến quảng bá với chủ đề “Một hành trình – nhiều trải nghiệm”.
>>Đẩy mạnh liên kết du lịch miền Trung
Trong khuôn khổ các hoạt động tại Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024, các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh đã phối hợp tổ chức Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh với chủ đề “Một hành trình - Nhiều trải nghiệm”.
Trong hành trình liên kết địa phương cùng nhau phát triển nhanh bền vững, để tạo nên một hành trình với nhiều trải nghiệm thú vị, đây là năm thứ 3, các địa phương này cùng phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm đẩy mạnh hiệu quả từ việc khai thác các tour du lịch liên kết của các tỉnh. Góp phần định vị thương hiệu du lịch vùng và thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.
Ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở du lịch Ninh Bình phát biểu tại Hội nghị nhấn mạnh, để du lịch của 4 địa phương tiếp tục phát triển đạt được những kết quả tốt đẹp, tôi mong muốn các nhà đầu tư các doanh nghiệp lữ hành và du khách hãy đến để tham quan tìm hiểu, nghiên cứu, đầu tư cũng như xây dựng các chương trình du lịch mới hấp dẫn, tạo sự liên kết, khác biệt, mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa cho du khách qua đó thu hút ngày càng đông du khách đến với các địa phương.
Tại Thanh Hóa, tiếp tục làm mới và hoàn thiện 3 dòng sản phẩm chủ lực của tỉnh (du lịch biển, văn hóa tâm linh, sinh thái cộng đồng) và đưa vào thị trường những dòng sản phẩm mới. Trong đó, sản phẩm du lịch biển sẽ có nhiều dịch vụ, điểm đến mới được đưa vào khai thác như: Công viên nước, phố đi bộ, chợ đêm, các họat động biểu diễn nghệ thuật đường phố (TP Sầm Sơn); tour du lịch Nghi Sơn - Đảo Mê, các trò chơi xe địa hình không vô lăng, đường đua công thức F1, trượt cỏ, bắn súng sơn, zipline... (thị xã Nghi Sơn); Lễ hội kinh khí cầu, lễ hội bia, phố đi bộ Lalamingo Park…
Với tiềm năng và lợi thế về tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn đa dạng, Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh đang trở thành cầu nối giữa các vùng du lịch trong cả nước như: Hà Nội, TP.HCM, miền Trung, các tỉnh đồng bằng sông Hồng và khu vực Tây Nguyên.
>>Cần thêm sợi dây liên kết du lịch
>>Liên kết du lịch
Tại hội nghị, ông Phạm Văn Thuỷ, Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá cao những kết quả mà ngành du lịch 4 tỉnh đã đạt được. “Thông qua Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch, 4 tỉnh đã tạo ra được một nhóm để phát huy thế mạnh, cùng phát triển du lịch. Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch, mở rộng không gian du lịch, gia tăng trải nghiệm trong hành trình khám phá của khách du lịch, gia tăng trao đổi khách với các địa phương, các vùng du lịch trên cả nước và với các nước láng giềng.
“Cần nghiên cứu, xây dựng nên các sản phẩm du lịch mang tính dài hơi nhằm xúc tiến, quảng bá chung của 4 tỉnh. Cùng với đó, tích cực kêu gọi đầu tư từ các doanh nghiệp, sau cùng, phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước xây dựng chính sách để du lịch ngày càng phát triển”, Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhấn mạnh.
Có thể bạn quan tâm
Phát triển du lịch Việt Nam - Malaysia
00:30, 11/04/2024
Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Fansipan dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay
10:34, 11/04/2024
HPA xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương
14:20, 11/04/2024
Để Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch quốc tế
02:00, 10/04/2024
Đẩy mạnh liên kết du lịch miền Trung
02:00, 23/12/2023
Liên kết du lịch Bình Định - Quảng Ninh - Hải Phòng
03:00, 29/07/2023
Hải Phòng: Liên kết du lịch để tăng sức bật mới
04:00, 19/02/2023