Lưu ý mới cho Doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ Việt Nam là đối tác của nền tảng TMĐT Alibaba

Diendandoanhnghiep.vn Nền tảng TMĐT Alibaba vừa cải tiến hệ thống xếp hạng nhà cung cấp nhằm khuyến khích các nhà cung cấp là những doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Theo đó, từ thời điểm ngày 10 tháng 12 năm 2020 - Alibaba.com, một trong những nền tảng thương mại doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) hàng đầu trên thế giới, đã tiến hành cải tiến hệ thống xếp hạng nhà cung cấp của mình để khuyến khích các nhà cung cấp toàn cầu tận dụng những lợi ích mở rộng và kết nối tốt hơn với người mua toàn cầu.

Bán hàng xuyên biên giới qua các nền tảng TMĐT ngày càng là lựa chọn của các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Bán hàng xuyên biên giới qua các nền tảng TMĐT ngày càng là lựa chọn của các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tại Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Nhận định về tác động của động thái trên từ phía Alibaba các nhà phân tích nhận định nó có thể mở ra cơ hội tiếp cận, giới thiệu và phân phối sản phẩm cho các nhà cung cấp là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ đến từ các nước, trong đó có Việt Nam.

Đây cũng là một trong những sáng kiến mới nhất của nền tảng nhằm khuyến khích các doanh nghiệp định hướng xuất khẩu tồn tại và phát triển thông qua số hóa, bổ sung cho Dự án Sprout Up đã được triển khai vào đầu năm nay nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như siêu nhỏ ở nhiều thị trường khác nhau đưa mô hình kinh doanh lên mạng và phát triển toàn cầu sau đại dịch của nền tảng TMĐT Alibaba.com.

Theo đó, thời gian qua, các doanh nghiệp Việt Nam, đa phần là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ đã tham gia ngày càng sâu vào các nền tảng B2B thương mại điện tử xuyên biên giới lớn như Amazon, Alibaba,…

Để nắm bắt sự thay đổi mới này từ Alibaba,com các nhà cung cấp tại Việt Nam cần nắm rõ tiêu chí xếp hạng mới của nền tảng này.

Cụ thể, trước đây, các nhà cung cấp trên trên nền tảng Alibaba.com được xếp hạng theo năng lực thương mại điện tử tổng thể dựa trên ba khía cạnh chính: năng lực sản phẩm, năng lực dịch vụ và khả năng tiếp thị.

Theo khung xếp hạng sao mới, các nhà cung cấp có xếp hạng sao từ 1 đến 5 sao sẽ có nhiều điểm cụ thể hơn, bao gồm việc hiển thị xếp hạng theo sao để đạt được sự tin tưởng của người mua cũng như đủ điều kiện tận dụng các cơ hội quảng cáo bổ sung thông qua triển lãm thương mại trực tuyến, gian hàng tiếp thị và các sự kiện khác trên nền tảng.

Thông tin về động thái thay đổi tiêu chí xếp hạng, đánh giá nhà cung cấp mới đây, ông Zhang Kuo, Tổng Giám đốc Alibaba.com chia sẻ “đại dịch toàn cầu đã làm gián đoạn tất cả các lĩnh vực nhưng nó cũng đưa người mua và nhà cung cấp trên toàn thế giới đến gần nhau hơn bằng cách tăng tốc số hóa kinh doanh và thúc đẩy nhiều tương tác trực tuyến hơn. Chúng tôi hy vọng cách tiếp cận mới của chúng tôi về việc xếp hạng các nhà cung cấp với hệ thống Xếp hạng sao được nâng cấp sẽ khuyến khích tất cả các nhà cung cấp cho dù họ đã thành thạo trong lĩnh vực thương mại kỹ thuật số hay chưa ”.

Cũng theo ông Zhang Kuo hệ thống Xếp hạng sao được cải tiến cũng nhằm mục đích giúp nhiều nhà cung cấp bên ngoài Trung Quốc, trong đó có Việt Nam được xếp hạng hồ sơ của họ trên Alibaba.com và cạnh tranh với các thương hiệu khác trên toàn thế giới một cách bình đẳng hơn.

Việc thay đổi tiêu chí xếp hạng nhà cung cấp được xem là sẽ hỗ trợ tốt hơn các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh phát triển kinh doanh trên nền tảng Alibaba.com

Thay đổi tiêu chí xếp hạng nhà cung cấp được xem là sẽ hỗ trợ tốt hơn các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh phát triển trên nền tảng Alibaba.com - Ảnh: Trần Phượng

Ở góc độ nhà cung cấp tại Việt Nam, ông Phan Đức, Giám đốc Xuất khẩu Công ty Thương mại và XNK VIHABA cho biết để không ngừng tăng trưởng, doanh nghiệp đã phải liên tục tìm những con đường mới để mở rộng kênh phân phối ra ngoài biên giới và tầm quan trọng của các kênh trực tuyến đã trở nên rõ ràng hơn, đặc biệt sau khi trải qua việc gián đoạn gần đây trên các kênh truyền thống.

Được biết, VIHABA là một doanh nghiệp Việt Nam vừa lọt Top 10 các nhà cung cấp “quyền lực mới” của Alibaba.com năm 2020.

Cũng theo ông Đức, thông qua việc tăng cường hoạt động trên nền tảng TMĐT Alibaba, doanh nghiệp đã nhận về hơn 200 thư hỏi hàng mỗi tháng cùng tỷ lệ phản hồi đạt mức cao nhất trên nền tảng. Việc thay đổi các thức xếp hạng nhà cung cấp mới đây của đối tác Alibaba sẽ giúp chúng tôi cũng như nhiều nhà cung cấp khác tại Việt Nam củng cố thêm động lực mở rộng thêm được các thị trường mới trên toàn cầu, ông Đức chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lưu ý mới cho Doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ Việt Nam là đối tác của nền tảng TMĐT Alibaba tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713516882 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713516882 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10