Khởi nghiệp

Mitsui Chemicals và KisStartup: Tạo động lực giúp dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tồn tại và phát triển

Quân Hoàng 21/08/2024 10:5

Tập đoàn Mitsui Chemicals tại Nhật Bản phối hợp với KisStartup ra mắt sáng kiến Reverse Pitch với mục tiêu tìm kiếm các đối tác tiềm năng để đồng sáng chế và phát triển công nghệ mới...

220a8041f78853d60a99-17241366764421701984024.jpg
Ảnh Chinhphu.vn

Mitsui Chemicals, một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hóa chất và vật liệu tiên tiến tại Nhật Bản đã phối hợp với KisStartup tổ chức chương trình đổi mới sáng tạo mở quy mô tập đoàn dưới hình thức thuyết trình ngược hay còn gọi là Reverse Pitching.

Sự kiện được tổ chức theo hình thức online và offline, thu hút hơn 60 người tham gia, bao gồm nhà khoa học, sinh viên và đại diện doanh nghiệp. Tại Việt Nam, đổi mới sáng tạo không chỉ là sự lựa chọn, mà sẽ là một xu thế tất yếu và là một trong những ưu tiên hàng đầu mà doanh nghiệp cần thực hiện để phát triển và tồn tại.

Reverse Pitching là một chương trình lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và đã nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà khoa học, trường đại học, viện nghiên cứu, startup và doanh nghiệp. Việt Nam, đổi mới sáng tạo không chỉ là sự lựa chọn, mà sẽ là một xu thế tất yếu và là một trong những ưu tiên hàng đầu mà doanh nghiệp cần thực hiện để phát triển và tồn tại.

Chương trình chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực có tiềm năng ứng dụng rộng rãi như: Phát triển vật liệu chống ố, giúp làm sạch những vết bẩn có nguồn gốc từ chất gốc nước hoặc gốc dầu chỉ bằng một lượng nước nhỏ; vật liệu có tính thấm khí vượt trội, cho phép các phân tử, nguyên tử đi qua mà không phản ứng với vật liệu, phù hợp để sản xuất các công cụ nuôi cấy tế bào; hay vật liệu cản khí, có thể chống lại oxy, hơi nước…, ứng dụng hiệu quả trong đóng gói viên nén, ống tiêm.

Cũng được giới thiệu tại sự kiện còn có nhiều vật liệu khác với ứng dụng đa dạng như vật liệu nhựa trơn có tác dụng giống một chất điều chỉnh bề mặt, mang lại các đặc tính chống dính, kháng nước và dầu, chống mài mòn, dùng để sản xuất màng bọc thực phẩm, màng chống thấm; hay vật liệu kiểm soát độ nhớt, là một loại sợi polyolefin đặc biệt với cấu trúc phân nhánh tương tự sợi gỗ tự nhiên, phù hợp với sản xuất sơn do khi được thêm vào công thức pha chế, nó sẽ thu giữ các hạt (nhỏ, lơ lửng trong hợp chất) một cách hiệu quả, nhờ đó đảm bảo độ phân tán đều, khả năng gia công tốt hơn, cải thiện độ bền và khả năng chống nứt.

Chương trình Reverse Pitch là cơ hội để các startup và doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các công nghệ tiên tiến, mà còn là dịp để thảo luận trực tiếp với Mitsui Chemicals về tiềm năng hợp tác và phát triển. Những ý tưởng sáng tạo và giải pháp độc đáo có thể mở ra hướng đi mới, góp phần tạo nên sự khác biệt trên thị trường toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Mitsui Chemicals và KisStartup: Tạo động lực giúp dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tồn tại và phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO