Loạt thương hiệu quốc tế du nhập thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Diendandoanhnghiep.vn Việc đồng hành cùng các đơn vị điều hành quốc tế giúp thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tăng cơ hội tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng, đặc biệt là khách nước ngoài.

>>> Sức bật cho thị trường du lịch Việt Nam

Theo thống kê của Savills Hotels, tính đến tháng 2, khoảng 64 thương hiệu khách sạn khu vực và quốc tế đã hiện diện ở Việt Nam, tập trung chủ yếu tại các thị trường du lịch quen thuộc như Regent Phú Quốc, Voco Hotel Đà Nẵng, Best Western Plus Marvella Nha Trang, Radisson Resort Phan Thiết, Mercure Đà Lạt...

Vinpearl sẽ hợp tác chuyển giao quyền quản lý 12 khách sạn, khu nghỉ dưỡng cho Meliá Hotels International trong thời hạn tối thiểu 10 năm

Vinpearl hợp tác chuyển giao quyền quản lý 12 khách sạn, khu nghỉ dưỡng cho Meliá Hotels International trong thời hạn tối thiểu 10 năm

“Làn sóng” hội nhập

Đại diện cho làn sóng này có thể kể đến thương vụ hợp tác chiến lược giữa Công ty cổ phần Vinpearl và Tập đoàn khách sạn Meliá Hotels International. Theo đó, Vinpearl sẽ hợp tác chuyển giao quyền quản lý 12 khách sạn, khu nghỉ dưỡng cho Meliá Hotels International.

Nếu như trước đây, các đơn vị điều hành quốc tế và khu vực có xu hướng chú trọng sự hiện diện tại các thị trường trọng điểm như TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc thì hiện nay các điểm đến du lịch đang phát triển gồm Hồ Tràm, Đà Lạt, Phan Thiết, Quy Nhơn... cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm.

Thống kê từ Savills Hotels cũng chỉ ra rằng, số dự án khách sạn và resort nghỉ dưỡng có thương hiệu tại Việt Nam có xu hướng tăng nhanh, cụ thể từ 36 dự án (8.200 phòng) vào năm 2010 lên đến 120 dự án (32.000 phòng) vào cuối tháng 1/2022. Con số này dự kiến có thể tiếp tục tăng lên trong thời gian tới, khi thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang trên đà hồi sinh sau thời gian dài bị kìm hãm bởi dịch bệnh.

Chia sẻ về xu hướng này, ông Mauro Gasparotti -  Giám đốc Savills Hotels APAC cho rằng, chủ đầu tư ngày càng hiểu rõ hơn vai trò và giá trị của thương hiệu đối với các dự án bất động sản nghỉ dưỡng.

Việc hợp tác với các thương hiệu khách sạn giúp đem đến giá trị cho dự án ngay từ giai đoạn ban đầu thông qua các dịch vụ tư vấn kỹ thuật và tiền khai trương, nhằm đảm bảo dự án đạt được các tiêu chuẩn thiết kế và có khả năng vận hành hiệu quả, tối ưu chi phí khi đi vào hoạt động.

Đón đầu xu thế phục hồi thị trường

Du lịch là một ngành không ngừng thay đổi để thích nghi với các xu hướng mới. Do đó, sự kết hợp của các thương hiệu khách sạn quốc tế cùng với các nhà phát triển dự án tại Việt Nam được cho là một xu thế tất yếu, với kỳ vọng sẽ góp phần tạo thêm giá trị sản phẩm du lịch, từ đó gia tăng vị thế của ngành du lịch trên bản đồ du lịch quốc tế.

Các chuyên gia nhấn mạnh, song hành cùng với các thương hiệu quốc tế còn giúp gia tăng tính cạnh tranh cho dự án trong quá trình tiếp cận người dùng. Tuy nhiên, điều này cũng đòi hỏi quá trình hoạch định và nghiên cứu kỹ lưỡng để có thể lựa chọn thương hiệu phù hợp với mô hình kinh doanh của dự án khi nhu cầu khách hàng ngày càng phân hoá đa dạng hơn.

Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc do MIKGroup hợp tác với Accor Hotels.

Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc do MIKGroup hợp tác với Accor Hotels.

Từ quý I/2022, nhiều chủ đầu tư cũng như đội ngũ vận hành khách sạn đang mạnh dạn tái khởi động hoạt động kinh doanh, triển khai các kế hoạch tuyển dụng, đào tạo và thúc đẩy marketing để đón đầu làn sóng phục hồi của thị trường quốc tế.

Bên cạnh đó, nhiều dự án khách sạn cũng đang tích cực đẩy nhanh công tác xây dựng, hoàn thiện và triển khai hoạt động tiền khai trương để có thể chào đón du khách trong và ngoài nước. Các khách sạn với hệ thống phân phối và mạng lưới truyền thông toàn cầu có thể tận dụng lợi thế để đồng hành cùng ngành du lịch Việt Nam trong việc quảng bá và thu hút khách quốc tế quay trở lại.

Theo nhiều dự báo, phải đến năm 2023 ngành Du lịch mới có thể quay trở lại như năm 2019 trở về trước, và khi đó bất động sản nghỉ dưỡng mới sôi động trở lại. Dù vậy, một số dự án bất động sản nghỉ dưỡng có thế mạnh vượt trội và tiềm năng vẫn cho thấy tín hiệu phục hồi tích cực.

Ông Nguyễn Hoàng - Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển DKRA Vietnam đánh giá, các hoạt động du lịch quốc tế được dự kiến mở cửa trở lại và sự hội nhập của thương hiệu quốc tế sẽ làm cho ngành du lịch bước đầu “tan băng”, hy vọng tác động ít nhiều đến các hoạt động của bất động sản du lịch nghỉ dưỡng có liên quan.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Loạt thương hiệu quốc tế du nhập thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714142780 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714142780 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10