Lưu ý gì khi đầu tư tiền điện tử năm 2024?

Diendandoanhnghiep.vn Tâm lý lạc quan đang tạo ra sự hưng phấn trên thị trường tiền điện tử năm 2024, tuy nhiên vẫn có nhiều thách thức và nhà đầu tư cần lưu ý các công cụ, chiến lược để đạt hiệu quả một cách tốt nhất.

>> Thị trường NFT đang chờ phục hồi trong bối cảnh tiền điện tử tăng vọt

Khi năm mới bắt đầu, hệ sinh thái tiền điện tử và những người đam mê lĩnh vực này vẫn trong tâm lý lạc quan không ngừng. Sự đổi mới không chỉ diễn ra nhanh chóng mà trong suốt năm 2023, tổng vốn hóa thị trường của ngành đã tăng hơn gấp đôi, khiến năm 2024 trở thành một năm nhiều triển vọng đối với các nhà đầu tư cả mới và cũ.

Năm mới bắt đầu, hệ sinh thái tiền điện tử và những người đam mê lĩnh vực này vẫn trong tâm lý lạc quan không ngừng

Năm mới bắt đầu, hệ sinh thái tiền điện tử và những người đam mê lĩnh vực này vẫn trong tâm lý lạc quan không ngừng

Tuy nhiên, vẫn có những thách thức đặt ra nhất là với những người mới tham gia thị trường. Chuyên gia tại Cointelegraph phân tích, có một số vấn đề cơ bản và hiệu quả mà các nhà đầu tư mới có thể khám phá trong không gian này, cụ thể như:

Thứ nhất, chọn sàn giao dịch phù hợp. Tính bảo mật và danh tiếng của sàn giao dịch là điều tối quan trọng, vì vậy các nhà đầu tư nên chọn một nền tảng đã được chứng minh về việc bảo vệ các khoản đầu tư của khách hàng và cung cấp dịch vụ khách hàng ổn định.

Ngoài ra, việc đảm bảo sàn giao dịch hỗ trợ nhiều loại tài sản cũng rất quan trọng. Tính khả dụng đối với tài sản mong muốn của nhà đầu tư có thể ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm giao dịch tổng thể của họ.

Một khía cạnh khác thường bị bỏ qua là cấu trúc phí của sàn giao dịch. Trong đó có phí giao dịch của nền tảng và các chi phí khác như tỷ lệ nắm giữ, rút tiền và chuyển khoản, vì chúng có thể khác nhau rất nhiều và ảnh hưởng đến lợi nhuận chung. Giao diện người dùng hấp dẫn cũng đóng một vai trò quan trọng, với nền tảng trực quan và thân thiện với người dùng sẽ nâng cao đáng kể quá trình đầu tư, đặc biệt đối với những người mới tham gia lĩnh vực này.

Đặc biệt, tính thanh khoản là yếu tố cần được ưu tiên xem xét, vì nhóm thanh khoản cao hơn đảm bảo giao dịch hiệu quả và nhanh hơn, nâng cao khả năng mua hoặc bán tài sản nhanh chóng của nhà đầu tư.

Chúng ta cần lưu ý đến việc tuân thủ quy định của sàn giao dịch, với việc các nhà đầu tư đảm bảo rằng nền tảng mà họ lựa chọn tuân thủ luật pháp địa phương và các tiêu chuẩn pháp lý được đặt ra ở quốc gia đó. Việc tuân thủ này rất cần thiết vì nó bổ sung thêm một lớp bảo mật và bảo vệ các cá nhân khỏi những rắc rối về pháp lý và tài chính trong tương lai.

Thứ hai, chọn ví phù hợp và hiểu được sự khác biệt giữa ví nóng và ví lạnh là bước đầu tiên. Theo đó, ví nóng dựa trên nền tảng trực tuyến và mang lại sự thuận tiện hơn cho các giao dịch thông thường. Tuy nhiên, chúng thường được coi là kém an toàn hơn do liên kết trực tiếp với Internet (đặc biệt là với các ứng dụng phi tập trung và chuỗi khối khác nhau). Mặt khác, ví lạnh là giải pháp ngoại tuyến, chẳng hạn như ví phần cứng, cung cấp tính bảo mật nâng cao bằng cách ít bị ảnh hưởng bởi các vụ đánh cắp trực tuyến hơn nhưng kém tiện lợi hơn.

Do đó, các cá nhân nên tìm kiếm những chiếc ví cung cấp các biện pháp bảo mật mạnh mẽ như xác thực hai yếu tố. Điều này bổ sung thêm một lớp bảo vệ ngoài mật khẩu và các tùy chọn đa chữ ký, yêu cầu nhiều phê duyệt trước khi giao dịch có thể được hoàn thành.

Cùng với đó, khả năng tương thích cũng khá quan trọng. Các nhà đầu tư vào nhiều loại tiền điện tử có thể chọn một chiếc ví hỗ trợ nhiều loại tiền điện tử và tương thích với các hệ điều hành và thiết bị khác nhau. Một số tùy chọn ví nóng phổ biến bao gồm MetaMask và Exodus, trong khi các giải pháp ví lạnh bao gồm Ledger Nano X & S hay Trezor Model T.

>> Dự đoán có gần 1 tỷ người dùng tiền điện tử vào năm 2024

Thứ ba, kiểm tra các chiến lược đầu tư khác nhau. Các nhà đầu tư mới nên xem xét khám phá một số chiến lược cơ bản, quản lý danh mục đầu tư một cách hiệu quả trong dài hạn. Ví dụ, một chiến lược phổ biến là phương pháp tính trung bình chi phí bằng USD, trong đó dành một khoản tiền cố định được đầu tư thường xuyên, làm giảm chi phí mua tài sản kỹ thuật số theo thời gian và giảm tác động của biến động thị trường.

Hay phương pháp “mua và giữ” bắt nguồn từ kỳ vọng rằng các tài sản tiền điện tử như Bitcoin (BTC) hay Ehtereum (ETH) sẽ tăng giá trị theo thời gian. Đa dạng hóa cũng là một công cụ khác mà những người mới tham gia thị trường có thể sử dụng để giảm thiểu rủi ro. Điều này đạt được bằng cách đầu tư vào nhiều tài sản khác nhau, bao gồm sự kết hợp giữa các loại tiền điện tử đã có và mới nổi.

Thứ, xác định các thị trường đang nở rộ với những yếu tố cơ bản mạnh mẽ. Mặc dù đầu tư vào các loại tiền điện tử đã được thử nghiệm như với Bitcoin được xem là lựa chọn ban đầu cho bất kỳ nhà đầu tư nào, nhưng việc xác định các thị trường đang phát triển, với các nguyên tắc cơ bản mạnh mẽ cũng có thể là một phương tiện để tham gia vào cuộc cạnh tranh trên thị trường.

Ví dụ các lĩnh vực như GameFi, kết hợp giữa trò chơi và tài chính phi tập trung đã cho thấy nhiều hứa hẹn, hay NFT - Token không thể thay thế đại diện cho các vật phẩm trong thế giới thực như nghệ thuật, âm nhạc, vật phẩm game và video,...

Thứ năm, sử dụng các công cụ và nguồn lực đầu tư chất lượng cao có thể là robot, các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Các cố vấn kỹ thuật số có thể kể đến như Hedgehog và Wealthfront, sử dụng thuật toán để quản lý danh mục đầu tư tiền điện tử, điều chỉnh tỷ lệ nắm giữ của nhà đầu tư nhằm đáp ứng với bất kỳ thay đổi nào của thị trường, đồng thời cân bằng danh mục đầu tư phù hợp với chiến lược lâu dài hơn.

Thứ sáu, thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến thị trường, theo dõi các xu hướng để các nhà đầu tư mới hiểu được trạng thái hiện tại và hướng đi tiềm năng trong tương lai của thị trường tiền điện tử. Điều này liên quan đến việc theo dõi biến động giá, sự phát triển của ngành, thay đổi quy định và tiến bộ công nghệ. Hơn nữa, việc học hỏi liên tục là rất quan trọng trong việc duy trì lợi thế trong lĩnh vực năng động này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lưu ý gì khi đầu tư tiền điện tử năm 2024? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714311920 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714311920 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10