Long An thu hút nhiều "ông lớn" địa ốc

VI ANH 13/06/2024 15:00

Bất động sản Long An đang "lọt mắt xanh" của nhiều doanh nghiệp địa ốc khi xuất hiện rầm rộ nhiều dự án quy mô lớn.

>>TP.HCM: bất động sản vùng ven chờ khởi sắc

Bất động sản Long An thu hút nhiều

Bất động sản Long An thu hút nhiều "ông lớn" địa ốc. Ảnh minh hoạ

Nhiều “ông lớn” đổ bộ

Vừa qua, Liên danh CTCP Đầu tư Xây dựng Thái Sơn – CTCP Đầu tư Xây dựng Đại An đã đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị mới Tân Mỹ (xã Tân Mỹ, huyện Đức Hoà). Quy mô sử dụng đất của dự án này gần 931 ha với tổng mức đầu tư dự án khoảng 74.406 tỷ đồng.

>>Doanh nghiệp địa ốc "chạy đà" quý 3

Trước đó, liên danh CTCP Vinhomes - CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam (VIG) là nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Phước Vĩnh Tây (xã Phước Vĩnh Tây, Cần Giuộc). Dự án này có diện tích khoảng 1.090 ha, tổng chi phí thực hiện dự án là khoảng 80.000 tỷ đồng.

Cũng trong năm 2023, tỉnh này đã liên tục “đón đại bàng về làm tổ”. Như tháng 5/2023, UBND tỉnh Long An đã có quyết định phê duyệt kết quả đánh giá sơ bộ năng lực kinh nghiệm của liên danh Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển DB và CTCP Tập đoàn Ecopark thực hiện Khu đô thị sinh thái, thương mại du lịch (xã Thanh Phú, huyện Bến Lức) với tổng mức đầu tư gần 17.000 tỷ đồng

Những động thái của các ông lớn đã phần nào khiến thị trường bất động sản Long An rục rịch trở lại sau khoảng thời gian im ắng, tạo ra kì vọng cho một sân chơi mới ở một chu kì bất động sản mới.

Theo dữ liệu nghiên cứu thị trường từ Batdongsan.com.vn cho thấy, thị trường nhà đất Long An đã ghi nhận một số tín hiệu tích cực về sức cầu nhờ “sóng” từ hạ tầng và động thái của các doanh nghiệp địa ốc.

Thị trường bất động sản Long An đã ghi nhận một số tín hiệu tích cực về sức cầu nhờ “sóng” từ hạ tầng và động thái của các doanh nghiệp.

Thị trường bất động sản Long An đã ghi nhận một số tín hiệu tích cực về sức cầu nhờ “sóng” từ hạ tầng và động thái của các doanh nghiệp.

Cụ thể, trong tháng 3/2024, lượng tin rao bán nhà đất Long An ghi nhận tăng 91% so với tháng 2, nhu cầu tìm kiếm bất động sản Long An cũng tăng 88%. Trong đó, lượt tìm mua tăng mạnh chủ yếu đến từ huyện Đức Hòa, Cần Giuộc, Châu Thành, Bến Lức và Cần Đước. Bên cạnh đó, nhu cầu tìm kiếm nhà đất các khu vực khác như huyện Bến Lức, Thủ Thừa, TP Tân An… cũng tăng lần lượt 67 - 80% so với tháng 2 trước đó.

Vùng đất tiềm năng

Đánh giá về thị trường, ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực miền Nam cho biết, nhà đất Long An bao năm nay vẫn luôn đánh “trúng” nhu cầu của nhóm mua ở thực và đầu tư với dòng tài chính vừa phải. Đây lại đang là nhóm chiếm sức mua chủ lực của thị trường bất động sản giai đoạn này.

Bởi đất nền Long An có ưu thế giá “mềm” hơn so với các thị trường quanh TP.HCM, dao động ở khoảng giá từ 800 triệu - 2 tỷ đồng, căn hộ chỉ trên dưới 1 tỷ đồng/căn, phù hợp mua để ở và đầu tư cho thuê do nơi đây đang có rất nhiều khu công nghiệp lớn triển khai. Ngay cả giá nhà liền thổ Long An cũng chỉ từ 3 – 5 tỷ đồng/căn, bằng một nửa so với giá loại hình này ở Bình Dương, Đồng Nai.

Trong khi đó, tại một số nơi như Đồng Nai, Bình Dương hay Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn loay hoay xử lý “bài toán” về pháp lý cho các dự án đang vướng mắc, thị trường bất động sản Long An lại trở thành điểm nóng nhà đất phía Nam trong nửa đầu năm 2024, nhờ hàng loạt chủ đầu tư đổ bộ về triển khai dự án mới tại đây.

Ngoài ra, tỉnh Long An cũng đang nghiên cứu đầu tư tuyến cao tốc Tân Sơn Nhất – Tân An để hợp cùng tuyến cao tốc Thủ Đức – Mộc Bài và cao tốc Bến Lức – Long Thành hình thành vành đai giao thông ôm trọn xung quanh TP.HCM. Hệ thống giao thông sau khi hoàn thành chắc chắn sẽ kích hoạt sự ra đời của các khu đô thị vệ tinh theo Quy hoạch phát triển vùng đô thị TP.HCM.

Theo các chuyên gia, Long An hiện nay thu hút được nhiều ông lớn đổ về là do được bổ trợ về hạ tầng và sự phát triển mạnh của bất động sản công nghiệp. Những tín hiệu về giao dịch cũng như dự án gần đây đang tạo nên bức tranh đa màu sắc cho thị trường bất động sản nơi đây.

Có thể bạn quan tâm

  • TP.HCM: bất động sản vùng ven chờ khởi sắc

    TP.HCM: bất động sản vùng ven chờ khởi sắc

    03:00, 13/06/2024

  • Trung Quốc “giải cứu” bất động sản (Kỳ II): Hiệu quả đến đâu?

    Trung Quốc “giải cứu” bất động sản (Kỳ II): Hiệu quả đến đâu?

    12:00, 10/06/2024

  • Tái cấu trúc vốn cho bất động sản

    Tái cấu trúc vốn cho bất động sản

    14:36, 11/06/2024

  • Thị trường bất động sản phục hồi tích cực

    Thị trường bất động sản phục hồi tích cực

    04:00, 08/06/2024

  • Thêm tín hiệu sáng cho thị trường bất động sản

    Thêm tín hiệu sáng cho thị trường bất động sản

    13:00, 09/06/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Long An thu hút nhiều "ông lớn" địa ốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO