Lối đi mới của Wingstop

Diendandoanhnghiep.vn Nhà hàng này chỉ chuyên nhận đơn đặt hàng online và giao hàng tận nơi, không có không gian ăn tại chỗ và cũng không thanh toán bằng tiền mặt.

>>McDonald’s đăng ký thương hiệu nhà hàng vũ trụ ảo

Nhà hàng được mở tại Dallas 3 tháng trước và công ty chủ quản, Wingstop cho biết kết quả kinh doanh rất tích cực.

Bà Marisa Carona, giám đốc tăng trưởng của Wingstop, chia sẻ: “Đại dịch giúp chúng tôi nhận ra giao hàng là hình thức kinh doanh chủ đạo, từ đó chúng tôi hình dung được mô hình nhà hàng tương lai và biết nên tập trung vào đâu.”

Dưới đây là những đặc điểm chính của mô hình nhà hàng tương lai mà Wingstop vừa ra mắt:

Không có khu vực ăn tại chỗ

Không giống như các nhà hàng truyền thống, nhà hàng mới này không có chỗ ngồi lại ăn, chỉ bao gồm sảnh để tài xế giao đồ ăn hoặc khách hàng đến lấy đơn và khu vực chuẩn bị thức ăn.

Thật ra kiểu nhà hàng tương tự cũng xuất hiện trong dịch với biệt danh “nhà hàng ma”, nơi thường chỉ nấu để giao hàng. Vì không có khu vực ăn tại chỗ, do đó nhà hàng tốn ít chi phí mặt bằng và nhân lực hơn.

Wingstop cho biết hiện nay đầu hết đơn đều theo kiểu giao hàng. Tỷ lệ hình thức này trước khi dịch là 80%.

Không giao dịch tiền mặt

Nguyên mẫu nhà hàng mới của Wingstop không hoàn toàn là “nhà hàng ma”, vì vẫn cho gọi đồ ăn tại chỗ. Tuy nhiên nhà hàng này tập trung vào công nghệ, không chấp nhận tiền mặt.

Đây là một động thái phù hợp với mục tiêu số hóa tất cả giao dịch của Wingstop. Kể từ năm 2019, thương hiệu sở hữu hơn 1.650 nhà hàng khắp thế giới này đã đẩy mạnh số hóa bằng việc hợp tác với DoorDash, một nền tảng đặt và giao đồ ăn.

Theo dữ liệu từ Wingstop, doanh số online chiếm 60%, trong đó giao hàng chiếm một nửa.

Diện tích nhỏ hơn các nhà hàng truyền thống khác

Vì không bố trí bàn ăn, nên nhà hàng mới có diện tích khoảng 120m2, nhỏ hơn gần 40m2 so với những nhà hàng Wingstop truyền thống.

Carona cho rằng trong tương lai diện tích nhà hàng sẽ được thu hẹp hơn nữa. Điều này rất quan trọng khi Wingstop muốn xem xét những mặt bằng giá cao hoặc các khu vực dân cư đông đúc không có mặt bằng rộng.

Ngoài ra, Carona cho biết nhà hàng theo kiểu “lắp đặt hoàn toàn”, tức là mọi thứ đều có thể tháo rời và sắp xếp lại nếu cần thử nghiệm bố cục mới hoặc có thiết bị mới.

>>Triết lý kinh doanh nhà hàng của Danny Meyer

Số hóa giúp nhân viên đỡ bận rộn

Việc đặt hàng càng được số hóa thì nhân viên càng có thời gian để tập trung vào những khía cạnh khác của quy trình chăm sóc khách hàng.

Carona chia sẻ: “Chúng tôi tự hào với thực đơn hợp lý và mô hình hoạt động hiệu quả”. Ngoài ra cô cũng cho biết nhà hàng mới này có hệ thống xem đơn đặt hàng online, càng giúp việc vận hành thêm tối ưu.

Về mặt bản chất, nhà hàng kiểu này là một dạng mô hình nằm giữa nhà hàng thực và “bếp ma”. Với nhà hàng mới, Wingstop tiếp tục thử nghiệm và học hỏi cách hoạt động và vận hành mới, cũng như triển khai thêm quy mô nếu điều kiện cho phép. Đây cũng là minh chứng cho thấy tiềm năng của những nhà hàng số hóa như vậy trong tương lai.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lối đi mới của Wingstop tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714129022 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714129022 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10