Loạt cơ sở ở Nghệ An vi phạm PCCC – Bài 3: Sẽ thu hồi giấy phép cơ sở không bảo đảm an toàn

Diendandoanhnghiep.vn Ông Lê Hồng Vinh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo như vậy tại văn bản số 1269/UBND-NC ngày 28/2/2023 về việc tăng cường các giải pháp PCCC trên địa bàn.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục tổ chức rà soát, thực hiện nghiêm túc; kiên quyết thu hồi giấy phép, đình chỉ hoạt động của các cơ sở không đủ điều kiện; công khai các dự án, công trình vi phạm quy định về PCCC trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cơ quan, tổ chức và người dân cùng tham gia giám sát…

Công khai rộng rãi cơ sở vi phạm

Cũng trong văn bản chỉ đạo về công tác bảo đảm an toàn PCCC trên địa bàn, ngoài việc giao trách nhiệm cho từng cơ quan, đơn vị chức năng theo thẩm quyền, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An còn yêu cầu phải công khai các dự án, công trình vi phạm quy định về PCCC trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cơ quan, tổ chức và người dân cùng tham gia giám sát.

Đây được xem như động thái dứt khoát, kiên quyết của lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An để siết chặt công tác bảo đảm an toàn PCCC trên địa bàn cũng như xử lý nghiêm túc, không để xảy ra những vi phạm liên quan dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ tại các cơ sở sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

>>Loạt cơ sở ở Nghệ An vi phạm PCCC - Bài 1: Nhiều đơn vị “cầm đèn chạy trước...bà hoả”

Bên cạnh đó, tỉnh Nghệ An giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh văn bản phân công rõ trách nhiệm của các Sở, ngành chức năng, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trong việc tổ chức thực hiện công tác PCCC.

Qua đó để có cơ chế kiểm tra, giám sát việc thực hiện và chế tài xử lý trách nhiệm cụ thể đối với từng cá nhân, tập thể liên quan. Đồng thời, chủ động rà soát, nghiên cứu, phối hợp với Sở, ngành liên quan xây dựng, ký kết và tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC trong lĩnh vực xây dựng, quản lý khu công nghiệp.

Nghệ An sẽ công khai các dự án, công trình vi phạm quy định về PCCC trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cơ quan, tổ chức và người dân cùng tham gia giám sát

Nghệ An sẽ công khai các dự án, công trình vi phạm quy định về PCCC trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cơ quan, tổ chức và người dân cùng tham gia giám sát

Đặc biệt, Nghệ An cũng sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra về PCCC, nhất là tại các địa bàn, cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy, nổ, sự cố, tai nạn. Cùng với đó, việc kiểm tra điều kiện bảo đảm an toàn PCCC tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với các tồn tại, vi phạm về PCCC cũng sẽ được thực hiện theo định kỳ.

“Công khai các dự án, công trình vi phạm quy định về PCCC trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cơ quan, tổ chức và người dân cùng tham gia giám sát. Cùng với đó, chỉ đạo rà soát, chấn chỉnh việc xác nhận điều kiện an toàn PCCC đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự.

>>Loạt cơ sở ở Nghệ An vi phạm PCCC - Bài 2: Trường mầm non “đánh cược” tính mạng trước hiểm nguy?

Không cấp phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm về cháy, nổ đối với các phương tiện cơ giới thuộc diện phải thẩm duyệt về PCCC nhưng chưa được thẩm duyệt theo quy định. Xử lý đối với các cơ sở trên địa bàn quản lý không đảm bảo yêu cầu về PCCC được đưa vào sử dụng trước ngày Luật PCCC có hiệu lực thi hành theo lộ trình đã được phê duyệt” – ông Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo.

Kiên quyết thu hồi giấy phép cơ sở không bảo đảm PCCC

Để tăng cường công tác PCCC, tránh những sai phạm có hệ thống, khó khắc phục, UBND tỉnh Nghệ An sẽ kiên quyết thu hồi giấy phép, đình chỉ hoạt động của các cơ sở không đủ điều kiện.

“Sở Xây dựng tham mưu, thực hiện đúng quy định của pháp luật về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) trong đầu tư xây dựng. Phối hợp với Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã hướng dẫn các chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế, thi công tuân thủ quy định của pháp luật về PCCC và CNCH, đặc biệt là các cơ sở chuyển đổi công năng có nguy cơ cháy, nổ cao, cơ sở tập trung đông người như quán bar, karaoke, nhà cao tầng.

Tổ chức thực hiện quản lý chặt chẽ hoạt động đầu tư, xây dựng, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các dự án công trình vi phạm quy định trong hoạt động đầu tư, xây dựng. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thanh tra, kiểm tra và hướng dẫn các địa phương chỉ thực hiện thẩm định, cấp phép xây dựng đối với các công trình thuộc đối tượng thẩm duyệt thiết kế PCCC khi có Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PCCC của cơ quan có thẩm quyền…” – Văn bản số 1269/UBND-NC của UBND tỉnh nêu.

Các cơ sở vi phạm về an toàn PCCC cũng sẽ bị thu hồi giấy phép, đình chỉ hoạt động (ảnh: Công ty vận tải và dịch vụ Petrolimex Nghệ Tĩnh địa chỉ xóm 13, xã Nghi Kim, TP Vinh với số tiền 80 triệu đồng vì hành vi vi phạm đưa công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC)

Các cơ sở vi phạm về an toàn PCCC cũng sẽ bị thu hồi giấy phép, đình chỉ hoạt động (ảnh: Công ty vận tải và dịch vụ Petrolimex Nghệ Tĩnh địa chỉ xóm 13, xã Nghi Kim, TP Vinh với số tiền 80 triệu đồng vì hành vi vi phạm đưa công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC)

Riêng đối với ngành Văn hóa và Thể thao, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu phải tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác cấp phép kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường trên địa bàn.

Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn UBND các huyện, thành phố, thị xã kiểm soát chặt chẽ các điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật trước khi cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường và rút giấy phép kinh doanh ngay đối với các cơ sở không đủ điều kiện an toàn về PCCC.

Đặc biệt, đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện do Sở Văn hoá và Thể thao cấp phéo, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu ngành này cần nghiên cứu, tham mưu đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi quy định về cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường theo hướng quy định chặt chẽ hơn về điều kiện cấp phép kinh doanh. Và, chỉ cấp phép khi các cơ sở đủ điều kiện an toàn PCCC, an ninh trật tự và bổ sung quy định về thời hạn đối với giấy phép khi đủ điều kiện để cấp. 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Loạt cơ sở ở Nghệ An vi phạm PCCC – Bài 3: Sẽ thu hồi giấy phép cơ sở không bảo đảm an toàn tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713934685 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713934685 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10