Microsoft đón đầu thị trường truyền thông kênh bán lẻ

Diendandoanhnghiep.vn Truyền thông trên kênh bán lẻ đang phát triển thần tốc. Nhưng nhiều nhà bán lẻ chưa kịp xây dựng được hệ thống truyền thông của mình. Microsoft đã sẵn sàng cung cấp cho họ hệ thống họ cần.

>>Vì sao Microsoft Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất”?

Microsoft vừa ra mắt nền tảng sản phẩm Microsoft Advertising Network for retailer (tạm dịch: Mạng quảng cáo dành cho các nhà bán lẻ). Trên nền tảng này, các nhà bán lẻ có thể nhanh chóng tạo ra các chương trình truyền thông quảng cáo của riêng họ, đồng thời được sử dụng nguồn tài nguyên quảng cáo phạm vi rộng của Microsoft. Sản phẩm được thiết kế để đơn giản hóa quá trình xây dựng các chiến dịch truyền thông bán lẻ, giúp các thương hiệu dễ dàng triển khai các chương trình khuyến mãi hay bán hàng.

Microsoft tuyên bố, nền tảng này sẽ cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận với hơn 1 tỷ khách hàng là những người mua sắm vốn đã có ý định mua hàng rõ ràng, có mức chi tiêu nhiều hơn 22% so với người dùng internet trung bình. Nhờ các quảng cáo chất lượng được phần mềm mới của Microsoft hỗ trợ, các nhà bán lẻ có thể tăng doanh thu bán hàng và doanh thu truyền thông bán lẻ.

Nền tảng này của Microsoft cũng sẽ cho phép nhà bán lẻ đăng quảng cáo lên trang web của các nhà bán lẻ khác và ngược lại.

Vào đầu năm nay, GroupM ước tính các mạng truyền thông bán lẻ sẽ đạt doanh thu 101 tỷ đô la vào năm 2023, chiếm 18% tổng số tiền chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số trên toàn cầu. Công ty dự đoán thêm rằng kênh này sẽ tăng trưởng 60% vào năm 2027. Ngày càng có nhiều nhà bán lẻ lớn như Amazon và Walmart tung ra các mạng truyền thông bán lẻ của riêng mình.

Tuy nhiên đối với các nhà bán lẻ quy mô vừa và nhỏ, việc tự làm kênh truyền thông bán lẻ khá khó khăn. Việc này đòi hỏi nhiều kỹ thuật và công nghệ và nhân sự phù hợp, khá tốn thời gian và chi phí. Đây là cơ hội cho Microsoft tung ra nền tảng phần mềm truyền thông dành cho các nhà bán lẻ

Phần mềm mới của Mircosoft có thể giải quyết vấn đề truyền thông bán lẻ của các doanh nghiệp ở nhiều quy mô. Paul Longo, người đại diện của Microsoft cho biết: “Chúng tôi đã tìm hiểu sâu về trải nghiệm của nhà bán lẻ trên khắp Microsoft, nên nền tảng quảng cáo Microsoft dành cho bán lẻ sẽ giảm bớt khó khăn của mọi nhà bán lẻ bất kể quy mô, để giúp họ tăng doanh thu quảng cáo và bán hàng”.

Microsoft có vẻ đã “nhắm” tới lĩnh vực này từ khá lâu. Trước khi cho ra mắt nền tảng quảng cáo cho nhà bán lẻ, Microsoft đã mua lại công ty quảng cáo bán lẻ PromoteIQ để giành chỗ đứng trong thị trường vào năm 2019. Công ty còn nỗ lực thử nghiệm Mạng quảng cáo bán lẻ vào tháng 1, trong đó bao gồm nhiều tính năng của Mạng quảng cáo Microsoft hiện tại dành cho bán lẻ. Trong năm nay, công ty đã đổi tên PromoteIQ thành Microsoft Retail Media để nhấn mạnh các dịch vụ liên kết của mình.

Không chỉ dừng lại ở việc ra mắt nền tảng quảng cáo cho nhà bán lẻ, họ vẫn đang mở rộng thêm dịch vụ này thông qua các đối tác quan trọng. Hiện nay, Microsoft đã hợp tác với công ty tiếp thị hiệu suất Tinuiti như là đối tác hàng đầu cho Mạng quảng cáo Microsoft dành cho bán lẻ. Ngoài ra, công ty tiếp thị đa kênh Skai sẽ là nền tảng bên thứ ba đầu tiên được tích hợp vào dịch vụ mới của Microsoft. Những thông tin này đều phản ánh tầm nhìn và những bước đi chiến lược của Microsoft đối với tiếp thị và quảng cáo bán lẻ kỹ thuật số.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Microsoft đón đầu thị trường truyền thông kênh bán lẻ tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714339098 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714339098 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10