“Lộ diện” nhà thầu thi công trụ sở xã ở TP Vinh gây xôn xao dư luận

Diendandoanhnghiep.vn Được đưa vào sử dụng từ năm 2010 với hệ thống cơ sở vật chất còn khang trang nhưng mới đây, UBND TP Vinh (Nghệ An) đã quyết định cho phép chi hàng tỷ đồng để cải tạo trụ sở UBND xã Hưng Hoà.

Trụ sở UBND xã Hưng Hoà dù đang khang trang, bề thế nhưng nay được cải tạo, nâng cấp khiến dư luận xôn xao

Trụ sở UBND xã Hưng Hoà dù đang khang trang, bề thế nhưng nay được cải tạo, nâng cấp khiến dư luận xôn xao

Sự việc này đã gây xôn xao trong dư luận địa phương với những câu hỏi nghi vấn về sự lãng phí ngân sách nhà nước khi nhiều hạng mục còn công năng sử dụng nhưng vẫn bị đập đi, sửa lại…

Suốt những ngày qua, khi các đơn vị thi công vào đập phá, tháo dỡ nhiều hạng mục công trình trụ sở UBND xã Hưng Hoà, TP Vinh cao 03 tầng đã khiến nhiều người hiếu kỳ đến xem, bàn tán xôn xao. Dư luận địa phương đặt nhiều câu hỏi không hiểu vì sao cả một toà nhà bề thế, khang trang, sạch đẹp như vậy nay lại bị phá dỡ?

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, công trình toà nhà trụ sở UBND xã Hưng Hoà được đưa vào sử dụng vào năm 2010 đặt tại xóm Phong Đăng, mặt tiền hướng ra tuyến QL46C (đê sông Lam). Đến thời điểm trước khi bị đập phá, tháo dỡ nhiều hạng mục, công trình trụ sở này vẫn chưa có dấu hiệu thay đổi về công năng sử dụng.

Tuy nhiên, hiện trụ sở của UBND xã này đang được đơn vị trúng thầu thi công tổ chức tập kết vật liệu, tháo dỡ một số hạng mục công trình trước sự ngỡ ngàng của người dân địa phương. Nhiều người không khỏi tiếc nuối về một công trình trụ sở khang trang nay lại phải đập đi, vá lại.

Lý giải về động thái này, đại diện chính quyền xã Hưng Hoà cho rằng, việc cải tạo nâng cấp khuôn viên trụ sở làm việc UBND xã Hưng Hòa nhằm đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất phục vụ công tác của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

>>Bắc Kạn: Ai chịu trách nhiệm trước loạt sai phạm tại Dự án cải tạo trụ sở Tỉnh uỷ?

Mặt khác, nguyên nhân do con đường Hoà Thái phía trước trụ sở được nâng cao lên khoảng 1,5m khiến cổng trụ sở này đã bị xây chắn lại, không có lối ra, vào nên phải chuyển đổi hướng chính tòa nhà từ hướng Đông Nam sang hướng Tây Bắc, quay ngược lại với hướng ban đầu.

Mục tiêu của dự án là nâng cao chất lượng nền móng để tránh ngập lụt khi mưa lớn và điều chỉnh hướng nhà theo quy hoạch chung của xã và không thay đổi công năng sử dụng của toà so với trước đó.

Được biết, từ 14/12/2021, UBND TP Vinh đã phê duyệt Quyết định số 8342 về chủ trương chấp thuận dự án cải tạo, nâng cấp khuôn viên trụ sở làm việc UBND xã Hưng Hoà với tổng giá trị 05 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó tròn 01 năm, UBND TP Vinh lại ban hành Quyết định 5971 phê duyệt điều chỉnh báo cáo kinh tế - kỹ thuật, kế hoạch lựa chọn nhà thầu cho công trình dự án này được phép điều chỉnh lên tổng mức đầu tư 06 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách TP Vinh và giao cho UBND xã Hưng Hoà làm chủ đầu tư để triển khai các bước thủ tục tiếp theo.

Dự án này do Công ty Công ty Cổ phần thương mại và xây dựng Thuận Phương trúng thầu thi công

Dự án này do Công ty Cổ phần thương mại và xây dựng Thuận Phương trúng thầu thi công

Theo đó, gói thầu cho dự án “Cải tạo, nâng cấp khuôn viên Trụ sở làm việc UBND xã Hưng Hòa” được chia thành 06 gói thầu khác nhau gồm: Tư vấn giám sát thi công gói thầu số 02 ( giá trị là 160.706.000 đồng); Bảo hiểm công trình (giá trị là 7.827.000 đồng); Tư vấn quản lý dự án (giá trị là 168.583.000 đồng); Lập HSMT và đánh giá HSDT gói thầu số 02 (giá trị là 21.134.000 đồng); Tư vấn thẩm định hồ sơ mời thầu và thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 02 (giá trị là 4.892.000 đồng); Phần xây dựng (giá trị là 4.892.127.000 đồng). Các gói thầu cũng do Công ty TNHH tư vấn xây dựng Thành Vinh Nghệ An (địa chỉ phường Hà Huy Tập, TP Vinh) mời thầu.

Trong tổng số 06 gói thầu của dự án công trình này có 05 gói thầu được thực hiện theo hình thức chỉ định thầu rút gọn, riêng gói thầu phần xây dựng được thực hiện theo hình thức đấu thầu qua mạng và công bố vào ngày 08/12/2022.

Qua theo dõi chúng tôi được biết, kết quả lựa chọn gói thầu phần xây dựng duy nhất chỉ 01 đơn vị được công bố là Công ty Cổ phần thương mại và xây dựng Thuận Phương (địa chỉ tại phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An) được thành lập từ năm 2005 hiện do ông Đặng Văn Thắng là người đại diện pháp luật. Doanh nghiệp này cũng được công bố trúng thầu với mức bỏ giá 4.888.569.000 đồng trong khi giá đưa ra dự thầu là 4.892.27.000 đồng với thời gian thực hiện trong vòng 03 tháng kể từ ngày ký hợp đồng.

Được biết, thời gian qua, Công ty Cổ phần thương mại và xây dựng Thuận Phương đã tham gia 20 gói thầu, trong đó trúng 17 gói, trượt 0 gói, 2 chưa có kết quả, 1 gói đã bị huỷ chủ yếu trên địa bàn tỉnh Nghệ An. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Lộ diện” nhà thầu thi công trụ sở xã ở TP Vinh gây xôn xao dư luận tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713493821 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713493821 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10