LOGISTICS 4.0: Kết nối để thúc đẩy phát triển

Diendandoanhnghiep.vn Các địa phương, các doanh nghiệp trong ngành logistics nên tạo ra sự kết nối đồng bộ về hạ tầng, vận hành để cùng phát triển…

>> LOGISTICS 4.0: Doanh nghiệp vẫn gặp khó trong chuyển đổi số

Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Công Bằng - Phó vụ trưởng vụ vận tải, Bộ Giao thông vận tải tại Diễn đàn “Logistics Việt Nam - Chuyển mình phát triển”.

ông Nguyễn Công Bằng - Phó vụ trưởng vụ vận tải, Bộ Giao thông vận tải

Ông Nguyễn Công Bằng - Phó vụ trưởng vụ vận tải, Bộ Giao thông vận tải phát biểu tại Diễn đàn

Theo ông Lê Công Bằng, hoạt động vận tải trong logistic chiếm 57% thời gian vừa qua, tại nhiều tỉnh, thành các cuộc hội thảo, tọa đàm cũng liên tục đề cập đến vấn đề, làm sao để phát triển hạ tầng, thu hút, phát triển logistics,… mang tính cạnh tranh.

“Tuy nhiên, theo tôi, thay vì định hướng mang tính cạnh tranh với nhau trong hoạt động, thu hút đầu tư về lĩnh vực logistics, các địa phương, các doanh nghiệp nên ngồi lại với nhau, tạo sự kết nối, đồng bộ để cùng phát triển”, ông Bằng chia sẻ.

Các đại biểu tham sự Diễn đàn “Logistics Việt Nam - Chuyển mình phát triển”

Các đại biểu tham sự Diễn đàn “Logistics Việt Nam - Chuyển mình phát triển”

Ông Bằng cho rằng, tạo ra sự kết nối giữa các địa phương, các doanh nghiệp không chỉ tạo ra sự phát triển của ngành logistics, mà còn đem đến sự đồng bộ, thống nhất trong hoạt động, cũng như hạ tầng.

“Hoạt động logistic thì kết hợp với chuyển đổi số là vô cùng quan trọng, đây chính là phương thức hiện đại để kết nối giữa nhà sản xuất, người vận tải và người tiêu dùng, chưa kể là các nhà thương mại với nhau. Từ đó sẽ tạo ra môi trường pháp lý đầu tư minh bạch, môi trường hoạt động công bằng để việc luân chuyển vận chuyển hàng hóa ngày càng được hiện đại hóa”, ông Bằng bày tỏ.

Cũng tại Diễn đàn, ông Bằng chia sẻ mới đây, ngành giao thông vận tải đã xây dựng và công bố các quy hoạch chuyên ngành về đường sắt, đường bộ, đường thủy và đường hàng không. Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể nhìn vào các quy hoạch này để tham khảo để để có định hướng, cũng như đưa các phương án hoạt động phù hợp để hoạt động của doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết LOGISTICS 4.0: Kết nối để thúc đẩy phát triển tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713626896 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713626896 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10