MEDLATEC - đơn vị y tế tư nhân tại Việt Nam được cấp chứng chỉ đào tạo cho các y, bác sĩ

Diendandoanhnghiep.vn Bên cạnh thương hiệu khám chữa bệnh tin cậy, MEDLATEC còn khẳng định uy tín với đông đảo bác sĩ đồng nghiệp trên toàn quốc về cơ sở y tế tư nhân tại Việt Nam được cấp chứng chỉ đào tạo.

Vì sao cán bộ y tế cần đào tạo liên tục?

Là một nghề đặc biệt liên quan tới tính mạng, sức khỏe của người dân, vì thế đòi hỏi y bác sĩ phải liên tục cập nhật kiến thức, kỹ thuật mới, nhằm hạn chế tối thiểu những sai sót chuyên môn.

Thông tư số 22/2013/TT-BYT về hướng dẫn đào tạo liên tục cho cán bộ y tế đã quy định rõ cán bộ y tế đã được cấp chứng chỉ hành nghề và đang hành nghề hành nghề khám bệnh, chữa bệnh có nghĩa vụ tham gia đào tạo liên tục tối thiểu 48 tiết học trong 2 năm liên tiếp.

Đào tạo liên tục là quy định bắt buộc với tất cả cán bộ y tế đang hành nghề khám bệnh

Đào tạo liên tục là quy định bắt buộc với tất cả cán bộ y tế đang hành nghề khám bệnh

Đây là quy định bắt buộc, bởi vậy, nếu không thực hiện đủ các chương trình đào tạo trong 2 năm liên tiếp y bác sĩ sẽ bị thu hồi chứng chỉ hành nghề. Tuy nhiên, các y bác sĩ cũng những thuận lợi trong việc đào tạo liên tục, cụ thể, Thông tư hướng dẫn để đáp ứng được những yêu cầu, cán bộ y tế có thể tham gia các hình thức đào tạo khác nhau như tập huấn, đào tạo, hội thảo, hội nghị, tọa đàm khoa học... Việc tham gia các hình thức đào tạo liên tục khác nhau được cộng dồn để tính thời gian đào tạo.

Đào tạo chuyên môn y - Dấu ấn khẳng định năng lực chuyên môn

Với mong muốn giúp quý bác sĩ đồng nghiệp trên toàn quốc thuận lợi cập nhật kiến thức, kỹ thuật chuyên môn y để nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, được sự cho phép của Bộ Y tế, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC trở thành cơ sở đào tạo chuyên môn y khoa liên tục (CME).

Hệ thống Y tế MEDLATEC hiện có năng lực vượt trội về quy tụ đội ngũ chuyên gia đầu ngành, cùng kinh nghiệm về quản lý, vận hành công nghệ chẩn đoán hiện đại gồm hệ thống máy xét nghiệm, kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh hiện đại hàng đầu thế giới như máy MRI, CT, MSCT… cùng máy móc đa chuyên khoa.

Với năng lực đó, đơn vị phục vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao của trên 4 triệu người dân, đồng thời là cơ sở y tế tin cậy được đông đảo bác sĩ đồng nghiệp cả nước biết tới qua các hội nghị, hội thảo, tập huấn khoa học quy mô toàn quốc, khu vực các tỉnh. Khi tham gia những hội nghị này, bác sĩ có cơ hội được cấp chứng chỉ CME.

Chuyên gia của Hệ thống Y tế MEDLATEC báo cáo tại Hội nghị tập huấn các xét nghiệm y khoa trong chẩn đoán và điều trị, tổ chức tại Khánh Hòa, có sự tham gia của hơn 700 đại biểu tham dự, diễn ra tháng 3/2023

Chuyên gia của Hệ thống Y tế MEDLATEC báo cáo tại Hội nghị tập huấn các xét nghiệm y khoa trong chẩn đoán và điều trị, tổ chức tại Khánh Hòa, có sự tham gia của hơn 700 đại biểu tham dự, diễn ra tháng 3/2023

Theo số liệu tổng kết năm 2023, MEDLATEC tổ chức thành công 26 hội nghị, hội thảo trực tiếp tại các đơn vị y tế với sự tham gia của 3.180 cán bộ y tế từ các phòng khám, bệnh viện và các cơ sở y tế trên toàn quốc. Bên cạnh, đơn vị cũng tổ chức 26 hội thảo trực tuyến với sự tham gia của gần 17.812 đại biểu tham dự.

Tham gia hội nghị, hội thảo do MEDLATEC GROUP tổ chức, bác sĩ đồng nghiệp có cơ hội nhận chứng chỉ CME

Tham gia hội nghị, hội thảo do MEDLATEC GROUP tổ chức, bác sĩ đồng nghiệp có cơ hội nhận chứng chỉ CME

ThS. Nguyễn Thị Như - Trưởng Ban Kế hoạch, MEDLATEC GROUP chia sẻ:  Việc tổ chức hội nghị, hội thảo có sự tham gia của các y bác sĩ toàn quốc là dấu ấn quan trọng khẳng định năng lực vượt trội về chuyên môn y của đơn vị. Đồng thời, MEDLATEC mong muốn đem đến thuận lợi cho y bác sĩ dễ dàng bồi dưỡng, cập nhật kiến thức chuyên môn chất lượng, từ đó góp phần chung tay cùng các cơ sở y tế trên toàn quốc mang chất lượng khám chữa bệnh ngày càng tốt hơn nữa phục vụ người dân.

Riêng đối với y bác sĩ tại Hệ thống Y tế MEDLATEC, việc cập nhật kiến thức chuyên môn y được diễn ra hàng ngày, tuần/ tháng/ quý/ năm qua nhiều hình thức đào tạo như giao ban trực tuyến trên toàn hệ thống, sinh hoạt chuyên môn, hội thảo online, nghiên cứu khoa học cấp Sở/Bộ, hoặc cử cán bộ nhân viên đi học qua các khóa đào tạo ngắn hạn, dài hạn ở trong nước và quốc tế.

Sẵn sàng tiếp nhận sinh viên đến thực tập

Để trở thành y bác sĩ giỏi, bên cạnh những kiến thức trang bị nền tảng, sinh viên y cần được thực hành tại cơ sở y tế uy tín có đầy đủ trang thiết bị hiện đại để cọ sát thực tế, ứng dụng hiệu quả kiến thức, kinh nghiệm vào thực tiễn khám chữa bệnh.

Với những năng lực vượt trội về đội ngũ chuyên gia đầu ngành và sở hữu hệ thống trang thiết bị hiện đại, tối tân bậc nhất, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được Bộ Y tế cho phép tiếp nhận sinh viên đến thực tập.

Nằm trong kế hoạch đó, tháng 3 vừa qua, Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Trường Cao đẳng Y Hà Nội, Trường Cao đẳng Y dược Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã được diễn ra.

Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cùng Trường Cao đẳng Y dược Hà Nội

Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cùng Trường Cao đẳng Y dược Hà Nội

Sự kiện này mở ra cơ hội cho các sinh viên y được thực tập tại cơ sở y tế uy tín có điều kiện tốt nhất để thực hành, cùng cơ hội được ở lại công tác tại MEDLATEC với đúng ngành nghề sinh viên được đào tạo.

Pháp biểu trong lễ ký kết, ThS.BS Đỗ Đức Linh - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chia sẻ: “Hệ thống Y tế MEDLATEC hiện tại đang phát triển lớn mạnh phủ khắp cả nước nên nhu cầu nhân sự vô cùng lớn, tăng trưởng 15-20% mỗi năm. Bởi vậy, tại đây luôn mở ra cơ hội việc làm cho sinh viên. Sau quá trình thực tập, nếu đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về tuyển dụng nhân sự, các bạn sinh viên hoàn toàn có nhiều lựa chọn làm việc tại các chi nhánh của MEDLATEC trên cả nước, từ đó có thể cống hiến ngay tại quê hương mình”.

Bên cạnh việc tiếp nhận, hỗ trợ chuyên môn cho sinh viên tại các cơ sở đào tạo ngành y trong nước, đơn vị còn sẵn sàng hỗ trợ các cơ sở y tế trong và ngoài nước về công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành y. 

Theo đó, tiếp nối thành công từ lễ ký kết giữa Phòng khám MEDLATEC CAMBODIA và trường Đại học Chenla, Trung tâm đào tạo nghề RCRC trong Lễ ra mắt Hệ thống Y tế MEDLATEC Việt Nam tại Thủ đô Phnôm Pênh (Campuchia); tháng 11 vừa qua, Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa MEDLATEC và Trường Đại học Chenla, Trung tâm đào tạo nghề RCRC (Vương quốc Campuchia) được diễn ra.

Đại diện MEDLATEC và Chenla, RCRC trong Lễ ký kết hợp tác chiến lược

Đại diện MEDLATEC và Chenla, RCRC trong Lễ ký kết hợp tác chiến lược

Với sự hợp tác này, các sinh viên sẽ có cơ hội học hỏi từ đội ngũ chuyên gia y khoa đầu ngành Việt Nam quy tụ tại MEDLATEC, từ đó nâng cao kiến thức, kinh nghiệm thực hành để có chuyên môn tốt nhất sau khi ra trường.

Hành trình gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, MEDLATEC tự hào là đơn vị sở hữu hệ sinh thái cơ sở y tế phủ rộng khắp cả nước với 43 Bệnh viện, phòng khám, cùng hơn 200 văn phòng lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên toàn lãnh thổ Việt Nam và 1 phòng khám tại Campuchia. Hiện mỗi năm, đơn vị phục vụ chăm sóc sức khỏe hơn 4 triệu người dân toàn quốc.

Đặc biệt, với năng lực vượt trội về chuyên môn, trang thiết bị và kinh nghiệm đào tạo đang được thiết lập vững vàng, Hệ thống Y tế MEDLATEC không chỉ kỳ vọng tiếp tục là địa chỉ “chọn mặt gửi vàng” của người dân về cơ sở khám chữa bệnh chất lượng cao, mà còn là cơ sở đào tạo, thực tập chất lượng cao của y bác sĩ cả nước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết MEDLATEC - đơn vị y tế tư nhân tại Việt Nam được cấp chứng chỉ đào tạo cho các y, bác sĩ tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714315441 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714315441 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10