Du lịch

“Miền di sản diệu kỳ” tạo ấn tượng tại thị trường Úc

Tuấn Vỹ 15/09/2024 01:03

Sản phẩm du lịch chung “Miền di sản diệu kỳ” của 3 địa phương Quảng Nam – Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế tạo ấn tượng đặc biệt khi xúc tiến tại thị trường Úc.

Sau chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Nam được tổ chức tại thành phố Melbourne, 3 địa phương Quảng Nam - Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế tiếp tục tổ chức hoạt động quảng bá giới thiệu du lịch tại thành phố Sydney – Úc, nhân dịp thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thảo Xúc tiến Đầu tư – Du lịch. Qua sự kiện, các doanh nghiệp du lịch giữa các bên đã có sự liên kết với nhau để ký kết, cung cấp thông tin về sản phẩm phục vụ du khách giữa 2 thị trường.

fcd920091eb9b9e7e0a8.jpg
Các đơn vị du lịch miền Trung Việt Nam đã ký kết Thoả thuận hợp tác với Hiệp hội Du lịch Tây Sydney tập trung vào các nội dung như cung cấp thông tin, hỗ trợ tìm hiểu về du lịch, trao đổi nguồn lực,...

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, hành trình “Miền di sản diệu kỳ” với Thừa Thiên Huế, vùng đất Cố đô lưu giữ 8 di sản thế giới được kết tinh qua nhiều thế kỷ với hệ thống kiến trúc cung điện, lăng tẩm hòa quyện trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Tiếp đó chỉ sau 1,5 giờ di chuyển bằng ô tô, du khách sẽ đến với thiên đường nghỉ dưỡng biển Đà Nẵng nổi tiếng thế giới - điểm đến lễ hội sự kiện hàng đầu châu Á với đa dạng các loại hình tham quan trải nghiệm, vui chơi giải trí trên sông, biển và núi.

Rời Đà Nẵng sau 30 phút du khách đã đến được Quảng Nam – nơi nổi tiếng với 02 di sản văn hóa thế giới là Đô thị cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn và nền du lịch sinh thái bền vững với sự hiện diện của Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm. Đặc biệt, vùng đất Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng và Quảng Nam đó là điểm đến có môi trường xanh sạch đẹp, an ninh an toàn, các khu vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế, hệ thống 08 sân golf được thiết kế bởi các tay golf huyền thoại thế giới, những nụ cười ấm áp, những tình cảm chân thành của người dân địa phương cùng đa dạng các món ăn ngon truyền thống địa phương, hải sản tươi sống,...

Thông tin từ vị này, trong 7 tháng đầu năm 2024, miền Trung Việt Nam đã chào đón gần 180 ngàn lượt khách trong hơn 281 nghìn lượt khách Úc đến thăm Việt Nam, đạt 64% trong tổng lượng khách Úc. Con số này đã vượt qua thành tích du lịch năm 2019 trước đại dịch.

“Đây không chỉ khẳng định năng lực phục hồi của lĩnh vực du lịch nói chung mà còn dự báo tăng trưởng đáng kể về trao đổi khách giữa miền Trung Việt Nam và Úc trong thời gian tới”, bà Hạnh thông tin.

1095789ae4d742891bc6.jpg
Trong 7 tháng đầu năm 2024, miền Trung đã chào đón gần 180 ngàn lượt khách trong hơn 281 nghìn lượt khách Úc đến thăm Việt Nam.

Tại chương trình xúc tiến, các đơn vị du lịch miền Trung Việt Nam đã ký kết Thoả thuận hợp tác với Hiệp hội Du lịch Tây Sydney tập trung vào các nội dung như cung cấp thông tin, hỗ trợ tìm hiểu về du lịch, trao đổi nguồn lực về xúc tiến quảng bá điểm đến, tổ chức các đoàn công tác và phối hợp trong các sáng kiến chung. Đồng thời, các doanh nghiệp Úc hiểu thêm về tiềm năng và cơ hội đầu tư, kinh doanh, du lịch ở khu vực miền Trung.

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam, khách du lịch Úc đặc biệt quan tâm đến du lịch văn hóa, du lịch golf, du lịch xanh bền vững. Vị này cũng cho rằng Quảng Nam hội tụ đủ các yếu tố để đáp ứng nhu cầu bởi nơi đây sở hữu 02 di sản văn hóa thế giới, các sân golf tiêu chuẩn quốc tế, du lịch xanh bền vững và ẩm thực đa dạng.

“Quảng Nam đang rất tập trung phát triển du lịch xanh, sinh thái bền vững, du lịch nông thôn... Hội An được nhiều tạp chí quốc tế vinh danh là điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á; đứng thứ 4 trong top 25 thành phố được yêu thích nhất thế giới và gần đây chuyên trang du lịch Escape của Úc ca ngợi Hội An là điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ tháng 9. Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại Úc sẽ tiếp tục khẳng định vị thế, thương hiệu của du lịch Quảng Nam là Điểm đến du lịch Xanh trên bản đồ thế giới”, ông Hồng cho hay.

Trong khi đó, bà Fazila Farhad - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Tây Sydney nhìn nhận việc ký kết hợp tác sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực du lịch, xúc tiến điểm đến và khai thác tiềm năng trao đổi du lịch. Vị này cũng đề cập đến việc thúc đẩy đường bay thẳng thông qua các dự án Cảng hàng không mới như Cảng hàng không quốc tế Tây Úc hoặc dự án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
“Miền di sản diệu kỳ” tạo ấn tượng tại thị trường Úc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO