Metaverse “ngược dòng” của Niantic

Diendandoanhnghiep.vn Trong khi metaverse của Facebook nhằm kéo mọi người vào “thế giới ảo” thì Niantic lại làm metaverse để lôi mọi người ra ngoài đường và gặp nhau.

Niantic - công ty công nghệ thực tế tăng cường, cha đẻ của trò chơi nổi tiếng Pokémon GO, đã thông báo về việc ra mắt Lightship, một Bộ công cụ phát triển AR (ARDK) giúp việc xây dựng trải nghiệm thực tế tăng cường dễ tiếp cận hơn. Công nghệ miễn phí này sẽ giúp Niantic đặt nền tảng cho tầm nhìn của mình về một metaverse trong thế giới thực.

Tại buổi ra mắt, Giám đốc điều hành Niantic, John Hanke, đã đề cập đến bài đăng trên blog của mình, nơi ông gọi metaverse “kiểu Facebook” là một “cơn ác mộng lạc hậu”. Nhưng ngay cả khi Facebook đã đổi tên thành Meta và quảng cáo về một tương lai được thống trị bởi tai nghe VR, Niantic đang hình dung ra một giải pháp thay thế: một metaverse mang mọi người đến với nhau ngoài đời thật thay vì trong một thế giới ảo.

Các trò chơi hiện có của Niantic tập trung vào các hoạt động ngoài trời và giúp người chơi gặp gỡ những người chơi khác. Trước khi thực hiện các điều chỉnh dưới tác động của đại dịch, một số trận đấu trong trò chơi Pokemon GO chỉ có thể chơi được khi có đủ số người chơi được yêu cầu.

“Tại Niantic, chúng tôi tin rằng con người hạnh phúc nhất khi thế giới ảo của họ dẫn họ đến một thế giới thực”, Hanke nói. “Không giống như metaverse khoa học viễn tưởng, metaverse trong thế giới thực sẽ sử dụng công nghệ để cải thiện trải nghiệm của chúng ta về thế giới xung quanh.”

Bằng cách phát hành Lightship, các nhà phát triển có thể sử dụng nền tảng của các trò chơi như Ingress, Pokémon GO và Pikmin Bloom để tạo các dự án mới. Công ty cũng đang mở một quỹ Niantic Ventures trị giá 20 triệu USD, tập trung đầu tư vào các công ty phù hợp với tầm nhìn của Niantic. Tại thời điểm ra mắt, Niantic đã hợp tác với các thương hiệu như Coachella, Historic Royal Palaces, Universal Pictures, PGA of America, v.v..

Bộ phát triển phần mềm sẽ giúp các nhà phát triển xây dựng trải nghiệm cho iOS và Android bằng cách tích hợp với Unity, một phần mềm được sử dụng để tạo trải nghiệm 3D, 2D, VR và AR. Nó cung cấp ba tính năng AR hàng đầu của Niantic là lập bản đồ thời gian thực, phân đoạn ngữ nghĩa và tính năng nhiều người chơi, qua đó tạo cơ hội cho các nhà sáng tạo thực hiện đam mê của mình.

Như vậy là, trong khi Facebook và các công ty công nghệ khác làm metaverse để người dùng ngày càng rời xa thế giới thực, thì Niantic lại muốn đẩy người dùng đi ra ngoài và gặp nhau. Bạn thích metaverse nào hơn?

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Metaverse “ngược dòng” của Niantic tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711655669 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711655669 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10