Mảng kinh doanh chip đang hỗ trợ cho Samsung vượt qua đại dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Bất chấp đại dịch COVID-19, Samsung vẫn đạt lợi nhuận vượt dự báo nhờ mảng kinh doanh chip phát triển, do nhu cầu tăng vọt trong bối cảnh cần đảm bảo kết nối trên toàn cầu.

Bất chấp đại dịch ảnh hưởng đến nhiều ngành sản xuất trên toàn cầu, Samsung vẫn vẫn có động lực tăng trưởng.

Bất chấp đại dịch ảnh hưởng đến nhiều ngành sản xuất trên toàn cầu, Samsung vẫn vẫn có động lực tăng trưởng.

Theo đó, lợi nhuận hoạt động đạt 6.400 tỷ won (tương đương 5,3 tỷ USD) trong quý I/2020, so với mức dự đoán 6,18 nghìn tỷ won. Doanh thu tăng lên mức 55 nghìn tỷ won.

Tập đoàn của Hàn Quốc cho biết sẽ công bố báo cáo lợi nhuận chi tiết của hãng vào cuối tháng 4 này.

Trong khi đó, các nhà phân tích cho rằng mảng kinh doanh thiết bị bán dẫn của Samsung có thể giúp công ty này đứng vững trước cuộc khủng hoảng COVID-19 nhờ vào sự gia tăng nhu cầu chip máy chủ tại các trung tâm dữ liệu và mức tăng ổn định giá chip nhớ.

Samsung là một trong những gã khổng lồ công nghệ đầu tiên công bố kết quả kinh doanh quý I, tuy nhiên với kết quả hiện nay cho thấy, trước khó khăn của đại dịch COVID-19 cho thấy Samsung lại là một trong số ít doanh nghiệp chịu ảnh hưởng.

Tuy nhiên, theo Công ty chứng khoán Daiwa Securities SK Kim, tăng trưởng của mảng kinh doanh chip nhớ của Samsung chỉ là yếu tố ngắn hạn, do nhu cầu làm việc online tăng vọt khi hàng triệu người phải làm việc tại nhà, khiến nhu cầu chip của các trung tâm dữ liệu và dịch vụ điện toán đám mây tăng vọt. Bên cạnh đó, việc nguồn cung bị thắt chặt, giá chip cũng tăng mạnh. Đồng quan điểm, nhà phân tích Yoo Jong-woo thuộc Korea Investment & Securities cho biết thêm mảng kinh doanh chip của Samsung có thể sẽ mất đà trong nửa cuối năm 2020.

Giới phân tích dự đoán mảng kinh doanh chip của Samsung có thể đóng góp tới 4.000 tỷ won (hơn 3,27 tỷ USD) trong tổng lợi nhuận mà hãng này đạt được vào quý đầu của năm 2020.

Theo các nhà phân tích, hoạt động kinh doanh chip nhớ, đã từng đem về hơn 50% lợi nhuận trong năm 2019, của Samsung có thể sẽ tiếp tục khởi sắc trong quí I khi nhu cầu gia tăng và giá cả cũng tăng theo. Trước đó, đã có những dự đoán cho rằng lợi nhuận của Samsung có thể sẽ hồi phục mạnh mẽ trong năm nay sau một năm 2019 có kết quả tồi tệ nhất 4 năm, tuy vậy COVID-19 xuất hiện lại khiến cho sự lạc quan này sụt giảm phần nào.

Trong trường hợp dịch bệnh kéo dài qua quý 2/2020, kịch bản tệ nhất, Samsung tự dự báo sẽ bỏ lỡ mục tiêu doanh thu 2020, thậm chí phần trăm giảm sẽ ở mức 2 con số. Quý này Samsung phải đối mặt với làn sóng đóng cửa nhiều nhà máy và cửa hàng. Giá chip cũng tăng mạnh.

Ngoài thuận lợi trong mảng chip nhớ, cần chú ý rằng mảng kinh doanh bán lẻ thiết bị di động của Samsung đang chịu thiệt hại không thể tránh khỏi, do đóng hàng loạt cửa hàng, cùng với đó gián đoạn trong chuỗi cung ứng. Hana Financial Investment dự đoán Samsung chỉ xuất xưởng được 62,2 triệu chiếc smartphone trong quý I năm nay, so với con số 71,5 triệu chiếc của cùng kỳ năm ngoái.

Không chỉ Samsung, Apple cũng cho biết, dự kiến sẽ bỏ lỡ mục tiêu dự báo trong quý này do ảnh hưởng của virus corona.

Đến nay, do dịch bệnh diễn biến phức tạp, Samsung đã tạm thời phải đóng cửa 25% cơ sở sản xuất của hãng trên toàn cầu, trong đó các nhà xưởng tại Ấn Độ, Brazil và Nga.

Tháng trước, tập đoàn này thậm chí còn chuyển một số hoạt động sản xuất smartphone chất lượng cao từ Hàn Quốc sang Việt Nam. Trong quý trước, những hãng điện thoại, thiết bị có chiến lược mở rộng sản xuất ra ngoài Trung Quốc tới Việt Nam hay Ấn Độ cũng phần nào giảm được hậu quả của dịch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mảng kinh doanh chip đang hỗ trợ cho Samsung vượt qua đại dịch COVID-19 tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714083515 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714083515 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10